Thủ môn của U.19 Đắk Lắk, Y Eli Niê đã bị Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác đơn kháng cáo vì án phạt thi đấu tiêu cực ở giải U.19 quốc gia.

Kháng cáo bất thành, thủ môn U.23 Việt Nam tự đóng cánh cửa tương lai?

15/03/2020, 16:58

Thủ môn của U.19 Đắk Lắk, Y Eli Niê đã bị Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác đơn kháng cáo vì án phạt thi đấu tiêu cực ở giải U.19 quốc gia.

Ngày 7.3 vừa qua, Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã đưa ra các quyết định kỷ luật, từ số 85 đến 91, liên quan đến trận đấu giữa hai đội U.19 Đắk Lắk và U.19 Bình Định tại giải Vô địch U.19 Quốc gia 2020, diễn ra ngày 5.3.2020 tại sân thi đấu Hàm Rồng 5, Gia Lai. Theo Ban kỷ luật VFF thì trận đấu này có biểu hiện nhường điểm và đã đưa ra hàng loạt mức phạt dành cho các cá nhân hai đồng thời huỷ kết quả trận đấu này.

Trong danh sách những cá nhân bị phạt, đáng chú ý nhất chính là thủ môn Y Eli Niê của U.19 Đắk Lắk. Bởi anh từng là thủ môn chính của tuyển U.19 quốc gia đồng thời cũng từng được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển U.23 Việt Nam. Trong mức phạt VFF đưa ra dành cho thủ môn này là đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng do thi đấu không đúng khả năng mà không có lý do chính đáng trong trận đấu trên.

Sau hàng loạt mức phạt được đưa ra, U.19 Đắk Lắk và Y Eli Niê đã làm đơn kháng cáo bởi theo thủ môn này thì anh không không biết lý do mình bị phạt vì đội nhà đã thắng với tỷ số 6-2. "Tôi cũng không hiểu sao đội thắng mà tôi bị phạt", anh nói.

Tuy nhiên, mới đây thông tin từ Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã quyết định không xem xét các khiếu nại của thủ môn Y Eli Niê. "Đây là quyết định cuối cùng và có hiệu lực từ ngày ký. Hội nghị toàn thể ban chấp hành VFF hoặc Đại hội VFF mới có quyền xem xét lại quyết định này theo đề nghị của chủ tịch VFF", Ban giải quyết khiếu nại VFF ra quyết định.

Thủ môn Y Eli Niê bị phạt ở trận đấu U.19 Đắk Lắk và U.19 Bình Định bước vào phút bù giờ thứ hai, khi đội nhà đang dẫn 6-1, Y Êli Niê đã phát bóng thẳng vào chân Đại Mạnh, để tiền đạo của Bình Định thoải mái ghi bàn, dẫn tới nghi ngờ về số lượng bàn thắng.

Mặc dù bác đơn kháng cáo của Y Eli Niê nhưng Ban giải quyết khiếu nại VFF cũng quyết định hủy bỏ quyết định kỷ luật số 85 như sau: "Hủy bỏ kết quả trận đấu giữa hai đội U.19 Đắk Lắk và U.19 Bình Định ngày 5.3.2020 trên sân thi đấu Hàm Rồng 5, Gia Lai do có biểu hiện nhường điểm".

Như vậy, kết quả U.19 Đắk Lắk thắng 6-2 trước U.19 Bình Định được công nhận, nhưng án kỷ luật các cá nhân liên quan vẫn giữ nguyên.

Với việc Ban kỷ luật VFF giữ quyết định kỷ luật thì thủ môn Y Êli Niê xem như đã tự tay đóng cánh cửa tương lai của mình. Bởi theo một lãnh đạo VFF trước đó đã trả lời báo chí rằng: "Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao trường hợp này, nhưng với vụ việc vừa qua, cậu ấy (Y Êli Niê -pv) đã tự đóng cánh cửa của mình. Các đội tuyển cần những con người nghiêm túc, nhất là đội trẻ".

Y Êli Niê nổi lên khi cùng U.15 HAGL giành chức VĐQG 2016. Với thành tích xuất sắc ở đội trẻ, anh được HLV Hoàng Anh Tuấn đưa vào đội hình chính U.18 Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2017. Tại giải U.19 châu Á 2018, Niê được vinh danh là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng của khu vực. Đầu năm 2019 thủ môn người Ê-Đê được HLV Park Hang-seo gọi gia nhập đội tuyển U-23, chuẩn bị vòng loại U.23 châu Á.

VFF tạm dừng lượt về giải Bóng đá vô địch U.19 QG 2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại một số địa phương đăng cai tổ chức vòng loại giải Bóng đá vô địch U19 quốc gia 2020, để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự giải, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) quyết định tạm dừng tổ chức lượt về giải Bóng đá vô địch U.19 quốc gia 2020. Căn cứ tình hình thực tế LĐBĐVN sẽ điều chỉnh kế hoạch tổ chức thi đấu và thông báo tới các đơn vị, đội bóng liên quan trong thời gian sớm nhất.

Nguyên Đăng (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kháng cáo bất thành, thủ môn U.23 Việt Nam tự đóng cánh cửa tương lai?