Ngày hội Du lịch TP.HCM ghi dấu “20 năm hành trình sống động” của du lịch thành phố.
Văn hóa

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM – 20 năm hành trình sống động

Tiểu Vũ 05/04/2024 02:00

Ngày hội Du lịch TP.HCM ghi dấu “20 năm hành trình sống động” của du lịch thành phố.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 vừa chính thức khai mạc tối 4.4 tại Công viên 23.9 (Q.1). Đến dự có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước gồm bà Trương Mỹ Hoa, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - nguyên Phó chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ VH - TT - DL, ông Hồ An Phong – Thứ trưởng Bộ VH – TT – DL cùng đại diện lãnh đạo TP.HCM các địa phương khác.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói: "Cách đây 20 năm, TP.HCM đã tổ chức ngày hội du lịch lần đầu tiên với kỳ vọng tạo không gian kết nối, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến với người tiêu dùng, góp phần kích cầu du lịch và đóng góp cho tăng trưởng ngành. Chặng đường 20 năm phát triển là quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức để trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành; được công chúng, người tiêu dùng du lịch, các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

img_0291-1-.jpg
Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu khai mạc - Ảnh: Tiểu Vũ

Trong lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM, ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật quảng bá hình ảnh TP.HCM trẻ trung, sống động, hiện đại với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng như các ca sĩ Cẩm Vân, Bùi Công Nam, Ái Phương, Phạm Hồng Phước, nhóm nhạc Sao Việt cùng tiết mục biểu diễn ấn tượng của Đại sứ Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 - Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và ca sĩ August…

img_0301.jpg
Chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM - Ảnh: Tiểu Vũ

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, BTC đã công bố kết quả xét chọn các thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM nhằm ghi nhận các doanh nghiệp ngành du lịch đã vượt qua nhiều khó khăn để đạt kết quả kinh doanh tốt sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố.

Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành, trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỉ đồng).

img_0300.jpg
Công bố kết quả xét chọn doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2024 - Ảnh: Tiểu Vũ

Chuỗi hoạt động của Ngày hội Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 4 – 7.4 tại Công viên 23.9 với sự tham gia của 150 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành và 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Ngày hội năm nay sẽ tiếp tục kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch thông qua sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024. Ngoài ra, ngày hội còn có chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về đào tạo nguồn nhân lực, chuyển đổi số, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới.

Bài liên quan
Du lịch TP.HCM cần những đột phá mới
Du lịch TP.HCM dù rất nỗ lực nhưng chưa được như kỳ vọng. TP cần tận dụng hiệu quả những lợi thế sẵn có, tăng tổng doanh thu và doanh thu đầu khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM – 20 năm hành trình sống động