Việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Campuchia nhằm phát hiện, phòng và điều trị bệnh, từ đó nâng cao sức khỏe để bà con tiếp tục lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 600 người dân Campuchia

Tô Văn - Tầm Phương | 22/10/2023, 15:35

Việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Campuchia nhằm phát hiện, phòng và điều trị bệnh, từ đó nâng cao sức khỏe để bà con tiếp tục lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ngày 22.10, đoàn y bác sĩ Công an tỉnh An Giang do đại tá Nguyễn Thanh Hà - Phó giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Phrom Đen, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Campuchia.

2-qua2.jpg
Buổi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà - Ảnh: Tầm Phương
3-qua3.jpg
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại xã Phrom Đen, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Campuchia - Ảnh: Tầm Phương

Trong buổi sáng, hơn 20 y bác sĩ thuộc Bệnh xá Công an tỉnh An Giang đã thăm khám, kê đơn và phát thuốc cho gần 300 lượt người dân trên địa bàn xã Phrom Đen, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo.

Qua thăm khám, các bác sĩ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng, điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp như: thoái hóa khớp, tăng huyết áp, tiểu đường, dạ dày, tim mạch, hô hấp, bệnh lý ngoài da...

Ngoài việc chuẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng của một số bệnh, các bác sĩ còn tư vấn về cách phòng tránh các bệnh thường gặp, giữ gìn vệ sinh cá nhân trong sinh hoạt hằng ngày cho nhân dân.

1-qua1.jpg
Đại tá Nguyễn Thanh Hà - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang trao tặng quà cho người dân - Ảnh: Tầm Phương
4-qua4.jpg
Các y bác sĩ phát thuốc cho người dân xã Phrom Đen, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Campuchia - Ảnh: Tầm Phương

Trước đó, ngày 18.10, đoàn y bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh An Giang đã đến xã Preyslek, huyện Treang, tỉnh Tà Keo tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Đoàn cũng đã trao tặng quà (mỗi phần gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm cần thiết) cho bà con.

Tổng kinh phí khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà hơn 200 triệu đồng được Công an tỉnh An Giang vận động từ các nhà hảo tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 600 người dân Campuchia