Hale Reena, 'Nhà trắng thứ 2' vốn được gia đình tổng thống Obama rất yêu thích vì nhiều lý do. Khu nghỉ dưỡng có 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm và 1 hồ nước nhỏ kiểu Á châu trải trên diện tích hơn 2.000 m2 có giá thuê 3.500USD/đêm.

Khám phá ‘nhà trắng thứ 2' yên bình của Tổng thống Obama

Một Thế Giới | 10/01/2016, 12:18

Hale Reena, 'Nhà trắng thứ 2' vốn được gia đình tổng thống Obama rất yêu thích vì nhiều lý do. Khu nghỉ dưỡng có 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm và 1 hồ nước nhỏ kiểu Á châu trải trên diện tích hơn 2.000 m2 có giá thuê 3.500USD/đêm.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp, yên bình và mang màu sắc châu Á tọa lạc tại Kailua (thuộc đảo Honolulu, Hawaii, Mỹ) 
Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-1
 

Có rất nhiều hoạt động mà du khách có thể thưởng thức bao gồm thư giãn trong spa, hồ bơi, thư giãn tại hiên nhà ngoài trời và cả phòng xông hơi tại Hale Reena. 2 tuần nghỉ dưỡng dịp Giáng Sinh đã tiêu tốn của gia đình ngài tổng thống quyền lực bậc nhất thế giới 56.000USD. Một điều thú vị là họ đã phải chọn Hale Reena vì Plantation Estate, một khu nghỉ dưỡng khác có giá 10.000USD/đêm, không thể tiếp nhận gia đình người đứng đầu nước Mỹ vào năm 2011 và 2012.

Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-2
 
Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-3
 

Hale Reena với nickname" là Nhà Trắng thứ 2 – Second White House quả là một khu nghỉ dưỡng đáng giá với các phòng rộng rãi, nhà bếp đầy đủ tiêu chuẩn, không gian mở, nội thất mang phong cách gần gũi thiên nhiên và nhiều hoạt động đi kèm giúp du khách tha hồ giải trí. Toàn bộ khu vực được thiết kế riêng tách biệt với phần còn lại trên đảo. Những căn phòng có nhiều góc nhìn về phía biển phù hợp với yêu cầu của gia đình quan trọng nhất nước Mỹ thời điểm hiện tại.

Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-4
 
Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-5
 
Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-6
 
Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-7
 

Hale Reena mang lại một không gian Á Châu tinh tế với những mảnh vườn nhỏ, cầu gỗ xinh xắn, trang trí và trưng bày đá cũng như các loại cây cỏ từ nhiều nơi.

Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-8
 
Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-9
 

Rất nhiều các ghế ngồi được đặt ở những vị trí dễ dàng cho khách lưu trú ngắm nhìn toàn cảnh đại dương. Các phòng ngủ chủ yếu sử dụng nội thất gỗ mang đậm chất nghệ thuật đương đại, hòa nhã và thanh tao. Nhà hàng danh tiếng Morimoto Waikiki nằm gần khu nhà nghỉ và luôn có những món ăn trứ danh được đầu bếp Masaharu Morimoto (vốn là một trong những ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế Iron Chef America) trực tiếp chuẩn bị. Menu thường có giá 120USD/người trở lên nhưng luôn kín chỗ bởi tài năng của Morimoto trong việc giới thiệu sự giao lưu của ẩm thực Nhật và Âu Châu.

Khách nghỉ tại Hale Reena có thể thư giãn bằng cách ngâm mình trong hồ bơi thiết kế theo hướng tự nhiên, không xa đó là sân golf và cung đường đi bộ đường dài nổi tiếng Koko Head.

Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-10
 
Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-11
 
Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-12
 
Kham pha khong gian ‘nha trang thu 2  cua Tong thong Obama-hinh-anh-13
 

Nếu đang tìm kiếm một nơi an bình, thoát khỏi hẳn những ồn ào nhưng lại không quá xa thế giới hiện đại thì Hale Reena có thể là một lựa chọn hoàn hảo.

Trong thời gian nghỉ tại đây vào cuối năm 2015, tổng thống Obama đã đi bộ đường dài, đánh golf. Trong năm thứ 8 tại vị, số tiền gia đình tổng thống Obama dành cho việc nghỉ dưỡng từ tháng 1.2009 đến nay là 70.5 triệu đô la.

An Nam (Ảnh: David Duham, huffingtonpost) 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá ‘nhà trắng thứ 2' yên bình của Tổng thống Obama