Kepa Arrizabalaga khẳng định Jude Bellingham sẽ “tạo ra một kỷ nguyên mới” ở Real Madrid và giỏi hơn Erling Haaland lẫn Kylian Mbappe.

Kepa: Bellingham giỏi hơn Haaland và Mbappe, sẽ tạo ra dải ngân hà mới ở Real Madrid

Sơn Vân | 12/10/2023, 21:55

Kepa Arrizabalaga khẳng định Jude Bellingham sẽ “tạo ra một kỷ nguyên mới” ở Real Madrid và giỏi hơn Erling Haaland lẫn Kylian Mbappe.

Jude Bellingham đang có phong độ chói sáng tại sân Santiago Bernabeu khi ghi 10 bàn và cung cấp 3 đường kiến tạo sau 10 lần ra sân. Chỉ số ghi bàn của tiền vệ 20 tuổi thậm chí còn làm lu mờ thành tích của Haaland và Mbappe mùa này khi mỗi người đến nay mới có 8 bàn thắng.

Bellingham đang được coi là ứng cử viên hàng đầu cho Cúp Pichichi (cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga trong mùa) và nếu tiếp tục phong độ xuất sắc như vậy, tiền vệ này cũng có thể tranh giải Chiếc giày vàng châu Âu.

Kepa Arrizabalaga, thủ môn được Chelsea cho Real Madrid mượn, thường xuyên theo dõi Bellingham trên sân tập. Anh đã dành nhiều lời khen ngợi cho người đồng đội và đánh giá Bellingham cao hơn cả Haaland hay Mbappe.

Khi được hỏi liệu có xem Bellingham ở cùng đẳng cấp với hai tiền đạo hàng đầu trên hay không, Kepa Arrizabalaga trả lời tờ AS: "Ngay bây giờ, ở cấp độ toàn cầu, tôi không biết liệu mình có thấy ai ở trên Bellingham hay không. Tất cả chúng ta đều thấy khả năng của cậu ấy trong mỗi trận đấu. Tôi hi vọng mọi chuyện sẽ tiếp tục như thế này. Bellingham là một chàng trai rất trưởng thành, có những ý tưởng rõ ràng. Chúng tôi không chỉ đánh giá cao Bellingham vì những bàn thắng, công việc phòng ngự mà là toàn bộ những điều trên sân mà cậu đảm nhiệm. Bellingham sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới ở Madrid".

Dù xếp Haaland thấp hơn Bellingham về phong độ hiện tại, thủ môn người Tây Ban Nha thừa nhận rằng chân sút người Na Uy ở đẳng cấp thế giới và không một cầu thủ nào có thể ngăn cản anh.

Haaland là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, người tạo ra sự khác biệt nhưng Haaland phải bị cầm chân. Vì cậu ấy có thể lực rất mạnh, chiếm lĩnh khoảng trống và trong khu vực 16m50 rất tốt để có rất nhiều bàn thắng nên việc theo kèm Haaland không phải là vấn đề của chỉ một người mà là tất cả mọi người. Để ngăn chặn Haaland, bạn cần phải làm việc nhóm tốt", thủ môn thuộc biên chế Chelsea bày tỏ.

kepa-bellingham-gioi-hon-haaland-va-mbappe.jpg
Kepa đánh giá Jude Bellingham giỏi hơn cả Erling Haaland và Kylian Mbappe - Ảnh: Internet

Mùa hè vừa qua, Real Madrid chiêu mộ thành công Bellingham từ Borussia Dortmund với giá 103 triệu euro chưa kèm phụ phí. Tuyển thủ Anh ký hợp đồng có thời hạn 6 năm với Real Madrid, tức đến ngày 30.6.2029. Bellingham không bị áp lực bởi mức giá cao mà tỏa sáng rực rỡ đến nay.

Sau Ronaldo, Bellingham là cầu thủ thứ hai ghi 10 bàn/10 trận đầu tiên ra mắt Real Madrid. Ngôi sao người Anh đang tạo ra liên tiếp những điểm nhấn đặc biệt bởi màn trình diễn trên sân cỏ.

Phóng viên tờ The Athletic có buổi trò chuyện với 2 cổ động viên Los Blancos mặc áo đấu của Bellingham tại Madrid (thủ đô Tây Ban Nha). Họ nói lượng áo đấu của tuyển thủ Anh được bán ra nhiều gấp 10 lần so với Vinicius Jr. CLB Real Madrid và nhà tài trợ áo đấu adidas chưa khi nào xác nhận về con số cụ thể nhưng không thể phủ nhận hiệu ứng mà cầu thủ 20 tuổi tạo ra đang quá lớn.

Người hâm mộ Los Blancos vui đến mức đã bình luận trên tài khoản mạng xã hội của Borussia Dortmund rằng CLB Đức muốn thêm bao nhiêu tiền cho vụ Bellingham thì Real Madrid cũng sẵn sàng trả.

