Bóng đá Tây Ban Nha chứng kiến một ngày buồn khi cả Barcelona và Atletico đều bị loại dù có lợi thế từ lượt đi.
Thể thao

Không còn được trọng tài ưu ái, Barcelona bị PSG loại đầy cay đắng

Hồ Đông 06:54 17/04/2024

Bóng đá Tây Ban Nha chứng kiến một ngày buồn khi cả Barcelona và Atletico đều bị loại dù có lợi thế từ lượt đi.

psg.jpg
Mbappe tỏa sáng với cú đúp vào lưới Barcelona

Trong trận lượt đi, Barcelona đã xuất sắc giành chiến thắng ngược dòng 3-2 trên sân của PSG và điều đó giúp thầy trò HLV Xavi tràn trề cơ hội góp mặt tại bán kết.

Mọi thứ khởi đầu không thể tốt hơn với Barcelona khi ngay phút 12, ngôi sao trẻ Yamal đi bóng tuyệt hay rồi căng ngang để Raphinha đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số, đồng thời nới rộng cách biệt với PSG lên 4-2 sau 2 lượt trận.

Với cách biệt an toàn đó cộng với lợi thế sân nhà, tưởng chừng vé nằm gọn trong túi của thầy trò nhà Xavi. Thế nhưng, bước ngoặt đã xảy ra từ những quyết định nghiêm khắc của trọng tài người Romania Istvan Kovac.

Phút 29, trung vệ Araujo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp cho pha phạm lỗi ở sát vòng cấm với Barcola trong tình huống cầu thủ PSG dẫn bóng có cơ hội đối mặt với thủ môn.

Chơi hơn người, PSG dồn đội hình lên tấn công và tìm được bàn san bằng tỷ số 1-1 vào phút 40 sau khi Dembele sút cận thành tung lưới đội bóng cũ.

Sang hiệp 2, áp lực của PSG khiến Barcelona sụp đổ. Phút 54, Vitinha tung ra cú sút xa quyết đoán, đánh bại thủ môn Ter Stegen. Chứng kiến đội nhà từ thế thượng phong xuống thế bị dồn ép, HLV Xavi phản ứng quyết liệt với trọng tài trong một tình huống ở phút 56 và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trọng tài sau đó 2 phút còn cho PSG hưởng penalty sau khi Cancelo phạm lỗi với Dembele trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Mbappe dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1 đồng thời giúp PSG vượt lên sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 5-4.

Trong thế bị dẫn và phải chơi thiếu người nên các đợt tấn công của Barcelona không tạo được áp lực nhưng kỳ vọng. Trái lại, việc hở sườn khiến họ bị PSG khai thác. Phút 89, xuất phát từ một đợt phản công và sau nhiều nỗ lực dứt điểm, Mbappe ghi bàn ấn định 4-1, đưa PSG vào bán kết với tổng tỷ số 6-4.

Đối thủ của PSG ở bán kết là Dortmund. Với lợi thế sân nhà, Dortmund đã tạo ra áp lực lớn lên phía Atletico. Trong hiệp 1, Dortmund đã ghi 2 bàn để đảo ngược tình thế thua 1-2 ở lượt đi.

Đầu hiệp 2, Atletico với sự điều chỉnh của HLV Diego Simeone đã liên tục ghi 2 bàn để gỡ hòa 2-2 đồng thời dẫn lại 4-3 sau 2 lượt trận.

Bị dẫn trước khi trận đấu chỉ còn chưa đầy nửa tiếng, Dortmund lại một lần nữa đẩy cao đội hình để ghi 2 bàn trong nửa cuối hiệp 2 và khiến thế trận đảo chiều một lần nữa. Lần này, tỷ số không bị xáo trộn đến mãn cuộc giúp Dortmund thắng 4-2 trận lượt về và thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không còn được trọng tài ưu ái, Barcelona bị PSG loại đầy cay đắng