Với mong muốn bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa địa phương, đồng thời quảng bá các địa điểm du lịch trên địa bàn đến gần hơn với du khách, huyện Nông Sơn chính thức khởi động giải chạy "Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng Ngày Voi thế giới năm 2023".

Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng Ngày Voi thế giới năm 2023

Hạ Vĩ | 21/07/2023, 15:13

Với mong muốn bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa địa phương, đồng thời quảng bá các địa điểm du lịch trên địa bàn đến gần hơn với du khách, huyện Nông Sơn chính thức khởi động giải chạy "Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng Ngày Voi thế giới năm 2023".

Sự kiện dự kiến được tổ chức vào ngày 13.8.2023 tại Sân vận động Tổ dân phố Đại Bình, thị trấn Trung Phước, huyện Nông Sơn, Quảng Nam.

hinh-1.jpg
Giải chạy Khám phá Nông Sơn thu hút rất nhiều “vận động viên” tham gia thử sức.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, giải chạy "Khám phá Nông Sơn" lần này nhằm phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao tại địa phương cũng như tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh vùng đất, danh lam thắng cảnh huyện Nông Sơn.

hinh-2.jpg
Giải chạy "Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng Ngày Voi thế giới năm 2023" gồm 3 cự ly 38km; 21km và 7km. Du khách có cơ hội khám phá nhiều địa điểm thú vị của huyện Nông Sơn như làng trái cây Đại Bình, cầu treo Quế Lâm…
hinh-3.jpg
hinh-4.jpg
Khắc hẳn một cuộc thi marathon thông thường, giải chạy Khám phá Nông Sơn còn là một chuyến du lịch kỳ thú. Trên hành trình chinh phục những con đường, vận động viên sẽ tận hưởng được nhiều cảnh đẹp đặc biệt mà chỉ có ở Nông Sơn.
hinh-5.jpg
hinh-6.jpg
hinh-7.jpg
Không chỉ khám phá Nông Sơn qua từng bước chân, giải chạy là cơ hội để các tín đồ mê xê dịch trải nghiệm đa dạng điểm tham quan, check-in như Miếu Ngũ Nương, Chùa Phật giáo Đại Bình, Nghĩa Trũng, Nhà Cổ ông Bá Hưng, Rừng Cấm, Bến đò Cổng làng, Bến Mén, Bãi đùi, Bãi rì, Bàu Sen, Hòn Kẽm Đá Dừng…
hinh-8.jpg

Điểm đặc biệt nhất của giải chạy “Khám phá Nông Sơn” năm nay chính là hoạt động thể thao gắn liền với sứ mệnh bảo tồn voi hoang dã. Với chủ đề “Hưởng ứng Ngày Voi Thế giới 12.8”, giải chạy sẽ có một cung đường xuyên qua lõi Khu bảo tồn Loài và Sinh cảnh Voi để nâng cao nhận thức của công chúng về tầm quan trọng của công tác quản lý rừng và bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động vật hoang dã và bảo vệ môi trường sinh thái tại khu bảo tồn được đưa ra, từ đó thúc đẩy sự ủng hộ, cam kết và tham gia vào việc thực hiện dự án tại địa phương.

Đến với “Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Đại Bình” năm 2023, ngoài giải chạy Khám phá Nông Sơn du khách còn có tham gia nhiều hoạt động độc đáo khác. Nổi bật là làng trái cây Đại Bình – nơi được mệnh danh là làng trái cây Nam Bộ thu nhỏ của Quảng Nam. Đến với địa điểm này, du khách không chỉ được tận hưởng không khí tươi mát, yên ả với những khu vườn rau xanh trĩu quả; thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon như cam sành, quýt, bưởi trụ,… cùng các món ăn đặc trưng của làng mà còn cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi, chất phát của con người nơi đây. Khi tham gia Tuần lễ văn hóa – Du lịch Đại Bình, du khách còn được hòa mình vào không gian văn hoá – nghệ thuật bản địa; được trải nghiệm các hoạt động thú vị như: đua thuyền nan, câu cá tại khu vực Bàu Sen; thử làm các nghề truyền thống (đổ bánh thuẫn, đan lát, quay tơ, tỉa trầm); thưởng thức các trích đoạn tuồng, hô hát Bài chòi, các làn điệu dân ca; các trò chơi dân gian trúng thưởng tại Không gian Ký ức Đại Bình… tham quan tìm hiểu lịch sử và check-in với những khung cảnh, hiện vật sống động về văn hoá và con người Đại Bình; khám phá phiên chợ quê với các các sản phẩm OCOP; hàng thủ công mỹ nghệ trầm hương; hàng lưu niệm đặc trưng của làng …

Link đăng ký giải chạy “Khám phá Nông Sơn – Hưởng ứng ngày Voi Thế giới năm 2023” https://timve365.vn/events/kha...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng Ngày Voi thế giới năm 2023