Do công ty không đủ năng lực để tham gia đấu thầu, Nguyễn Hữu Hoàng đã chỉ đạo nhân viên nâng khống doanh thu; làm giả báo cáo tài chính, báo cáo kiểm toán, thư bảo lãnh của ngân hàng…

Khởi tố giám đốc và nhân viên làm giả hồ sơ năng lực công ty

Quang Cường | 15/07/2023, 10:50

Do công ty không đủ năng lực để tham gia đấu thầu, Nguyễn Hữu Hoàng đã chỉ đạo nhân viên nâng khống doanh thu; làm giả báo cáo tài chính, báo cáo kiểm toán, thư bảo lãnh của ngân hàng…

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1976, trú tại phường Quang Trung, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội “Làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Hoàng là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công trình VN11 (Công ty VN11) có địa chỉ tại khối Trung Hưng, phường Hưng Dũng, TP.Vinh.

Theo cơ quan điều tra, Công ty VN11 được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 2901361069, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An cấp lần đầu ngày 28.2.2011.

nguyen-huu-hoang-khoi-to-ht-2.jpg
Nguyễn Hữu Hoàng bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Năm 2018 và 2019, do công ty không đủ năng lực để tham gia đấu thầu các gói thầu tại tỉnh Hà Tĩnh nên Nguyễn Hữu Hoàng đã chỉ đạo nhân viên là Nguyễn Hoàng Mạnh (SN 1980, trú tại phường Vinh Tân, TP.Vinh) và kế toán là Hoàng Thị Thủy (SN 1983, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) căn cứ vào mẫu hồ sơ mời thầu của chủ đầu tư, nâng khống doanh thu trong hoạt động xây dựng của công ty VN11, làm giả báo cáo kiểm toán, báo cáo tài chính, thông báo xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và các hợp đồng với các chủ đầu tư.

Ngoài ra, Nguyễn Hữu Hoàng còn thuê người làm giả thư bảo lãnh của các ngân hàng để đủ điều kiện tham gia đấu thầu và để được chủ đầu tư cho tạm ứng tiền khi thực hiện hợp đồng.

Ngày 13.7, Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hoàng Mạnh và Hoàng Thị Thủy về tội “Làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố giám đốc và nhân viên làm giả hồ sơ năng lực công ty