Chiều nay (27.6), Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội trộm cắp tài sản để điều tra vụ 3 cán bộ công an bắn chết dê của dân.

Khởi tố, tước danh hiệu của 3 cán bộ công an bắn chết dê của dân

Hoài Lam | 27/06/2023, 16:26

Chiều nay (27.6), Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội trộm cắp tài sản để điều tra vụ 3 cán bộ công an bắn chết dê của dân.

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định tạm giữ hình sự 3 cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Các quyết định tố tụng trên được cơ quan điều tra đưa ra sau một ngày xảy ra vụ việc 3 cán bộ công an bắt chết dê của dân.

Theo Công an TP.Hà Nội, ngày 26.6, ba cán bộ công an trên đi xe ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô, rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

ban-de-2.jpg
3 cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa bị người dân chặn bắt

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 27.6, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với 3 cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Giám đốc Công an TP.Hà Nội cũng chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật; đồng thời, yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp để xin lỗi và bồi thường cho gia đình người bị hại.

Trước đó, một lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức xác nhận 3 người bắn chết dê của người dân ở xã An Phú là cán bộ công an đang công tác tại Công an thị trấn Đại Nghĩa.

"Hiện nay các lực lượng chức năng đang vào cuộc. Khi phát hiện ra việc dê của mình bị bắn chết, người dân đã vây và giữ 3 cán bộ công an trên lại, sau đó dân báo Công an xã An Phú. Chúng tôi áp tải 3 cán bộ công an trên về huyện để tiếp tục điều tra, xử lý đúng trình tự pháp luật", vị lãnh đạo trên thông tin.

Cán bộ này cho biết thêm 3 cán bộ công an trên trong lúc đi bắn chim, thấy dê ăn trên đỉnh núi, "hiếu kỳ nên bắn". Được biết khẩu súng mà 3 người này dùng để bắn dê là khẩu súng tự chế.

Bài liên quan
Tòa miễn hình phạt tù cho 4 cựu cán bộ CDC Tiền Giang dù có nhận tiền “lại quả” của công ty Việt Á
Liên quan đến vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” có liên quan đến 4 cựu cán bộ, viên chức của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang, chiều 25.4, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên miễn trách nhiệm hình sự đối với 4 bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, tước danh hiệu của 3 cán bộ công an bắn chết dê của dân