Cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) được khánh thành vào sáng nay (28.10).

Khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và khai mạc triển lãm VIIE 2023

Thu Anh | 28/10/2023, 12:40

Cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) được khánh thành vào sáng nay (28.10).

Ngày 28.10, lễ khánh thành cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kết hợp khai mạc Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) chính thức diễn ra tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, TP.Hà Nội.

NIC được kỳ vọng là nơi quy tụ, dẫn dắt và kết nối, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia.

screen-shot-2023-10-21-at-225654-4652.jpg
Phối cảnh Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) - Ảnh: NIC

Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo lớn nhất Việt Nam. Không chỉ được hưởng hàng loạt cơ chế ưu đãi đặc thù về tín dụng, thuế suất, phí thuê mặt bằng, NIC Hòa Lạc còn hỗ trợ cung cấp kết nối các nguồn lực với nhiều hình thức cho những doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Các phòng lab, trung tâm R&D tại NIC Hòa Lạc sẽ cung cấp các công cụ hiện đại, chia sẻ khả năng tiếp cận giúp doanh nghiệp tối ưu đầu tư nhưng vẫn được khai thác và sử dụng các thiết bị hiện đại.

Triển lãm diễn ra trong 5 ngày với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các giải pháp công nghệ mới ở 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, bao gồm nhà máy thông minh, đô thị thông minh, nội dung số, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, công nghệ môi trường, công nghệ hydrogen và công nghệ y tế.

VIIE 2023 được tổ chức với quy mô mang tầm quốc tế, là nơi kết nối, trao đổi và mở rộng các cơ hội hợp tác, nghiên cứu, đầu tư cho các doanh nghiệp trong nước.

z4824940126403_4342398b8d5bc768533d47d4f5bc7c50.jpg
Gian hàng của Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam - Ảnh: T.L

Với mục tiêu tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu, triển lãm sẽ tạo ra sự tương tác và kết nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng; khơi nguồn cảm hứng và khám phá năng lực đổi mới sáng tạo, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác.

Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 thu hút sự tham gia khoảng 200 gian hàng của doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn như: VNPT, Sovico, Masan, Becamex, VinFast, CT Group, MobiFone; các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trên thế giới như SK, Samsung, SpaceX, Google, Meta, Intel... và các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động khác bao gồm các hội thảo quốc tế chuyên ngành; Diễn đàn Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (VVS); Ngày hội STEAM and Robotics; Gala trao giải Better Choice Awards…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và khai mạc triển lãm VIIE 2023