Với khí hậu nhiệt đới, những bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, đảo quốc Fiji, nam Thái Bình Dương thực sự là thiên đường nhiệt đới cho các cặp vợ chồng mới cưới. Fiji còn có biệt danh là hòn đảo thiên thần.

Khám phá quốc đảo thiên đường Fiji

28/09/2019, 11:32

Với khí hậu nhiệt đới, những bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, đảo quốc Fiji, nam Thái Bình Dương thực sự là thiên đường nhiệt đới cho các cặp vợ chồng mới cưới. Fiji còn có biệt danh là hòn đảo thiên thần.

Fiji, điểm hẹn lý tưởng của các cặp đôi mới cưới - Ảnh: nguồn fijiislands.com.au

Một quần thể đảo xinh đẹp

Fiji qui tụ nhiều hòn đảo xinh đẹp, gồm 322 hòn đảo lớn và 522 đảo nhỏ. Phần lớn, các đảo ở Fiji có địa hình đồi núi, che phủ bởi những rừng nhiệt đới nguyên sinh. Với khí hậu nhiệt đới, hệ sinh thái động, thực vật của đảo rất phong phú và đa dạng.

Đến Fiji, du khách có dịp chiêm ngưỡng vô số bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Fiji còn là điểm đến lý tưởng để tận hưởng cảm giác thoải mái bất tận, không như ở phố thị, nhờ thỏa sức ngụp lặn trong làn nước biển trong xanh, ngắm nhìn những dải san hô màu sắc lộng lẫy, tản bộ dọc theo bãi biển ngắm cảnh hoàng hôn, hoặc lên thuyền ra khơi câu cá.

Bao quanh quần thể đảo Fiji mà màu xanh bất tận của cỏ cây, núi non trùng điệp nhìn giống như những đợt sóng biển xô vào nhau. Giữa không gian xanh bao la, rộng lớn, còn có những dòng thác trắng xóa từ các khe núi chảy ra, tạo thành một bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đảo Fiji có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên - Ảnh: travelonline

Đặc trưng văn hóa độc đáo

Ca hát, nhảy múa là nét văn hóa đặc trưng của lễ hội tại đảo Fiji. Vào các dịp lễ hội, người dân trên đảo thường mặc váy rơm, trên người họ có tô vẽ các biểu tượng của lễ hội, uống rượu kava, làm từ rễ cây ớt ngọt có tên piper methstycium. Uống rượu kava là tục lệ xã hội không thể thiếu của người Fiji, cũng là nghi lễ truyền thống của cư dân trên đảo.

Theo truyền thống của đảo, khách tham dự lễ hội phải đem theo rượu kava. Người uống rượu kava đầu tiên phải là trưởng tộc, kế đến là những người tham gia, sau đó chuyền tay nhau theo vòng tròn để uống. Chén rượu kava chuyền đến tay người ai, mọi người xung quanh sẽ vỗ tay một lần và nói bula. Bula cũng là cách nói của người dân đảo khi chào hỏi nhau

Lễ hội truyền thống tại Fiji

Theo truyền thồng, người Fiji thường dùng lớp vỏ bên trong của cây dâu để làm quần áo, gọi là tapa hoặc masi hay malo. Để làm quần áo, sau khi tách lớp vỏ bên trong cây dâu, người ta ngâm vỏ trong nước, rửa sạch các lớp nhựa, đập mạnh tay khoảng hơn một giờ đồng hồ, cho đến khi vỏ trở nên nhuyễn và mịn như giấy, có bề mặt đồng đều nhau. Tiếp theo, là dùng phẩm màu chiết xuất từ thảo mộc để vẽ lên vải những biểu tượng của người Fiji. Đây thực sự là một nghệ thuật truyền thống độc đáo của người dân đảo quốc.

Điểm đến của khám phá và trải nghiệm

Với những du khách lặn biển chuyên nghiệp, Fiji là điểm đến rất hấp dẫn. Một trong những loại hình du lịch lặn biển được ưa chuộng nhất khi đến Fiji là tour lặn biển vui đùa cùng cá mập, nên rất nhiều du khách chọn Fiji làm điểm đến để tận hưởng loại hình du lịch mạo hiểm này. Bởi những cú đớp mồi của những con cá hung hãn đến từ tay du khách đem lại cho họ cảm giác phấn khích tột độ. Ngoài lặn biển, khách còn được chiêm ngưỡng những rặng san hô xinh đẹp, hệ sinh vật biển phong phú, cùng vẻ đẹp thiên nhiên của biển cả.

Thùy Như

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá quốc đảo thiên đường Fiji