Ít nhất 4 đội có cơ sở để hướng đến chức vô địch, đó là nền tảng hy vọng V-League 2023-2024 sẽ rất hấp dẫn.

Khởi tranh V-League 2023-2024: Nhiều ứng cử viên vô địch

Đặng Hoàng | 20/10/2023, 13:03

Ít nhất 4 đội có cơ sở để hướng đến chức vô địch, đó là nền tảng hy vọng V-League 2023-2024 sẽ rất hấp dẫn.

Sức hút V-League năm nay còn mạnh hơn khi đây là mùa đầu tiên giải bắt đầu từ mùa thu năm nay và kết thúc vào mùa hè năm sau. Mùa này, mỗi lượt đấu sẽ có 4 trận được áp dụng công nghệ VAR, và ban tổ chức cho biết sẽ cố gắng nâng dần rồi tiến đến trận đấu nào ở V-League cũng có VAR, nhằm hướng đến việc giới hạn tối đa sai sót của các trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, qua đó tác động đến số phận của các đội bóng.

Càng thú vị hơn khi trong các buổi lễ xuất quân hoặc ra mắt nhà tài trợ mới, đội nào cũng đặt chỉ tiêu cao: không vô địch thì phải vào Top 5!

4 ứng cử viên nặng ký

- Phong độ thất thường là điều bất ổn ở đội đương kim vô địch CAHN. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong trận thua toàn diện 1-3 ở trận tranh Siêu cúp quốc gia trước Thanh Hóa ngày 6.10.

Tuy nhiên, dù phong độ không ổn định, dù không tuyển quân rầm rộ như mùa rồi khi từ Hạng nhất lên V-League, nhưng với lực lượng có chiều sâu cùng sự tăng cường tiền vệ tấn công Geovane Magno, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và hậu vệ đa năng 20 tuổi Hồ Văn Cường, CAHN vẫn là đội bóng khiến các đối thủ luôn dè chừng.

- “Về nhì là thất bại”, tuyên bố của ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch CLB Hà Nội đã nói lên tham vọng của đội bóng nhiều lần vô địch nhất với 6 lần khi BĐVN chuyển lên bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp từ năm 2000. Thế nhưng con số 5 lần vô địch trong 10 mùa giải gần nhất, đủ cho thấy “sức mạnh truyền thống” của đội Hà Nội.

Sức mạnh của đội Hà Nội năm nay còn đáng gờm hơn khi lực lượng được đầu tư mạnh mẽ với dàn ngoại binh có giá trị chuyển nượng cao cả triệu USD. Sự chuẩn bị này không chỉ hướng đến mục tiêu vươn ra đấu trường châu lục ở AFC Champions League, mà đội Hà Nội còn đặt tham vọng sở hữu cả hai chiếc cúp vô địch, V-League và Cúp quốc gia.

- Viettel có một kỳ chuyển nhượng êm đềm khi chỉ tuyển thêm người mới mà cũ là tiền đạo Bruno Cunha từ CLB Thanh Hóa. Nhưng Viettel là đội sở hữu lực lượng nội binh rất chất lượng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến… bên cạnh đó là sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ Tuấn Tài, Văn Khanhg, Văn Hào, Mạnh Dũng…

Do đó không có lý gì mà Viettel không đặt chỉ tiêu: vô địch quốc gia!

- Nếu nói đội nào chi nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng của BĐVN thì đó là Nam Định. Sau mùa 2023 với thành tích không tương xứng với mức đầu tư, mùa này lãnh đạo Nam Định chi đậm hơn nữa để có thêm những ngôi sao ngoại binh lẫn nội binh như Rafaelson, Văn Toàn, Văn Kiên, Văn Công…

Đội Nam Định có những trận thi đấu dưới sức mình đến khó hiểu, nên mùa rồi đã bị hội cổ động viên của chính mình tẩy chay. Do vậy, đội Nam Định đã hướng đến vị trí cao nhất ở V-League cũng như là Cúp quốc gia để lấy lại niềm tin của người hâm mộ, đặc biệt là với các cổ động viên trung thành.

Quyết liệt cuộc đua Top 5

Thanh Hóa là đội bóng sáng giá nhất ở vị trí Top 5, thậm chí Thanh Hóa còn có thể là ngựa ô khiến 4 ứng cử viên vô địch sẩy chân. Tuy mất đi nhiều cầu thủ nhưng CLB Thanh Hóa đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh chất lượng Rimario Gordon, Luiz Antonio và những cầu thủ trong nước như Võ Nguyên Hoàng, Phạm Trùm Tỉnh, Nguyễn Văn Tùng… nên sức mạnh của Thanh Hóa, hiện tượng của mùa 2023, không suy giảm. Thậm chí lối chơi của Thanh Hóa còn mượt mà hơn, hiệu quả hơn qua những gì họ đã thể hiện khi thắng thuyết phục CAHN 3-1 để đoạt Siêu cúp quốc gia 2023.

Sau Thanh Hóa là những Hải Phòng, Bình Dương, HAGL, CLB TP.HCM, Quy Nhơn Bình Định đều nhắm đến vị trí trong Top 5 khi mà những đội này chưa đủ lực để mơ đến chức vô địch.

Riêng 2 đội thoát rớt hạng mùa rồi là Bình Dương và CLB TP.HCM được đưa vào danh sách tranh Top 5 do lực lượng cả hai đội đã có những sự bổ sung đáng kể.

Và như thế, trên lý thuyết, Hà Tĩnh, SLNA, Khánh Hòa và Quảng Nam là những đội sẽ tranh suất trụ hạng.

Trận đấu khai mạc: sóng gió đợi chờ HAGL

18 giờ hôm nay, 20.10, V-League 2023-2024 sẽ khai mạc trên sân vận động Lạch Tray khi đội Hải Phòng tiếp đón HAGL. Với lợi thế sân nhà, lại được tăng cường tiền đạo Lucao từng vô địch V-League trong màu áo đội Hà Nội, bên cạnh đó lại được khởi động qua 2 trận ở AFC Cup, nên đội Hải Phòng được đánh giá cao hơn HAGL. HAGL còn thất thế hơn khi thất bại cả 3 trận đấu giao hữu trên sân Pleiku trước đội Hạng nhất SHB Đà Nẵng, tân binh Quảng Nam và Quy Nhơn Bình Định.

Dự báo HAGL sẽ rất vất vả ở chảo lửa Lạch Tray.

Do ngày 21.10 đội Hà Nội di chuyển đến Trung Quốc để đá AFC Champions League, nên trận Bình Dương - Hà Nội được dời tới ngày 24.11. Vì vậy lượt đầu tiên còn lại 6 trận.

Sau trận Hải Phòng - HAGL sẽ là 5 trận: Thanh Hóa - Hà Tĩnh, CAHN - Bình Định (18 giờ và 19 giờ 15 ngày 22.10); SLNA - Viettel, Nam Định - Quảng Nam, TP.HCM - Khánh Hòa (17 giờ, 18 giờ và 19 giờ 15 ngày 22.10).

Dự đoán ưu thế thuộc về các đội chủ nhà (đứng trước). Riêng SLNA với bộ khung là những cầu thủ trẻ có thể sẽ thất thủ trước đội khách Viettel.

Có 4 trận được sử dụng VAR là Hải Phòng - HAGL; Thanh Hoá - Hà Tĩnh; CAHN - Bình Định và Nam Định - Quảng Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tranh V-League 2023-2024: Nhiều ứng cử viên vô địch