Trong dịp tết vừa qua, lượng hành khách quốc tế qua sân bay Nội Bài có ngày đạt 38.000 lượt khách, vượt qua ngày cao nhất của năm 2019, thời điểm trước dịch COVID-19.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt kỷ lục trước dịch COVID-19

Tuyết Nhung 23/02/2024 19:00

Trong dịp tết vừa qua, lượng hành khách quốc tế qua sân bay Nội Bài có ngày đạt 38.000 lượt khách, vượt qua ngày cao nhất của năm 2019, thời điểm trước dịch COVID-19.

Dịp Tết Nguyên đán, lưu lượng vận chuyển hành khách quốc tế qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận tăng cao. Theo thống kê, ngày lập đỉnh có 233 lượt chuyến bay quốc tế với gần 38.000 lượt hành khách đi - đến, vượt qua ngày cao nhất của năm 2019 khi dịch COVID-19 chưa hoành hành.

san-bay-noi-bai.jpg
Lượng khách quốc tế qua sân bay Nội Bài tăng mạnh sau Tết Nguyên đán - Ảnh: Internet

Trong tuần qua, trung bình Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ 531 lượt chuyến/ngày (tăng 8,8% so với tuần trước); gần 94.100 lượt khách/ngày (tăng 19,8% so với tuần trước). Riêng lượng khách quốc tế tăng 14,7% so với tuần trước (đạt trung bình gần 36.000 lượt khách/ngày), vượt qua cao điểm Tết năm 2019 (34.000 lượt khách/ngày).

Những ngày gần đây, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận có những khung giờ, đặc biệt là từ khoảng 20 - 24 giờ, lượng khách bay quốc tế và người nhà đón tiễn tập trung rất đông tại khu vực sảnh công cộng, khu vực làm thủ tục check-in...

Do lượng khách tăng cao, hành khách bay các chuyến bay quốc tế qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời gian này cần hết sức lưu ý để bảo đảm nhanh chóng hoàn thiện mọi thủ tục hàng không, tránh bị chậm, nhỡ chuyến bay.

Cụ thể, chủ động tới sân bay sớm trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành để kịp hoàn thành các thủ tục hàng không, tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ cao điểm, đặc biệt là chiều tối và đêm.

Sau khi làm thủ tục check-in thành công, cần nhanh chóng di chuyển vào khu vực hạn chế để hoàn thiện nhiều thủ tục tiếp theo như: Kiểm soát giấy tờ tùy thân, thủ tục xuất cảnh, soi chiếu an ninh người và hành lý xách tay, kiểm tra hải quan. Hành khách lưu ý tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh, tháo bỏ áo khoác, giày dép, thắt lưng, điện thoại, chìa khóa, các vật dụng kim loại... cho vào khay để qua máy soi chiếu tia X, kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, bảo đảm không để quên tại khu vực soi chiếu an ninh.

Hành khách miễn trừ ngoại giao, người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai trên 7 tháng, khách đi cùng con nhỏ dưới 2 tuổi đi qua lối đi ưu tiên (có bảng niêm yết về những hành khách được đi lối đi ưu tiên tại nhà ga)...

Hạn chế người thân đón, tiễn để tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách. Đồng thời, người nhà hành khách cần tuân thủ theo hướng dẫn để đón, tiễn đúng khu vực quy định, bảo đảm an ninh trật tự. Tại các khung giờ cao điểm, đặc biệt là các khung giờ buổi tối, cảng linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người đưa tiễn, người thân của hành khách sẽ không được vào phía trong khu vực thủ tục để ưu tiên không gian và đi lại thuận tiện cho hành khách...

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài bố trí xe nối chuyến miễn phí giữa hai nhà ga. Những hành khách cần di chuyển nối chuyến giữa hai nhà ga lưu ý, xe nối chuyến hoạt động với tần suất 15 phút/chuyến vào khung giờ ban ngày, 20 phút/chuyến vào khung giờ ban đêm, vị trí đón khách tại cánh A, tầng 1 nhà ga hành khách T1 và làn số 2, cột số 11, 12, tầng 1 nhà ga hành khách T2.

Đặc biệt, hành khách trước khi lên sân bay cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân như: Hộ chiếu, giấy thị thực (visa). Những hành khách bay cùng trẻ em mà không có bố mẹ đi cùng, cần hỏi rõ hãng hàng không về thủ tục giấy ủy quyền của chính quyền địa phương theo mẫu quy định...

Mới đây, Tổ chức Business Financing có trụ sở tại Anh đã công bố kết quả xếp hạng những sân bay tốt nhất và tệ nhất toàn cầu trên cơ sở tổng hợp ý kiến đánh giá của đối tượng hành khách là các doanh nhân. Kết quả cho thấy, sân bay quốc tế Nội Bài của Việt Nam được xếp vào hạng sân bay tốt nhất thế giới.

Với điểm đánh giá trung bình 6,80/10, sân bay quốc tế Nội Bài đã được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới. Trong khi đó, sân bay quốc tế Changi (Singapore) xếp ở vị trí thứ 2 với 6,63 điểm, và ở vị trí thứ 3 là sân bay quốc tế Hongkong (Trung Quốc), đạt 6,48 điểm. Trong số 20 sân bay quốc tế tốt nhất thế giới dành cho khách doanh nhân thì có tới 14 sân bay ở châu Á và Trung Đông, số còn lại chủ yếu ở châu Âu.

Theo Business Financing, sân bay quốc tế Nội Bài được đánh giá có hệ thống cơ sở vật chất đáng kinh ngạc, đặc biệt là nhà ga có tầm nhìn thoáng ra bầu trời, nơi có đài quan sát và nhiều dịch vụ tiện ích dành cho hành khách. "Các nhà ga cực kỳ sạch sẽ và nhân viên sân bay rất thân thiện. Ngoài ra, những lựa chọn về ẩm thực cũng rất tuyệt vời", Business Financing nhận xét.

Bài liên quan
Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất lên phương án đón khách dịp cao điểm 30.4
Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài đang lên phương án đón hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt kỷ lục trước dịch COVID-19