Trong 8 trận gặp người Tây Á tại các giải chính thức từ 2018 tới nay (không tính các trận giao hữu) thì U23 Việt Nam đều không thua khi bóng lăn mà thắng 2, hòa 6.

Khó tin: U23 Việt Nam với HLV Hàn Quốc chưa từng thua các đội Tây Á

Anh Tú | 10/06/2022, 11:50

Trong 8 trận gặp người Tây Á tại các giải chính thức từ 2018 tới nay (không tính các trận giao hữu) thì U23 Việt Nam đều không thua khi bóng lăn mà thắng 2, hòa 6.

Sau khi vượt qua vòng bảng U23 châu Á trước toàn các đại diện ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á, U23 Việt Nam sẽ bước vào tứ kết với một đối thủ đến từ Tây Á là Ả Rập Saudi.

Dù Ả Rập Saudi rất mạnh nhưng U23 Việt Nam có thể tự tin khi biết kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo thì chúng ta chưa từng thua các đội bóng Tây Á trong thời gian bóng lăn trên sân.

Đầu tiên là tại giải U23 châu Á tổ chức tại Thường Châu Trung Quốc năm 2018. Khi đó, tại lượt cuối vòng bảng, Việt Nam phải cần có điểm trước đại diện Tây Á Syria để đi tiếp và đội bóng của HLV Park đã hoàn thành mục tiêu với trận hòa 0-0.

Tại tứ kết, Việt Nam đã hòa một đội Tây Á khác Iraq 1-1 sau 90 phút rồi hòa 3-3 sau 120 phút trước khi thắng trong loạt luân lưu. Tại bán kết, Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ trước đại diện Tây Á thứ 3 là Qatar khi hòa 1-1 trong 90 phút, 2-2 sau 120 phút rồi đánh bại đối thủ trong loạt luân lưu.

Tiếp theo là tại Asian Games 2018 tại Indonesia. Sau khi toàn thắng 3 trận vòng bảng, U23 Việt Nam gặp một đội Tây Á là Bahrain và giành thắng lợi 1-0. Tại tứ kết, đội bóng của HLV Park Hang Seo lại gặp một đối thủ Tây Á khác là Syria và thắng 1-0 nhờ bàn thắng trong hiệp phụ. Sau khi Hàn Quốc ở bán kết thì U23 Việt Nam gặp đội Tây Á nữa tại trận tranh Huy chương đồng là UAE. Trận này hai đội không ghi được bàn sau 120 phút và Việt Nam chỉ thua khi đá luân lưu.

Tại giải U23 châu Á năm 2020, Việt Nam chung bảng với hai đội Tây Á là UAE và Jordan. Cả hai trận đấu với người Tây Á đều kết thúc với tỷ số 0-0. Đáng tiếc là Việt Nam không vượt qua được vòng bảng do Jordan và UAE lượt cuối bắt tay nhau với trận hòa 1-1.

viet-nam.jpg
U23 Việt Nam thắng Bahrain 1-0 tại Asian Games 2018

Như vậy trong 8 trận gặp người Tây Á tại các giải chính thức từ 2018 tới nay (không tính các trận giao hữu) thì U23 Việt Nam đều không thua khi bóng lăn mà thắng 2, hòa 6. Nếu tính chỉ trong 90 phút mà không dùng hiệp phụ thì U23 Việt Nam thắng 1, hòa 7 với trận thắng duy nhất là trước Bahrain. Thống kê rõ ràng cho thấy các trận U23 Việt Nam đá với người Tây Á luôn rất căng thẳng, cân bằng. Hàng thủ Việt Nam rất biết phong tỏa các tiền đạo Tây Á khi đã giữ sạch lưới đến 6/8 trận.

Nhưng khi lên cấp đội tuyển thì các cầu thủ Tây Á thể hiện sức mạnh ấn tượng hơn. Tại Asian Cup 2019, Việt Nam đã thua Iran và Iraq tại vòng bảng dù có thắng Jordan trong loạt luân lưu tại vòng 1/8.

Tại vòng loại World Cup, ở vòng bảng thứ nhất, Việt Nam thắng nhọc UAE lượt đi nhưng thua lượt về. Đến vòng bảng thứ hai, Việt Nam đã thua Ả Rập Saudi và Oman trong cả 4 trận đấu.

Nhìn chung, các đội tuyển quốc gia ở Tây Á rất mạnh nhưng ở cấp độ Olympic thì khác. Các chuyên gia đánh giá các cầu thủ Tây Á thường phải sau tuổi 23 mới “trổ mã” với sự trưởng thành về tư duy chiến thuật. Đó là lý do mà sao Iran dù rất mạnh nhưng tuyển Olympic của họ lại không chơi tốt và không vượt nổi vòng bảng giải này. U23 Ả Rập Saudi cũng không phải là đội có truyền thống mạnh. Tại giải năm 2018, Ả Rập Saudi xếp cuối bảng đấu với sự góp mặt của Iraq, Malaysia và Jordan. Trong trận quyết định lượt cuối 4 năm trước, Ả Rập Saudi còn thua Malaysia 0-1. Do vậy, cơ hội dành cho U23 Việt Nam trận tới vẫn không hề ít.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khó tin: U23 Việt Nam với HLV Hàn Quốc chưa từng thua các đội Tây Á