Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ việc một trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, dẫn đến tử vong.
Sự kiện

Khẩn trương điều tra vụ trẻ mầm non tử vong khi bị để quên trên xe ô tô ở Thái Bình

Tuyết Nhung 29/05/2024 23:00

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ việc một trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, dẫn đến tử vong.

Tối 29.5, ngay khi nhận được thông tin về việc một trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh dẫn đến tử vong, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, Công an TP.Thái Bình và UBND TP.Thái Bình, yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

anh-1-4858.jpg
Chiếc xe được xác định chở các trẻ mầm non - Ảnh: IT

Theo báo cáo của Công an TP.Thái Bình, hồi 6 giờ 20 phút ngày 29.5, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến trường Mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, TP.Thái Bình), trong đó có bé T.G.H (sinh năm 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư).

17 giờ cùng ngày, người thân của bé H. đến đón nhưng không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường, đồng thời tìm kiếm cháu H. Sau đó, gia đình phát hiện cháu H. vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng cháu H. đã tử vong.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối 29.5.

UBND thành phố phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường. Các sở, ngành liên quan và UBND thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.G.H.

Chủ tịch tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông kịp thời đưa thông tin chính thống để người dân nắm được sự việc.

Trước vụ việc trên, Chủ tịch tỉnh Thái Bình yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Bài liên quan
Hà Nội: Trẻ mầm non được đi học nhưng nhiều trường vẫn thiếu giáo viên trầm trọng
Sau gần 2 năm các cháu hệ mầm non phải nghỉ ở nhà do dịch COVID-19, ngày mai 13.4, các cháu trên địa bàn thủ đô sẽ chính thức được tới trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế quý 2 tăng vượt kỳ vọng, mục tiêu GDP tăng đến 6,5% năm nay có đạt?
Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, cho rằng có khả năng Việt Nam sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm 2024 trong khoảng 6 - 6,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương điều tra vụ trẻ mầm non tử vong khi bị để quên trên xe ô tô ở Thái Bình