Dù thắng dễ trận derby thành Manchester với Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ, Manchester City vẫn tụt một hạng so với vòng trước.

Kane, Mbappe, Haaland tỏa sáng, Bayern Munich và PSG lên thứ 2, Man City tụt 1 bậc

Sơn Vân | 30/10/2023, 12:00

Dù thắng dễ trận derby thành Manchester với Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ, Manchester City vẫn tụt một hạng so với vòng trước.

Vòng 10 Premier League

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United nhận thất bại toàn diện trước đối thủ cùng thành phố. Erling Haaland là ngôi sao sáng nhất của Manchester City trước Quỷ đỏ khi lập cú đúp bàn thắng và thực hiện một pha kiến tạo giúp Phil Foden ấn định tỷ số 3-0.

Chân sút 23 tuổi người Na Uy phô diễn mọi phẩm chất cần có ở một số 9 xuất sắc là di chuyển khôn ngoan, chọn vị trí, dứt điểm sắc bén, lạnh lùng. Bộ đôi trung vệ Harry Maguire và Jonny Evans hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn Erling Haaland. Nếu thủ môn Andre Onana không thi đấu xuất sắc, lưới đội chủ sân Old Trafford có thể rung lên nhiều hơn.

Erling Haaland hiện có 11 bàn và 2 kiến tạo sau 10 trận Premier League 2023/24.

Manchester United có khởi đầu trận đấu khá tốt, song bước ngoặt xảy ra ở phút 23 khi Rasmus Hojlund phạm lỗi với Rodri trong vòng cấm địa đội nhà. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Paul Tierney quyết định cho Man xanh được hưởng phạt đền và Haaland lạnh lùng đánh bại Andre Onana, mở tỷ số trận đấu. Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Manchester United bị thổi phạt 11m.

Theo số liệu thống kê, thầy trò HLV Erik ten Hag đã bị thổi phạt 5 quả phạt đền ở mùa giải 2023/24. Cuộc đọ sức với Manchester City là trận thứ 3 liên tiếp, Quỷ đỏ nhận bàn thua từ chấm 11m.

Manchester United không phải không có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa hay rút ngắn cách biệt nhưng lần lượt Rasmus Hojlund, Scott McTominay và Marcus Rashford bỏ lỡ đáng tiếc.

HLV Erik ten Hag đang đối mặt với bài toán nan giải khi hàng công Quỷ đỏ ghi bàn kém cỏi, gây ảnh hưởng lớn đến thành tích Quỷ đỏ thời gian qua. Sau 10 vòng đấu Premier League mùa này, Manchester United sở hữu vỏn vẹn 11 bàn thắng, con số kém nhất trong top 10. Tại Premier League 2023/24, Marcus Rashford mới ghi 1 bàn, Rasmus Hojlund chưa nổ súng dù có 3 bàn ở Champions League, Scott McTominay dẫn đầu danh sách ghi bàn với chỉ 3 pha lập công.

Thắng trận derby nhưng đoàn quân của HLV Guardiola rớt xuống thứ 3 (kém 1 hạng so với vòng trước) khi có 24 điểm, do Tottenham và Arsenal đều có 3 điểm ở vòng này. Trong khi Arsenal đè bẹp Sheffield United 5-0 với cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của Eddie Nketiah, Tottenham nhọc nhằn đánh bại đội chủ nhà Crystal Palace 2-1 với Son Heung-min tiếp tục ghi bàn.

Qua đó, Tottenham tiếp tục đứng đầu bảng (24 điểm), còn Arsenal tăng 1 bậc lên thứ 2 (cùng 24 điểm và hiệu số bàn thắng bại nhưng hơn Man xanh kết quả đối đầu).

Thắng dễ Nottingham Forest 3-0, Liverpool tạm đứng thứ 4 với 23 điểm. Quỷ đỏ dậm chân ở vị trí thứ 8 với 15 điểm, 5 trận thắng và 5 thua sau 10 vòng.

premier-league.jpg

Vòng 11 La Liga

Khi Real Madrid bị dẫn bàn sớm trong thế trận bế tắc và lép vế trước Barcelona, Jude Bellingham đã tỏa sáng rực rỡ với cú sút xa tuyệt đẹp và pha đệm bóng cận thành giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có 3 điểm trên sân đối thủ. Nhờ phong độ xuất sắc của tiền vệ 20 tuổi người Anh với 10 bàn và 2 kiến tạo sau 10 trận ở La Liga 2023/24, Real Madrid đang dẫn đầu bảng với 28 điểm.

Hiện tượng Girona tiếp tục gây bất ngờ khi thắng 1–0 Celta Vigo để duy trì vị trí thứ 2, có cùng số điểm như Real Madrid nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Trên sân nhà Cívitas Metropolitano, Aletico Madrid thắng Alaves 2-1 để vượt Barcelona và leo lên vị trí thứ 3 với 25 điểm nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu.

la-liga.jpg

Vòng 10 Serie A

Inter Milan thắng 1-0 trước AS Roma của HLV Mourinho và tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 25 điểm.

AC Milan bị đội chủ nhà Napoli cầm hòa 2-2 dù dẫn trước 2 bàn và tụt xuống vị trí thứ 3, kém đối thủ cùng thành phố 3 điểm.

Juventus leo lên vị trí thứ 2 với 23 điểm sau trận thắng Verona 1-0 vào phút bù giờ thứ 6.

serie-a.jpg

Vòng 9 Bundesliga

Bayern Munich nghiền nát đội khách Darmstadt 8-0 trong ngày Harry Kane lập hat-trick, gồm cả siêu phẩm sút xa từ giữa sân. Chân sút 30 tuổi người Anh hiện có 12 bàn và 5 kiến tạo sau 9 trận ở Bundesliga 2023/24.

Có 23 điểm, Bayern Munich leo lên vị trí thứ 2 khi ngựa ô Stuttgart thất bại 2-3 trước TSG Hoffenheim trên sân nhà nhưng vẫn xếp sau Bayer Leversuken. Đoàn quân HLV Xabi Alonso thắng Freiburg 2–1 trên sân nhà và tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 25 điểm.

bundesliga.jpg

Vòng 10 Ligue 1

Mbappe tiếp tục tỏa sáng khi lập cú đúp giúp PSG thắng Brest 3-2 trên sân khách và tạm leo lên vị trí thứ hai với 21 điểm, kém Nice 1 điểm. Chân sút 24 tuổi người Pháp hiện có 10 bàn và 1 kiến tạo sau 9 trận ở Ligue 1 2023/24.

Ở vòng này, đội bóng của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe thắng Clermont 1-0 trên sân khách.

AS Monaco rớt xuống thứ 3 sau trận thua LOSC Lille 0-2 trên sân khách.

ligue-1.jpg
Bài liên quan
Arsenal và Real Madrid hụt bước, Bayern Munich cùng PSG dậm chân ở vị trí thứ 3
Arsenal và Real Madrid chỉ có 1 điểm trong vòng đấu mới nhất tại giải vô địch quốc gia, tạo cơ hội cho các đối thủ vươn lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kane, Mbappe, Haaland tỏa sáng, Bayern Munich và PSG lên thứ 2, Man City tụt 1 bậc