Ngày 26.10, Công an tỉnh Sơn La chính thức khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Hà Thị Thi về tội “Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố đối tượng bỏ thuốc trừ sâu vào đồ ăn của học sinh ở Sơn La

Tường Anh | 26/10/2023, 19:35

Ngày 26.10, Công an tỉnh Sơn La chính thức khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Hà Thị Thi về tội “Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào ngày 23.9, Công an huyện Mai Sơn (Sơn La) tiếp nhận nguồn tin về tội phạm của Trường THPT Chu Văn Thịnh (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) với nội dung: Trưa 22.9, khi nhân viên nấu ăn của nhà trường chuẩn bị chia khẩu phần ăn cho học sinh ăn bán trú thì phát hiện chậu đựng su su luộc có mùi thuốc trừ sâu.

Nghi ngờ có người đã cho thuốc trừ sâu vào nên nhà trường đã không cho học sinh ăn su su luộc, lấy một số mẫu thức ăn để bảo quản ở tủ lạnh và trình báo sự việc đến Cơ quan CSĐT - Công an huyện Mai Sơn để điều tra làm rõ.

doi_tuong_ha_thi_thi_tai_co_quan_cong_an.jpeg
Hà Thị Thi tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Ngày 24.9, căn cứ nguồn tin tố giác tội phạm và tài liệu thu thập được, Công an huyện Mai Sơn ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Hà Thị Thi (sinh năm 1984, trú tại bản Áng Ưng, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn) là nhân viên hợp đồng của Trường THPT Chu Văn Thịnh.

Quá trình điều tra, xác minh Thi bất mãn về việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng và nghi ngờ có việc câu kết ăn bớt khẩu phần được hỗ trợ cho học sinh nên đã nảy sinh ý định sẽ cho thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào khẩu phần ăn của học sinh đăng ký ăn tại nhà trường với mục đích để các em học sinh sau khi ăn sẽ bị ngộ độc để nhà trường phải thay nhà cung cấp thực phẩm.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận: Vào ngày 13.9, trên đường đi chợ về đã rẽ vào đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật hỏi mua 2 gói thuốc diệt gián, kiến và 1 lọ thuốc trừ sâu.

Đến ngày 22.9, khi nhân viên nhà bếp gọt vỏ để sơ chế su su làm thức ăn cho học sinh, nhận thấy đây là cơ hội, Thi quyết định sẽ trộn thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào chậu su su đã được luộc chín.

Đến khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, khi đã vớt su su ra chậu, Thi đã bỏ thuốc diệt kiến, gián và một ít thuốc trừ sâu, rồi dùng hai tay trộn, đảo su su trong chậu với mục đích cho thuốc ở găng tay bên phải bám dính vào su su.

Trong quá trình chia khẩu phần ăn, do phát hiện thấy mùi thuốc trừ sâu tại món su su luộc, nên quản lý bếp đã báo cáo Ban Giám hiệu nhà trường để báo cơ quan công an.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, sau khi đã về nhà, Thi nhớ ra đã bỏ quên áo chống nắng bên trong có 1 lọ thuốc trừ sâu đã mở sử dụng và 1 gói thuốc diệt gián, kiến còn lại chưa sử dụng, nên đã đến khu vực kho của nhà bếp để lấy áo đem về nhà. Sau khi về đến nhà Thi đã đốt lọ thuốc trừ sâu tại bếp củi của gia đình.

Quá trình khám xét nhà đối tượng, cơ quan công an đã phát hiện và thu giữ gói thuốc diệt kiến, gián treo tại chuồng chim của gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố đối tượng bỏ thuốc trừ sâu vào đồ ăn của học sinh ở Sơn La