Harry Kane khiến nhiều người bất ngờ vào hè này khi rời Tottenham để gia nhập Bayern Munich với bản hợp đồng trị giá ban đầu 86,4 triệu bảng.

Kane lấy cảm hứng từ Beckham để đến Bayern, Tottenham có thể bán Hojbjerg cho MU

Sơn Vân | 29/08/2023, 21:34

Harry Kane khiến nhiều người bất ngờ vào hè này khi rời Tottenham để gia nhập Bayern Munich với bản hợp đồng trị giá ban đầu 86,4 triệu bảng.

Chân sút xuất sắc nhất lịch sử Spurs từng được Man City theo đuổi ráo riết trước khi HLV Pep Guardiola ký hợp đồng với Erling Haaland vào năm 2022.

Harry Kane cũng được Man United quan tâm và tiền đạo 30 tuổi có thể ở lại Anh trong nỗ lực đuổi theo kỷ lục ghi bàn tại Premier League của Alan Shearer (260 bàn).

Hiện đội trưởng tuyển Anh đã ổn định cuộc sống ở Bayern Munich dưới thời HLV Thomas Tuchel, ghi 3 bàn và có 1 pha kiến tạo trong 2 trận đầu tiên ở Bundesliga.

Trò chuyện với tờ Bild, Harry Kane nhớ lại trải nghiệm của anh khi chứng kiến David Beckham rời sân Old Trafford để chuyển đến Real Madrid hè năm 2003 với giá 24,5 triệu bảng.

Harry Kane nói: “Hành trình của tôi đến đây (Bayern Munich) có thể là nguồn cảm hứng cho các cầu thủ trẻ người Anh làm điều tương tự và thực hiện bước đi đó. Tôi nhớ David Beckham đã chuyển từ Manchester United sang Real Madrid. Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã nghĩ: ‘Chà, thật là một trải nghiệm tuyệt vời'. Có lẽ tôi lấy Beckham làm ví dụ: Tôi luôn muốn xem một giải đấu khác, một bầu không khí khác. Cho đến nay, mọi thứ đang diễn ra rất tốt, cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi ngưỡng mộ Robert Lewandowski khi anh ấy còn là một cầu thủ trẻ. Anh ấy đã đi một con đường tuyệt vời và lập những kỷ lục đáng kinh ngạc. Tôi muốn đạt đến trình độ của anh ấy, thậm chí có thể còn tốt hơn nữa”.

kane-lay-cam-hung-tu-beckham-de-den-bayern-munich.jpg
Harry Kane lấy cảm hứng từ việc David Beckham đến Real Madrid để gia nhập Bayern Munich - Ảnh: Getty Images 

Là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Tottenham nhưng Harry Kane vẫn chưa giành được danh hiệu lớn nào ở cấp độ CLB. Tiền đạo người Anh giải thích lý do tại sao chuyển đến Bayern Munich thay vì ở lại Anh.

"Chúng tôi phải giành chiến thắng. Đó là tâm lý ở đây và tâm lý này của Bayern Munich sẽ giúp tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn, giúp tôi tiến bộ. Tôi muốn có trải nghiệm này, để chiến đấu cho các danh hiệu, cho Champions League. Chơi cho một CLB lớn như Bayern Munich là thách thức khó tin. Tôi đã nghĩ ít hơn về giải đấu (Bundesliga) mà nghĩ nhiều hơn về Bayern Munich: Làm cách nào để tôi có thể tiến bộ hơn? Bayern là CLB hoàn hảo với tôi", Harry Kane chia sẻ với tờ Bild.

Harry Kane rời Premier League với tư cách là cầu thủ ghi bàn xuất sắc mọi thời đại của Spurs với 280 bàn thắng sau 435 lần ra sân. 

Trong khi nhiều người kỳ vọng rằng đội bóng của Tuchel sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, Harry Kane có thể là mảnh ghép quan trọng để đưa cúp Champions League trở lại sân Allianz Arena.

Bayern Munich đang khao khát một tiền đạo đẳng cấp kể từ khi Robert Lewandowski rời CLB và Harry Kane được xem là cầu thủ đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà Lewandowski để lại.

