Sáng 9.9, lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh - giai đoạn 1 (VSIP Cần Thơ) đã chính thức diễn ra. Đây là dự án VSIP đầu tiên được xây dựng ở ĐBSCL.

Khởi công Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Văn Kim Khanh | 09/09/2023, 13:55

Sáng 9.9, lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh - giai đoạn 1 (VSIP Cần Thơ) đã chính thức diễn ra. Đây là dự án VSIP đầu tiên được xây dựng ở ĐBSCL.

Dự án VSIP Cần Thơ được quy hoạch với tổng diện tích 900ha, dự kiến khi hoàn thành sẽ tạo việc làm cho 100.000 lao động, thu hút 3,5 tỉ USD vốn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có diện tích 293,7ha, tạo việc làm cho khoảng 20.000 - 30.000 lao động.

vsip-1.jpg
Khách tham quan phối cảnh VSIP Cần Thơ - Ảnh: LHV

VSIP Cần Thơ được định hướng xây dựng theo mô hình khu công nghiệp thông minh và bền vững. Nằm ở vị trí giao điểm chiến lược của các tuyến cao tốc trục dọc và trục ngang của ĐBSCL, giáp ranh ba địa phương là Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, VSIP Cần Thơ dễ dàng kết nối với hệ thống cảng, sân bay và các dịch vụ tiện ích của trung tâm TP.Cần Thơ.

Dự án đặt mục tiêu trở thành trung tâm chế biến và phân phối thực phẩm lớn ở khu vực phía Nam, thiết lập mạng lưới logistics “từ trung tâm đến cảng” và hạ tầng cơ sở vật chất phụ trợ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các nhu cầu về chuỗi cung ứng của nhà đầu tư.

v3.jpg
Nghi thức khởi công dự án VSIP Cần Thơ - Ảnh: TC

Trong khuôn khổ lễ khởi động, VSIP đã ký kết bản ghi nhớ (MOU) với 12 nhà đầu tư thuê đất và hợp tác kinh doanh.

Với sự kiện khởi động của VSIP Cần Thơ, VSIP Group hiện đang tham gia phát triển 17 khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ trên khắp Việt Nam với tổng quỹ đất trên 11.000ha, cung cấp hạ tầng sản xuất cho 880 khách hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư 18,7 tỉ USD và tạo việc làm trực tiếp cho gần 300.000 người cùng hàng triệu lao động gián tiếp.

Tại sự kiện, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, VSIP Cần Thơ có tổng vốn đầu tư hơn 3.717 tỉ đồng, là khu công nghiệp thứ 7 được thành lập ở địa phương này và tọa lạc tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh.

Theo ông Trường, khi dự án đi vào hoạt động sẽ hình thành được môi trường thuận lợi phục vụ các nhà đầu tư tại TP.Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung, đóng góp tích cực vào sự hội nhập, phát triển toàn diện và bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