Việc bộ phim tài liệu tố cáo Michael Jackson xâm hại trẻ em thắng giải Phim tài liệu xuất sắc nhất tại Emmy đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ khán giả.

Khán giả phản đối phim tố cáo Michael Jackson xâm hại trẻ em thắng giải Emmy

19/09/2019, 12:44

Việc bộ phim tài liệu tố cáo Michael Jackson xâm hại trẻ em thắng giải Phim tài liệu xuất sắc nhất tại Emmy đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ khán giả.

Sự dối trá trong bộ phim Leaving Neverland có thể khiến danh tiếng của Michael Jackson bị hủy hoại mãi mãi - Ảnh: Internet

Trước thềm diễn ra lễ trao giải chính Emmy Awards, giải thưởng Creative Arts Emmy Awards đã được tổ chức nhằm trao cho những sáng tạo nghệ thuật, vinh danh các tác phẩm phim tài liệu và phim hậu trường. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là việc bộ phim tố cáo Michael Jackson lạm dụng tình dục trẻ em – Leaving Neverland lại thắng giải Phim tài liệu xuất sắc. Ngay lập tức, một làn sóng phản đối nổ ra, chỉ trích thậm tệ BTC Emmy khi trao giải thưởng cho bộ phim này.

Đại diện phía ông hoàng nhạc Pop cho biết: “Một bộ phim hoàn toàn là giả tưởng nhưng lại giành giải phim tài liệu, đúng là chuyện nực cười. Emmy đang vinh danh trò hề của năm đấy”.

Những người hâm mộ cũng đã lên tiếng phản đối ngay sau khi bộ phim giành giải. Họ cho rằng đây là một sự sỉ nhục với Michael Jackson, nhất là khi những cáo buộc trong Leaving Neverland không hề có bằng chứng.

Leaving Neverland gây rúng động dư luận và bị khán giả trên toàn thế giới phản đối kịch liệt - Ảnh: Internet

Trước đó vào ngày 6.3, Leaving Neverland đã được chiếu trên kênh truyền hình Channel 4 của Anh và đã gây nên làn sóng phản ứng dữ dội từ phía khán giả. Nhiều người xem đã bày tỏ sự kinh tởm, khiếp hãi khi các nhân vật chính kể lại một cách chi tiết về chuyện quan hệ tình dục với ông hoàng nhạc Pop. Hàng trăm người đã tụ tập biểu tình bên ngoài đài truyền hình Channel 4 ở London để phản đối việc phát sóng Leaving Neverland.

Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson cũng đã đệ đơn kiện HBO về việc vi phạm hợp đồng kí kết năm 1992 của kênh truyền hình này. Phía BBC đưa tin, đơn kiện 100 triệu USD chống lại HBO được đệ trình lên Tòa án Tối cao Los Angeles hôm 21.2 để ngăn chặn việc phát hành Leaving Neverland.

Họ tuyên bố bộ phim đã nếu chi tiết về việc huyền thoại nhạc Pop lạm dụng tình dục hai cậu bé, vi phạm điều khoản không miệt thị trong một hợp đồng cũ mà "Vua nhạc Pop" đã kí kết năm 1992.

Họ gọi đó là một ham muốn “vô nhân đạo và thảm hại” nhằm khai thác và kiếm tiền từ tên tuổi Michael Jackson sau cái chết của ca sĩ vào năm 2009.

Một trong những nhân vật chính trong phim kể về quá khứ bị ông hoàng nhạc pop lạm dụng tình dục - Ảnh: Internet

Leaving Neverland là bộ phim tài liệu dài 4 tiếng nhằm làm rõ sự thật việc Michael Jackson lạm dụng tình dục trẻ em qua lời kể của hai nhân chứng biên đạo múa Wade Robson và lập trình viên James Safechuck. Cả hai lên tiếng từng là nạn nhân tình dục của Michael Jackson khi vẫn còn là những đứa trẻ. Trước khi bộ phim được công chiếu, hai nhân chứng cũng đã từng đệ đơn kiện vua nhạc Pop. Cả hai cho biết đã phải chịu đựng những hành vi không đúng đắn và bị thao túng bởi nam ca sĩ này trong quá khứ.

Trailer phim Leaving Neverland

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khán giả phản đối phim tố cáo Michael Jackson xâm hại trẻ em thắng giải Emmy