Lượt trận thứ nhất vòng bảng World Cup 2023 vừa kết thúc vào hôm nay với trận đấu giữa Hàn Quốc và Colombia ở bảng H.

Kết thúc lượt đầu vòng bảng World Cup 2023: Chỉ một đại diện châu Á ghi điểm

Hồ Đông | 25/07/2023, 15:20

Lượt trận thứ nhất vòng bảng World Cup 2023 vừa kết thúc vào hôm nay với trận đấu giữa Hàn Quốc và Colombia ở bảng H.

Mặc dù Hàn Quốc (xếp hạng 17 FIFA) được đánh giá cao hơn so với Colombia (hạng 25) nhưng đại diện châu Á đã gây thất vọng khi để thua 0-2. Cả 2 bàn của đội bóng Nam Mỹ đều ghi trong khoảng nửa cuối hiệp 1 và dù có hiệp 2 đầy nỗ lực nhưng Hàn Quốc không thể tìm thấy bàn thắng rút ngắn tỷ số.

hanquoc.jpg
Hai cầu thủ Hàn Quốc không ngăn nổi tiền đạo Colombia ghi bàn - Ảnh: Internet

Thất bại của Hàn Quốc đã khép lại lượt trận thứ nhất khá buồn cho các đội bóng châu Á. Trong số 5 đại diện góp mặt, chỉ duy nhất Nhật Bản là đội đã giành chiến thắng và ghi được bàn thắng khi hạ Zambia 5-0.

Các đại diện còn lại của châu Á là Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines đều chịu thất bại. Với Việt Nam và Philippines thì đây là lần đầu tiên tham dự World Cup nên việc hai đội bóng Đông Nam Á chịu thua cũng không có gì gây ngạc nhiên. Trong khi Philippines để thua Thụy Sỹ 0-2 thì Việt Nam thua đương kim vô địch Mỹ 0-3. Thậm chí, dư luận thế giới còn ca ngợi lối chơi tập thể, tinh thần lăn xả của các cầu thủ nữ Việt Nam.

Trong khi đó, việc Trung Quốc để thua Đan Mạch là một điều đáng tiếc khi trình độ của 2 đội khá cân bằng. Bóng đá nữ Trung Quốc rất mạnh trong quá khứ khi đều vượt vòng bảng ở 6 lần dự World Cup nữ trước đó. Thế nhưng, giờ họ đang đứng trước nguy cơ lần đầu không vượt qua vòng bảng World Cup mà trong bảng đấu còn có Anh và Haiti. Lúc này, cả Đan Mạch và Anh đều có 3 điểm còn Trung Quốc chưa có điểm nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc lượt đầu vòng bảng World Cup 2023: Chỉ một đại diện châu Á ghi điểm