Sáng 26.8, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest Đồng Nai 2023 với chủ đề "Đường băng sáng tạo - Nai vàng cất cánh".

Khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2023

Hoàng Phúc | 26/08/2023, 12:30

Sáng 26.8, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest Đồng Nai 2023 với chủ đề "Đường băng sáng tạo - Nai vàng cất cánh".

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, trong những năm qua, Đồng Nai luôn coi khoa học và công nghệ (KH-CN) đóng vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tỉnh đã có nhiều giải pháp để phát triển KH-CN; cơ chế chính sách về KH-CN đã và đang được tập trung xây dựng, ban hành ngày càng hoàn thiện với nhiều đổi mới để đưa KH-CN thực sự trở thành động lực phát triển các ngành, các lĩnh vực tại địa phương. 

img_0201.jpeg
Toàn cảnh lễ khai mạc Techfest Đồng Nai 2023

Phó chủ tịch Nguyễn Thị Hoàng cũng đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong các hoạt động, các chương trình liên kết hợp tác toàn diện về phát triển KH-CN, đổi mới sáng tạo, để ngành KH-CN thực sự trở thành động lực quan trọng, cất cánh cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và vùng Đông Nam Bộ.

img_2836.jpeg
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở KH-CN tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan

Trong khuôn khổ lễ khai mạc ngày hội đã diễn ra chương trình ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa Sở KH-CN tỉnh Đồng Nai và Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai; Đại học Công Thương TP.HCM nhằm khai thác hợp lý và có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực của mỗi bên, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển ngành KH-CN của tỉnh Đồng Nai thông qua sự gắn kết giữa cơ quan quản lý với doanh nghiệp trên địa bàn cùng trường đại học.

Sau buổi lễ, các đại biểu đã tham quan các gian hàng Chợ công nghệ - thiết bị và thương mại tỉnh Đồng Nai năm 2023 tại khu vực triển lãm. Techmart DongNai 2023 có khoảng gần 100 đơn vị tham gia trực tiếp, với trên 150 gian hàng giới thiệu các thành tựu công nghệ thuộc các lĩnh vực phù hợp; đồng thời trực tuyến với quy mô 300 công nghệ và thiết bị thuộc lĩnh vực số được chào bán, giới thiệu tham gia các gian hàng trên nền tảng triển lãm ảo. Techmart DongNai 2023 sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ 26 - 28.8).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2023