Ngoài việc đóng góp trực tiếp vào lối chơi, Bellingham còn cho thấy những tác động tích cực khác trên sân. Khi tiền vệ Fede Valverde nã đại bác ấn định thắng lợi 3-2 cho Real Madrid trước Napoli ở vòng bảng Champions League, Bellingham chủ động kêu gọi các người hâm mộ trên khán đài dành sự ủng hộ lớn hơn nữa cho đồng đội.

Sau đó, Bellingham đóng góp một cú đúp khi Real Madrid thắng đậm 4-0 trước Osasuna ở La Liga. Một trong hai bàn thắng được kiến tạo bởi Valverde. Bellingham cũng có hành động tương tự khi muốn người hâm mộ dành thêm sự tri ân cho tiền vệ người Uruguay.

Theo Thierry Henry - tiền đạo huyền thoại của Arsenal, Bellingham được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và thăng hoa trong tấn công với hệ thống kim cương của Real Madrid.

"Thật khó để cắt đôi cánh của một cầu thủ thi đấu theo bản năng. Cầu thủ đó cần thể hiện bản thân bằng bản năng của anh ta, nhưng vẫn giữ được cấu trúc. Bạn nghĩ tại sao Bellingham thể hiện tốt ở Real? Vì cấu trúc của Real cho phép điều đó. Ba tiền vệ giúp Bellingham ổn định từ phía sau, còn các tiền đạo phía trước chạy chỗ và tạo khoảng trống, giúp cậu ấy có nhiều thời gian xử lý bóng", cựu tiền đạo người Pháp nhận xét.

Hai mùa trước, HLV Carlo Ancelotti thường sử dụng sơ đồ 4-3-3 với tiền đạo Karim Benzema. Song hè này, Real Madrid có biến động lớn khi chia tay trung phong Pháp và chiêu mộ Bellingham. Vì thế, chiến lược gia người Ý đã chuyển sang sơ đồ kim cương 4-3-1-2 với Bellingham đá vị trí số 10.

Tiền vệ người Anh đá ngay sau bộ đôi tiền đạo, với hai lựa chọn tốt nhất là Vinicius và Rodrygo Goes. Ba tiền vệ trung tâm phía sau được xoay tua giữa Toni Kroos, Aurelien Tchouameni, Luka Modric, Federico Valverde, Dani Ceballos,Eduardo Camavinga. Bellingham đã thi đấu thăng hoa trong hệ thống này.

Anh cũng đang gây sốt trên mạng xã hội, minh chứng là số người theo dõi tài khoản Instagram. Trước khi gia nhập Real Madrid, số người theo dõi tài khoản Instagram của Jude Bellingham là dưới 10 triệu. Tính đến nay, con số đã tăng lên 18,8 triệu.

Lúc 1 giờ 45 ngày 14.10, Bellingham có thể sẽ ra sân khi đội Anh gặp Úc trong trận giao hữu quốc tế.

Real Madrid chọn Erling Haaland và Kylian Mbappe?

Hè tới, Real Madrid muốn mang về một tiền đạo siêu sao như Haaland hay Mbappe.

Jose Manuel Otero, thành viên hội đồng quản trị của Real Madrid, được AS hỏi về hai chân sút này. Trước câu hỏi CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chọn ai giữa 2 cái tên trên, Jose Manuel Otero nói: "Với cách chơi của Real Madrid, Mbappe sẽ tốt hơn là Haaland. Haaland yêu cầu toàn đội chơi vì cậu ấy để ghi bàn. Khi đối đầu với các đội phòng ngự tập thể, cậu ấy chỉ đôi khi ghi được bàn thắng. Real Madrid cần khai thông hàng phòng ngự với những cầu thủ cực kỳ khéo léo”.

Với Real Madrid, theo đuổi Mbappe là nhiệm vụ đơn giản hơn Haaland. Tiền đạo cánh người Pháp 24 tuổi có thể sẽ rời PSG và đến Real Madrid sau mùa giải 2023/24 theo ước nguyện bấy lâu. Nếu theo đuổi Haaland, CLB La Liga sẽ phải trả một khoản phí khổng lồ ngoài tiền lương và tiền thưởng.

Nếu Real Madrid sở hữu nhà vô địch World Cup 2018 thì Rodrygo có thể phải ngồi ghế dự bị. Kền kền trắng đang xây dựng dải ngân hà thế hệ mới, nỗ lực tập hợp những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới lúc này sau Bellingham.

Bài liên quan
Mbappe từ chối gia hạn hợp đồng với PSG có điều khoản cho phép chuyển đến Real Madrid
Theo Sky Sports, Kylian Mbappe đã từ chối một điều khoản gia hạn hợp đồng đảm bảo anh có thể rời PSG để đến Real Madrid vào mùa hè tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kepa: Bellingham giỏi hơn Haaland và Mbappe, sẽ tạo ra dải ngân hà mới ở Real Madrid