Erik ten Hag chọn Hojlund khi không thể có Harry Kane

HLV Erik ten Hag cuối cùng đã mua được một tiền đạo vào mùa hè này, bất chấp việc Harry Kane thực hiện vụ chuyển nhượng bom tấn tới Bayern Munich. Quỷ đỏ đã chi ra khoản phí 72 triệu bảng để chiêu mộ với Rasmus Hojlund từ Atalanta. Tuy nhiên, Hojlund đã gặp phải chấn thương lưng trước khi ký hợp đồng nên người hâm mộ Quỷ đỏ phải chờ anh đá trận ra mắt.

Hojlund đã bị loại khỏi trận đấu Man United lội ngược dòng và thắng Nottingham Forest 3-2 trên sân nhà Old Trafford, nhưng Erik ten Hag ám chỉ rằng tiền đạo 20 tuổi người Đan Mạch có thể ra sân trong trận làm khách của Arsenal lúc 22 giờ 30 ngày 3.9 ở vòng 4 Premier League 2023/24.

Tottenham có thể bán Pierre-Emile Hojbjerg cho Man United

Cũng liên quan đến Manchester United và Tottenham, tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg có khả năng sẽ chuyển đến sân Old Trafford.

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, Man United đang cân nhắc khả năng chiêu mộ Pierre-Emile Hojbjerg, nhưng thương vụ này sẽ phụ thuộc rất lớn vào mức phí mà Tottenham yêu cầu. Spurs đã sẵn sàng nói lời chia tay với tiền vệ 28 tuổi người Đan Mạch miễn là họ nhận được một lời đề nghị phù hợp.

Fabrizio Romano cho biết: "Một vấn đề quan trọng là Pierre-Emile Hojbjerg sẽ có cơ hội rời Spurs, trong trường hợp họ nhận được một lời đề nghị hấp dẫn. Trong 48 giờ qua, Hojbjerg đã được đồn đoán như một mục tiêu của Manchester United. Cậu ấy là một trong những cái tên đang được thảo luận, nhưng hiện tại, theo những gì tôi được biết, hai bên vẫn chưa bắt đầu các cuộc đàm phán cụ thể.

Một lý do quan trọng là nó sẽ phụ thuộc vào mức phí chuyển nhượng, tuy nhiên Erik ten Hag biết rõ về Pierre-Emile Hojbjerg nên đây có thể là một động thái thú vị. Chúng ta sẽ chờ xem liệu đó có phải là phương án thay thế dành cho Sofyan Amrabat, người vẫn đang chờ đợi Manchester United hay không".

kane-lay-cam-hung-tu-beckham-de-den-bayern-munich1.jpg
Pierre-Emile Hojbjerg không được đá chính dưới thời HLV Ange Postecoglou mùa này nên tính chuyện ra đi - Ảnh: Getty Images

Dưới thời HLV Jose Mourinho và Antonio Conte, Pierre-Emile Hojbjerg là tiền vệ phòng ngự số một của Gà trống. Thế nhưng, tuyển thủ Đan Mạch lại đang bị thất sủng dưới thời tân HLV Ange Postecoglou khi mất suất đá chính ở Premier League mùa này nên tính chuyện tìm bến đỗ mới.

Trong 3 trận đấu ở Premier League gần nhất (thắng 2, hòa 1), Ange Postecoglou sử dụng Pape Sarr và Yves Bissouma ở tuyến giữa.

Nếu gia nhập MU, Pierre-Emile Hojbjerg sẽ hội ngộ với hai người đồng hương là Christian Eriksen và Rasmus Hojlund.

Manchester United từng dành sự quan tâm cho Sofyan Amrabat nhưng chưa gửi đề nghị chính thức nào cho Fiorentina. Đây không phải cái tên xa lạ gì với fan túc cầu bởi tiền vệ 27 tuổi chính là một trong những ngôi sao nổi bật của đội tuyển Ma Rốc tại World Cup 2022, với khả năng càn quét ở tuyến giữa không khác gì một chiến binh.

Bài liên quan
Chuyến du đấu mệt mỏi và 5 lý do khiến Man United chật vật trong khâu ghi bàn
Manchester United chỉ ghi một bàn trong hai trận mở màn Premier League 2023/24 và rất cần cải thiện khả năng tấn công trước Nottingham Forest trong trận đấu tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kane lấy cảm hứng từ Beckham để đến Bayern, Tottenham có thể bán Hojbjerg cho MU