Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp ông Lê Văn Tùng (53 tuổi), Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Lê Tùng Bạc Liêu (ấp Rạch Rắn, xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) là một người hiền lành, thân thiện, giản dị và rất gần gũi.

Khi Giám đốc doanh nghiệp làm… “cu li”

Trần Khải | 18/01/2021, 15:06

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp ông Lê Văn Tùng (53 tuổi), Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Lê Tùng Bạc Liêu (ấp Rạch Rắn, xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) là một người hiền lành, thân thiện, giản dị và rất gần gũi.

Khác hẳn với những vị giám đốc của nhiều doanh nghiệp khác, hằng ngày ông Tùng thường xuyên có mặt ở những công trình mà đơn vị mình thi công để làm công việc phụ hồ trông rất vất vả. Thời điểm gặp chúng tôi, ông Tùng vừa trở về nhà từ một công trình ở xã An Trạch, H.Đông Hải – cách nhà ông hàng chục km để nghỉ trưa.

Mồ hôi nhễ nhại tuông dài trên khuôn mặt sạm đen vì nắng gió, ông Tùng đưa tay lau vội rồi nở nụ cười hiền: “Tại hẹn với em nên tôi tranh thủ chạy về nhà luôn, chứ thường ngày thì tôi ở công trình đến chiều mới về. Người ta làm giám đốc thì an nhàn, còn tôi làm giám đốc thì kham luôn việc của “cu li”. Đó giờ vất vả quen rồi nên mặc dù đã làm giám đốc nhưng tôi vẫn thích lao động cùng nhân công của mình. Một mặt tôi làm để có sức khỏe, mặt khác làm để gần gũi với anh em công nhân hơn”.

gddntnletungbaclieu18012021.jpg
Ông Lê Văn Tùng, Giám đốc DNTN Lê Tùng Bạc Liêu - Ảnh: Trần Khải

Dường như thấy PV có phần khó hiểu, không đợi chúng tôi đặt câu hỏi, ông Tùng rít vội điếu thuốc lá rồi xua tay giải thích: “Không phải tôi tiếc tiền trả nhân công nên đi làm như vậy đâu. Tôi có lý do của mình, tôi không bao giờ xem trọng địa vị, phân biệt chủ tớ gì cả. Ai cũng như ai, tôi đối xử ngang bằng hết. Nói thật, mặc dù tôi làm giám đốc nhưng mỗi khi có công trình tôi vẫn ra làm và vẫn ăn cơm công trường với anh em công nhân. Làm như vậy, tình cảm anh em càng thêm gắn kết, tôi là người rất đơn giản và đam mê công việc”.

Ông Tùng còn được biết đến là người cẩn thận, làm việc rất có trách nhiệm. Mỗi khi có công trình là ông lại tất bật triển khai để kịp tiến độ như đã cam kết với chủ đầu tư. Bên cạnh đó, những công trình do ông thi công bao giờ chất lượng cũng đảm bảo. Ông nói: “Với tôi, chất lượng công trình luôn là tiêu chí hàng đầu của một doanh nghiệp xây dựng. Mình làm ăn lâu dài, chứ không phải ngày một ngày hai rồi thôi đâu. Làm để chứng minh uy tín mà còn làm ăn tiếp nữa chứ. Bởi vậy, tôi luôn tâm niệm thà làm dư chứ không làm thiếu hay bớt xén gây ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Như vậy, thất đức lắm”.

Mặc dù chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, làm những công trình có giá trị thấp nhưng DNTN Lê Tùng luôn phấn đấu, nỗ lực hằng ngày để khẳng định thương hiệu của mình. Hiện doanh nghiệp này tạo công ăn, việc làm cho khoảng 50 lao động ở địa phương với mức thu nhập bình quân từ 5 triệu đồng/người/tháng.

Được biết, ngoài thi công các công trình dân dụng, lộ GTNT thì DNTN Lê Tùng còn buôn bán nhiều mặt hàng trang trí nội thất. “Tôi xuất thân từ nghề thợ mộc. Mặc dù làm xây dựng nhưng khi rảnh rỗi là tôi lại đục đẽo để làm những sản phẩm như bàn ghế, tủ, bếp gỗ…mang thương hiệu truyền thống của gia đình để bày bán. Những mặt hàng của tôi luôn được khách hàng ưa chuộng, tìm đến đặt những sản phẩm theo nhu cầu của bà con. Tôi rất tự hào về điều đó”, ông Tùng chia sẻ thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi Giám đốc doanh nghiệp làm… “cu li”