Công an tỉnh An Giang tổ chức công bố quyết định và trao khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, truy xét nhanh nhóm người có hành vi phạm tội.

Khen thưởng lực lượng khám phá nhanh vụ án tại khu vực biên giới

Tô Văn - Tầm Trâm | 08/09/2023, 18:20

Công an tỉnh An Giang tổ chức công bố quyết định và trao khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, truy xét nhanh nhóm người có hành vi phạm tội.

Chiều 8.9, Công an tỉnh An Giang tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, truy xét nhanh nhóm đối tượng trong vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép; Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, dẫn đến chết người” xảy ra ngày 25.8, tại khu vực biên giới Cửa khẩu Long Bình, H.An Phú, tỉnh An Giang và TP.Sampeou, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

1-ca-bat1.jpg
Đại tá Lâm Phước Nguyên - Giám đốc Công an tỉnh An Giang tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc - Ảnh: Tầm Trâm

Đại tá Lâm Phước Nguyên - Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trao tặng giấy khen cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, truy xét. Đồng thời, lãnh đạo UBND tỉnh trao thưởng 50 triệu đồng cho lực lượng tham gia điều tra, truy xét vụ án.

Như Một Thế Giới đã thông tin trong bài viết “Phía sau giấc mộng đổi đời bên kia biên giới”, vào khoảng giữa tháng 8.2023, do không đủ điều kiện xuất cảnh, một nhóm 5 người (từ nhiều tỉnh thành phía Bắc) đã rủ nhau liên hệ với nhóm người lạ để tìm cách vượt biên trái phép sang Đài Loan tìm việc làm.

5-chay-tron-5.jpg
4-chay-tron4.jpg
Nhóm đối tượng bị Công an tỉnh An Giang bắt giữ - Ảnh: Tầm Trâm

Nhưng khi đến Campuchia, 5 người này lọt vào đường dây tội phạm có tổ chức, bị tra tấn dã man… khiến 1 người thiệt mạng. Sau đó, 4 người còn lại may mắn trốn thoát về Việt Nam qua địa bàn huyện An Phú.

Nhận thấy vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, có yếu tố nước ngoài, Công an tỉnh An Giang lập chuyên án, phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương, điều tra, truy xét các đối tượng phạm tội.

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng sự phối hợp chặt chẽ, các lực lượng đã nhanh chóng xác định di biến động của các đối tượng lẩn trốn bên Campuchia và cung cấp cho chính quyền sở tại bắt giữ thành công; đồng thời mở rộng điều tra đối với các đối tượng bỏ trốn về Việt Nam.

3-ca-bat3.jpg
Đại tá Lâm Phước Nguyên - Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu - Ảnh: Tầm Trâm

Phát biểu tại buổi khen thưởng, đại tá Lâm Phươc Nguyên - Giám đốc Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh, lực lượng CSĐT Công an tỉnh luôn phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an khẩn trương thu thập hồ sơ, tài liệu từ lực lượng chức năng Campuchia; nắm tình hình giải quyết vụ việc của Tòa án nước bạn để tham mưu hướng xử lý, làm việc với người có liên quan để giải quyết toàn diện vụ án, quyết tâm không bỏ lọt tội phạm.

Cơ quan chức năng cũng tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến để nâng cao hiểu biết, nhận thức của người dân sinh sống trên tuyến biên giới trong việc xuất cảnh trái phép sang Campuchia tìm việc làm lương cao, tránh trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khen thưởng lực lượng khám phá nhanh vụ án tại khu vực biên giới