Các nhà chức trách cho biết không có dấu hiệu ban đầu về động cơ chủng tộc trong vụ xả súng khiến 8 người chết, gồm cả 6 phụ nữ gốc Á, ở các tiệm mát xa thuộc thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ chiều 16.3.

Kẻ bắn chết 6 phụ nữ gốc Á trong các tiệm mát xa khai nghiện tình dục

Nhân Hoàng | 17/03/2021, 22:03

Các nhà chức trách cho biết không có dấu hiệu ban đầu về động cơ chủng tộc trong vụ xả súng khiến 8 người chết, gồm cả 6 phụ nữ gốc Á, ở các tiệm mát xa thuộc thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ chiều 16.3.

Theo các quan chức thực thi pháp luật, thủ phạm bắn chết 8 người tại các tiệm mát xa trong và xung quanh Atlanta hôm 16.3 cho biết hắn có vấn đề với chứng nghiện tình dục. Vụ xả súng có thể không được thúc đẩy bởi sự thù hận chủng tộc.

Các quan chức nói rằng Robert Aaron Long (21 tuổi, người da trắng ngụ ở thành phố Woodstock, hạt Cherokeey, bang Georgia) dường như thường xuyên lui tới các tiệm mát xa xảy ra vụ xả súng hoặc những nơi tương tự. Sau đó, hắn định đến Florida, có lẽ để thực hiện các vụ xả súng tiếp theo.

6 trong số 8 nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ gốc Á. Trong khi các cuộc điều tra sơ bộ dường như cho thấy Robert Aaron Long không bị thúc đẩy bởi sự thù hận chủng tộc, các quan chức cho biết vẫn còn quá sớm để biết một cách chắc chắn.

4 người gốc Hàn Quốc nằm trong số 8 người thiệt mạng trong một loạt vụ xả súng ở thành phố Atlanta, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hôm 17.3. Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Atlanta đã cử các nhân viên đến kiểm tra xem còn thương vong nào liên quan đến Hàn Quốc trong vụ xả súng hay không.

Vụ xả súng là ví dụ mới nhất về bạo lực súng khiến nhiều người chết ở Mỹ. Máu bắt đầu đổ vào khoảng 17 giờ chiều hôm 16.3 khi 4 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại tiệm mát xa Young’s Asian ở hạt Cherokee, khoảng 64 km về phía bắc thành phố Atlanta. Jay Baker - phát ngôn viện của Sở cảnh sát trưởng hạt Cherokee cho biết thông tin này.

ke-ban-chet-6-phu-nu-goc-a-trong-cac-tiem-mat-xa-khai-nghien-tinh-duc.jpg
4 người bị Robert Aaron Long bắn chết trong tiệm mát xa Young’s Asian

Jay Baker nói thêm rằng 3 nạn nhân còn sống là một người đàn ông gốc Tây Ban Nha, một phụ nữ da trắng và một người đàn ông da trắng.

Tại Atlanta, thủ phủ của bang Georgia, các nhân viên cảnh sát đã phản ứng lại lời kêu gọi của một "vụ cướp đang diễn ra" ngay trước 18 giờ chiều 16.3. Cảnh sát trưởng Rodney Bryant đã đến tiệm làm đẹp Gold Spa và phát hiện 3 phụ nữ bị bắn chết.

Trong khi điều tra báo cáo ban đầu, các cảnh sát được gọi đến một spa trị liệu bằng tinh dầu riêng biệt bên kia đường, nơi một phụ nữ khác đã chết vì vết thương do đạn bắn, Rodney Bryant nói. Cả 4 phụ nữ bị giết ở Atlanta đều là người gốc Á.

Nghi phạm đã nhận trách nhiệm về vụ nổ súng. Đó là sự cám dỗ với hắn mà hắn muốn loại bỏ”, Jay Baker đề cập đến vấn đề nghiện tình dục của Robert Aaron Long.

Robert Aaron Long bị bắt giam trong hạt Crisp, khoảng 240 km về phía nam Atlanta. Một bức ảnh về Robert Aaron Long đã được cơ quan chức năng công bố.

ke-ban-chet-6-phu-nu-goc-a-trong-cac-tiem-mat-xa-khai-nghien-tinh-duc3.jpg
Robert Aaron Long khai nghiện tình dục

Thị trưởng Atlanta - Keisha Lance Bottoms nói: “Đây là một ngày bi thảm với nhiều nạn nhân, nhưng thật may nghi phạm đã nhanh chóng bị tóm gọn”.

 Nhóm vận động Stop AAPI Hate (Người Mỹ gốc Á và người dân các đảo Thái Bình Dương) gọi đây là "một thảm kịch không lời nào tả xiết". 

"Hiện giờ trong cộng đồng người Mỹ gốc Á có rất nhiều nỗi sợ hãi và nỗi đau cần phải được giải quyết", tổ chức Stop AAPI Hate viết trên Twitter.

Ben Crump, một luật sư hàng đầu về quyền dân sự, cũng bày tỏ trên Twitter: "Những vụ giết người thương tâm hôm nay ở #Atlanta tái khẳng định việc chúng ta cần tiến bước để bảo vệ tất cả các nhóm thiểu số ở Mỹ khỏi nạn phân biệt chủng tộc".

Kiểm soát súng là vấn đề gây chia rẽ ở Mỹ, điều này đã quy định quyền mang vũ khí trong Hiến pháp.

Hạ viện tuần trước đã thông qua hai dự luật kiểm soát súng khi đảng Dân chủ nắm bắt được bối cảnh chính trị đang thay đổi mà họ cho rằng cơ hội ban hành luật mới đã được cải thiện sau nhiều năm nỗ lực thất bại.

Bài liên quan
Đánh bom ô tô kinh hoàng nhắm vào nhà lập pháp, 9 người chết
Các quan chức cho biết một vụ đánh bom xe ở Kabul nhắm vào một nhà lập pháp Khan Mohammad Wardak (Afghanistan) giết chết ít nhất 9 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ bắn chết 6 phụ nữ gốc Á trong các tiệm mát xa khai nghiện tình dục