Đây một trong nhiều hoạt động hấp dẫn của ngày hội “Hội quán đất sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ 1 năm 2023.

Khai mạc không gian trưng bày ngày hội ‘Hội quán đất sen hồng 2023’

Tô Văn | 18/11/2023, 15:48

Đây một trong nhiều hoạt động hấp dẫn của ngày hội “Hội quán đất sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ 1 năm 2023.

Ngày 18.11, tại Công viên Văn Miếu, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Ban tổ chức sự kiện “Hội quán đất sen hồng” đã chính thức khai mạc không gian trưng bày của ngày hội.

1-hoi-quan1.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc - Ảnh: N.H

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới vào sáng 18.11, không gian trưng bày ngày hội “Hội quán đất sen hồng” có 36 gian hàng, trong đó trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các hội quán; sản phẩm OCOP, quà lưu niệm; gian hàng giới thiệu mô hình Saemaul Undong (Hàn Quốc), gian hàng chuyển đổi số trong nông nghiệp và khu vực ẩm thực...

Chị Lê Kim Yến (35 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) chia sẻ: “Thông qua báo đài, tôi biết được du lịch nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp đang phát triển tốt. Địa phương này đang tạo dựng hình ảnh, xây dựng sản phẩm đặc thù để thu hút khách du lịch. Chính vì thế, khi biết thông tin ngày khai mạc nên gia đình sắp xếp thời gian đến Đồng Tháp tham quan và mua sắm các sản phẩm OCOP”.

2-hoi-quan2.jpg
Người dân đến tham quan mua sắm - Ảnh: Tô Văn

Ban tổ chức “Hội quán đất sen hồng” cho biết, ngày hội nhằm tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa - kinh tế cho các sản phẩm của các hội quán; thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp gắn với phát triển du lịch trải nghiệm, du lịch nông nghiệp và tạo dựng hình ảnh địa phương; xây dựng sản phẩm đặc thù, thu hút khách tham quan đến với Đồng Tháp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

3-hoi-quan3.jpg
Nhiều sản phẩm OCOP và ẩm thực đặc trưng địa phương được trưng bày tại ngày hội - Ảnh: N.H

Ông Lê Thành Công, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, Trưởng ban tổ chức ngày hội cho biết, mô hình hội quán tỉnh được thành lập từ tháng 7.2016 với hội quán đầu tiên mang tên “Canh Tân Hội quán”.

Sau 7 năm phát triển, đến nay toàn tỉnh đã thành lập được 144 hội quán, trong đó có 38 hội quán chuyển sang loại hình hợp tác xã. Các hội quán ngày càng phát triển, phát huy vai trò cộng đồng, đóng góp quan trọng vào quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, bảo đảm an ninh xã hội, ổn định chính trị và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo ông Công, ngày hội “Hội quán đất sen hồng” nhằm đánh giá lại chặng đường 7 năm hình thành và phát triển mô hình hội quán; đồng thời tạo điều kiện cho các hội quán giao lưu, liên kết hợp tác trong sản xuất, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh truyền thông các hàng hóa có thế mạnh đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường.

Ngày hội “Hội quán đất sen hồng” diễn ra từ ngày 18 - 19.11, tại quảng trường Văn Miếu, đường Lý Thường Kiệt, phường 1, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc không gian trưng bày ngày hội ‘Hội quán đất sen hồng 2023’