Toàn bộ 259 trẻ em chào đời trong tâm dịch COVID-19, từng được chăm sóc tại Trung tâm H.O.P.E sẽ được Bệnh viện Hùng Vương tổ chức khám bệnh miễn phí.

Khám sức khỏe miễn phí cho trẻ chào đời trong tâm dịch COVID-19

Hồ Quang | 26/07/2023, 11:07

Toàn bộ 259 trẻ em chào đời trong tâm dịch COVID-19, từng được chăm sóc tại Trung tâm H.O.P.E sẽ được Bệnh viện Hùng Vương tổ chức khám bệnh miễn phí.

Sáng 26.7, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết, trong thời gian từ 13 đến 16 giờ ngày 31.7 đến 4.8, bệnh viện sẽ khám bệnh miễn phí cho 259 trẻ em chào đời và từng được chăm sóc tại Trung tâm H.O.P.E.

benh-vien-hung-vuong-kham-suc-khoe-mien-phi-cho-tre-chao-doi-trong-tam-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Các bé chào đời trong tâm dịch COVID-19 được chăm sóc tại Trung tâm H.O.P.E - Ảnh: PV

Theo bác sĩ Tuyết, dù trong tâm dịch, từ những giây phút chào đời, các bé đã được các bác sĩ, điều dưỡng và các chiến sĩ tình nguyện chăm sóc tận tình tại Trung tâm H.O.P.E nhằm giảm bớt sự thiệt thòi cho các bé, song sau 2 năm thành lập trung tâm, bệnh viện vẫn muốn theo dõi xem tình trạng sức khỏe của các bé hiện nay ra sao.

Tại các buổi khám, từng bé sẽ được bác sĩ chuyên khoa nhi khám về sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần. Nếu phát hiện bệnh lý, các bé sẽ được hưởng các chế độ điều trị chuyên sâu tiếp theo. Riêng những trường hợp mồ côi, bệnh viện sẽ lập danh sách để có hướng hỗ trợ.

Ngoài ra, mỗi bé sẽ được nhận một phần quà từ các nhà hảo tâm ngay sau khi khám xong; việc khám không bao gồm tiêm vắc xin.

“Toàn bộ 259 bé sẽ được bệnh viện liên lạc để thông báo lịch khám. Trong lần thăm khám miễn phí này, chúng tôi một mặt đánh giá tình trạng sức khỏe của các con xem có phát triển toàn diện không. Mặt khác, với những bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi, bệnh viện sẽ có kế hoạch hỗ trợ cho các bé. Trong tuần lễ khám miễn phí này, chúng tôi đánh giá thể chất và tâm thần, xác nhận trường hợp khó khăn để đề xuất kêu gọi hỗ trợ”, bác sĩ Tuyết cho biết thêm.

Song song với việc nhận điện thoại từ bệnh viện liên quan đến đợt thăm khám, Bệnh viện Hùng Vương cũng đề nghị các phụ huynh từng có con được chăm sóc tại Trung tâm H.O.P.E có thể chủ động đưa con đến bệnh viện theo khung giờ thông báo và khi đi cần mang theo những giấy tờ liên quan đến thông tin của trẻ và phụ huynh.

Ngày 25.8.2021, Trung tâm H.O.P.E (Trường Mầm non Họa Mi 2 - số 11 Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5, TP.HCM) do Bệnh viện Hùng Vương thành lập chính thức đi vào hoạt động. Trung tâm này ra đời với mục đích hỗ trợ các bé có mẹ bị mắc COVID-19 trong giai đoạn chưa có gia đình đón về.

Bài liên quan
TP.HCM: Bệnh viện Nhân dân Gia Định mở thêm 3 chuyên khoa mới
Cả 3 chuyên khoa mới gồm Hồi sức tim mạch, Ngoại gan mật tụy và Nội cơ xương khớp của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) đã chính thức ra mắt vào sáng nay (25.4).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám sức khỏe miễn phí cho trẻ chào đời trong tâm dịch COVID-19