Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022, các đơn vị trong Khối thi đua các bộ, ngành Khoa học - Văn hoá - Xã hội tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích xuất sắc góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khối thi đua các bộ, ngành Khoa học - Văn hoá - Xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Tô Văn | 12/08/2022, 20:14

Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022, các đơn vị trong Khối thi đua các bộ, ngành Khoa học - Văn hoá - Xã hội tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích xuất sắc góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiều 12.8, tại Trường Đại học An Giang, Khối thi đua các bộ, ngành Khoa học - Văn hoá - Xã hội (Khối thi đua) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm định hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Ông Phạm Huy Giang, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị là Khối trưởng, Khối phó gồm: ông Nguyễn Minh Tâm - Phó giám đốc, Phó chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Đại học Quốc gia TP.HCM (đơn vị Khối trưởng); ông Nguyễn Tuấn Hùng - Phó Tổng giám đốc, Phó chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thông tấn xã Việt Nam (đơn vị Khối phó) tham gia điều hành phiên thảo luận tại hội nghị.

Khối thi đua các Bộ, ngành Khoa học – Văn hóa – Xã hội gồm 14 đơn vị: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

1-hoi-nghi-cac-bo.jpg
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: Anh Sang

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tâm - Phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết, tại hội nghị lần này các đại biểu đến từ các bộ, ngành sẽ đánh giá đúng đắn những gì mỗi thành viên trong Khối đã làm được, rút ra những bài học kinh nghiệm để từ đó có những đóng góp thiết thực và đi vào chiều sâu cho việc tổ chức triển khai, phát động các phong trào thi đua của Khối thi đua ngày càng đạt hiệu quả cao hơn không phải chỉ cho 6 tháng cuối năm 2022 mà còn cho cả những năm tháng tiếp theo.

“Với mong muốn công tác thi đua khen thưởng ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao hơn nữa, các đơn vị trong Khối thi đua đề xuất, kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Nghị định hướng dẫn chi tiết về Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi, bổ sung đã được Quốc hội thông qua để vừa đảm bảo tính kế thừa, vừa tiếp thu có chọn lọc và phù hợp với thông lệ quốc tế trong bối cảnh nước ta đang tích cực, đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

Đồng thời đề xuất, kiến nghị Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương tăng cường gặp gỡ, làm việc giữa Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương với các Cụm, Khối thi đua để nắm thông tin về tình hình hoạt động và lắng nghe đề xuất, kiến nghị của các Cụm, Khối thi đua, từ đó có các chỉ đạo thực hiện kịp thời.

Kết hợp giữa Đảng ủy, chính quyền và Công đoàn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động hiểu sâu về các phong trào thi đua do Thủ tướng phát động”, ông Tâm nói.

Còn ông Lâm Tường Thoại - Trưởng ban Thi đua Khen thưởng - Đại học Quốc gia TP.HCM lại đánh giá cao đơn vị TTXVN về việc phát động phong trào thi đua hàng năm và thi đua đột xuất, các chuyên đề của TTXVN luôn bám sát các phong trào thi đua của cả nước.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua của TTXVN đều gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 5-CT/TW của Bộ Chính trị. Thông qua các phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc, được các ngành, đơn vị tôn vinh, khen thưởng.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm Huy Giang - Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đánh giá cao Khối thi đua các bộ, ngành Khoa học - Văn hoá - Xã hội với 14 đơn vị đều là các bộ, ngành có vai trò hết sức quan trọng trong quản lý nhà nước, trong việc tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ các nội dung chuyên ngành của từng đơn vị.

Đối với kiến nghị của các đơn vị trong Khối sớm ban hành Nghị định hướng dẫn chi tiết về Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương cho rằng đây là kiến nghị xác đáng, là việc phải làm.

Bởi trong Khối có 4 Bộ sẽ trực tiếp tham mưu cho Chính phủ xây dựng, ban hành các Nghị định. Cụ thể, Bộ Y tế sẽ tham mưu xây dựng Nghị định Quy định xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú”, Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú”, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ, nghệ nhân”…  

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã chọn 2 tập thể và 2 cá nhân báo cáo tham luận, giao lưu điển hình tiên tiến. Trong đó, Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam là một trong 2 tập thể điển hình tiên tiến được ban tổ chức lựa chọn chia sẽ tham luận “Thông tin của TTXVN về kinh tế - Cách làm mới sau cao điểm dịch COVID-19”.

Được biết, Công tác thi đua khen thưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các Bộ, ngành của Khối thi đua trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Thời gian qua được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, lãnh đạo các Bộ, ngành, công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị trong Khối thi đua ngày càng đi vào ổn định, công tác tham mưu, tư vấn và khen thưởng cho lãnh đạo luôn kịp thời, đúng đối tượng.

Việc khen thưởng theo chuyên đề và đột xuất thực hiện đúng người, đúng tính chất và đúng thời điểm nên đã tạo động lực rất lớn cho cán bộ viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các phong trào thi đua được các đơn vị trong Khối thi đua triển khai mạnh mẽ với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng thu hút sự tích cực tham gia của cán bộ viên chức, người lao động tại các đơn vị, nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối thi đua các bộ, ngành Khoa học - Văn hoá - Xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước