Từ ngày 27.5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm, trong đó có 126 ca nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Khởi tố vụ án "Lây lan dịch bệnh" liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

P.V | 30/05/2021, 11:19

Từ ngày 27.5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm, trong đó có 126 ca nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Liên quan đển chuỗi lây nhiễm từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách), ngày 29.5.2021, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Từ ngày 27.5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm, trong đó có 126 ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này (gồm cả 33 ca được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM - HCDC vừa thông báo sáng nay). Cơ quan y tế dự báo thời gian tới có thể tăng thêm những ca mới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết.

Cho đến nay, ngoài 133 ca dương tính thì chuỗi lây nhiễm này còn có hàng ngàn F1 và hàng chục ngàn F2 trên địa bàn TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận.

Theo báo cáo của ngành y tế, các thành viên của Hội thánh khai báo y tế thiếu tự giác và kịp thời nên gây khó dễ cho công tác truy vết, cách ly. Hội thánh có cam kết số lượng hội viên là 48 người. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra sổ hoạt động của Hội thánh, một hội viên cố tình xóa danh sách hội viên chỉ để lại tên 20 người để đủ tiêu chuẩn hoạt động không tập trung đông người.

Thành phố đánh giá có thể số thành viên của Hội thánh Phục hưng còn cao hơn và vẫn còn những hội viên chưa ra khai báo. Vì nhiều lý do mà họ không dám khai báo cho đến khi có dấu hiệu bệnh. Điều này rất nguy hiểm vì làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

HCDC cũng vừa có thông báo đề nghị những người tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng chủ động liên hệ y tế địa phương để khai báo kể cả khi không có bất cứ dấu hiệu mắc bệnh, không đợi đến khi có dấu hiệu bệnh mới đi khai báo. Gia đình, người thân nếu biết con em mình sinh hoạt tại Hội thánh này hãy vận động họ khai báo y tế càng sớm càng tốt. Theo HCDC, nếu bạn có thông tin về những trường hợp liên quan đến Hội thánh này thì hãy cung cấp cho chính quyền địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ án "Lây lan dịch bệnh" liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng