Sau khởi đầu tệ hại, Quỷ đỏ có cơ hội hoàn hảo để bù đắp lại vị thế đã mất và tương lai của HLV Erik ten Hag viên phụ thuộc vào kết quả 7 trận sắp tới.

Không còn lời bào chữa, Man United phải có kết quả tốt 7 trận tới để Ten Hag tránh mất việc

Sơn Vân | 21/10/2023, 16:40

Sau khởi đầu tệ hại, Quỷ đỏ có cơ hội hoàn hảo để bù đắp lại vị thế đã mất và tương lai của HLV Erik ten Hag viên phụ thuộc vào kết quả 7 trận sắp tới.

So với kỳ nghỉ quốc tế trước đó mà Erik ten Hag phải chịu đựng vào tháng 9, chứng kiến Jadon Sancho chỉ trích ông trên mạng xã hội và Antony bị buộc tội bạo lực gia đình, hai tuần vừa qua hẳn giống như kỳ nghỉ. Không có vụ bê bối nào ảnh hưởng đến các cầu thủ Manchester United và đã có những thông tin tích cực hơn trong câu chuyện tiếp quản CLB khi Sir Jim Ratcliffe ra giá mua 25% cổ phần.

Cũng có một số tin tốt về tình hình lực lượng khi Raphael Varane, Kobbie Mainoo, Sofyan Amrabat và Sergio Reguilon trở lại tập luyện. Manchester United sẽ vắng Casemiro trong trận đấu tiếp theo với Sheffield United, nhưng với phong độ sa sút đáng kinh ngạc của tiền vệ người Brazil và chấn thương không nghiêm trọng thì đó không phải là trở ngại lớn nhất.

Quỷ đỏ chắc chắn cần một chút thời gian nghỉ ngơi sau cuộc khủng hoảng chấn thương dường như không bao giờ kết thúc và chuỗi kết quả tồi tệ, lập những kỷ lục tồi tệ không mong muốn sau mỗi trận thua. Sau chiến thắng kỳ diệu 2-1 vào phút bù giờ trước Brentford, Manchester United sẽ thi đấu vào 7 trận đấu với hy vọng có thành tích nhảy vọt trước khi bước kỳ nghỉ tiếp theo.

Trận đấu đầu tiên của Manchester United sau khi trở lại là làm khách Sheffield United, CLB mới lên hạng đang đứng cuối bảng Premier League, lúc 2 giờ sáng 22.10 (theo giờ Việt Nam). Erik ten Hag đã nói lên chất lượng của Sheffield United trước chuyến làm khách tới sân Bramall Lane bằng cách chỉ ra thất bại gần đây nhất của họ trước Manchester City và Tottenham: "Mọi trận đấu ở Premier League đều khó khăn, nếu bạn xem kết quả của họ trước City và Spurs, Sheffield United đã thua rất sít sao (đều với tỷ số 1-2). Nếu không chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình, bạn có thể thua".

Tuy nhiên, thực tế đây là trận đấu mà Manchester United không thể không thắng. Đội bóng của HLV Paul Heckingbottom không chỉ đứng cuối bảng mà đang phải trải qua mùa giải tồi tệ trong lịch sử, chỉ giành được 1 điểm sau 8 trận đấu, trung bình là 0,13 điểm mỗi trận. Điều đó khiến Sheffield United có thể vượt CLB sở hữu số điểm tệ nhất trong lịch sử Premier League là Derby County, kết thúc mùa giải 2007/08 với 11 điểm, trung bình 0,28 điểm mỗi trận.

Sheffield United đã để thủng lưới 22 bàn, lập kỷ lục phòng ngự tệ nhất giải đấu đến nay, trong khi có hàng công tệ thứ hai về số bàn thắng ghi được. Dù đã thể hiện những màn trình diễn dũng cảm trước Spurs và Manchester City, Sheffield United bị Newcastle hủy diệt 0-8 trên sân nhà, thua liền hai trận gần nhất trước West Ham (0-2) và Fulham (1-3). Manchester United không nhất thiết phải thắng đẹp trước Sheffield United mà chỉ cần giành 3 điểm như thể hiện ở trận gặp Burnley.

khong-con-loi-bao-chua-mu-phai-co-ket-qua-tot-7-tran-toi-de-ten-hag-tranh-mat-viec.jpg
Tương lai HLV Erik ten Hag phụ thuộc vào kết quả 7 trận tới của Manchester United - Ảnh: Getty Images 

Chiến thắng là lựa chọn duy nhất trước Copenhagen

Tiếp theo là trận đấu thực sự phải thắng ở Champions League trên sân nhà trước Copenhagen. Quỷ đỏ đã có khởi đầu tệ nhất từ trước đến nay ở vòng bảng Champions League khi để thua Bayern Munich 3-4 trên sân khách và 2-3 trước Galatasaray trên sân nhà, đồng thời kém nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ (đối thủ lớn nhất cho vị trí thứ hai) 4 điểm. Thế nhưng, Manchester United có cơ hội tuyệt vời để rút ngắn khoảng cách nhờ hai trận đấu đối đầu với Copenhagen ở hai vòng tiếp theo, trong khi Galatasaray gặp Hùm xám hai lần.

Copenhagen không phải là CLB dễ chơi và đều dẫn bàn trước trong cả hai trận đấu vừa qua ở vòng bảng Champions League. ĐKVĐ Đan Mạch đã vứt bỏ lợi thế ghi trước hai bàn để Galatasaray cầm hòa 2-2 và dẫn trước Bayern Munich trên sân nhà trong hiệp hai rồi thua ngược 1-2. Điều này cho thấy Copenhagen gặp khó khăn trong việc duy trì kết quả và có thể sụp đổ nếu Manchester United tạo áp lực đủ lớn.

Đây sẽ là trận đấu đặc biệt hơn với tiền đạo Rasmus Hojlund, người đã bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Copenhagen. Hai em trai của Rasmus Hojlund, Emil và Oscar, vẫn ở trong học viện của Copenhagen.

Hojlund đã gây ra vấn đề thực sự cho Galatasaray nhưng cú đúp bàn thắng của anh ta bị hủy hoại bởi sai lầm ở hàng thủ Quỷ đỏ, đặc biệt là đường chuyền cẩu thả từ thủ môn Andre Onana.

Manchester United phải rút kinh nghiệm từ những sai lầm đó bởi nếu không giành chiến thắng, họ sẽ tiến gần hơn đến việc bị loại khỏi vòng bảng Chamspion League một cách nhục nhã và có nguy cơ xếp cuối bảng, qua đó cũng bỏ lỡ Europa League.

Hòa trận derby là thành công

Nói thì có vẻ lạ nhưng trận derby với Manchester City lúc 22 giờ 30 ngày 29.10 tới, Manchester United sẽ chịu ít áp lực phải thắng nhất. Dù bất kỳ chiến thắng nào trước đối thủ cùng thành phố sẽ luôn được chào đón, nhưng một trận hòa hoặc thất bại sít sao trước đội bóng của Pep Guardiola sẽ không khiến Quỷ đỏ rơi vào tình thế quá tồi tệ, miễn là giành chiến thắng trong các trận đấu khác.

Một tuần trước trận derby, Manchester City thực sự có vẻ như đang gặp một chút rắc rối khi đã thua 3 trong 4 trận đấu ở giải quốc nội. Họ đã thiếu đi sự sáng tạo thường thấy trong những trận ra quân gần đây, do Rodri bị treo giò hay Kevin De Bruyne bị chấn thương dài hạn.

Trước Arsenal, Man xanh chỉ có 4 cú sút, thấp nhất trong một trận đấu 13 năm qua. Erling Haaland cũng đang có phong độ không tốt, không ghi bàn trong 3 trận gần nhất cho Manchester City và chỉ có 1 cú sút trong 2 trận gần nhất ở giải quốc nội.

Manchester City cũng sẽ có ít thời gian hơn để chuẩn bị cho trận derby khi phải làm khách Young Boys ở Thụy Sĩ lúc 2 giờ ngày 26.10.

Với 70.000 người hâm mộ ủng hộ tại sân Old Trafford, Manchester United có thể giành được một kết quả bất ngờ, giống như từng làm ở mùa giải trước. Nếu vậy, đây là cú hích lớn cho thầy trò HLV Erik ten Hag.

khong-con-loi-bao-chua-mu-phai-co-ket-qua-tot-7-tran-toi-de-ten-hag-tranh-mat-viec1.jpg
Manchester United thắng Manchester City 2-1 trên sân Old Trafford ở Premier League mùa trước - Ảnh: Getty Images

Gặp Newcastle nên là trận đấu thử nghiệm

Tiếp Newcastle trên sân nhà Old Trafford lúc 3 giờ 15 ngày 2.11 có lẽ là trận đấu ít căng thẳng nhất trong số loạt trận tiếp theo của Manchester United. Xét về tổng thể, nếu Quỷ đỏ thất bại trước đội á quân Carabao Cup mùa trước và bị loại khỏi giải đấu quan trọng thứ tư của họ thì cũng không quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, Erik ten Hag đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ việc giành chiến thắng Carabao Cup mùa trước và dường như đã quyết tâm bảo vệ nó thành công. Ông đã chọn một đội hình mạnh ở vòng 3 Carabao Cup và thắng Crystal Palace 3-0 nhưng sau đó lại thua chính đối thủ này trên sân Old Trafford tại vòng 7 Premier League.

Sẽ cho một số cầu thủ nghỉ ngơi nhưng Erik Ten Hag vẫn quyết tâm đưa Quỷ đỏ tiến vào vòng tứ kết Carabao Cup dù Newcastle không hề dễ chơi.

Nếu Quỷ đỏ đánh bại Copenhagen tại sân Old Trafford thì một trận hòa tại thủ đô Đan Mạch ở trận đấu lượt về Champions League chỉ đơn thuần là chấp nhận được, nhưng mục tiêu tiếp theo là 3 điểm tại sân Craven Cottage trước Fulham đang thi đấu kém cỏi ở Premier League để bám sát các đối thủ trong top 4.

Ưu tiên tiếp theo của Quỷ đỏ là giành được chiến thắng thuyết phục trên sân nhà trước CLB mới lên hạng Luton ở Premier League trong trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ tiếp theo.

Ten Hag sẽ chìm hay nổi?

Manchester United nên nhắm tới việc giành được tối thiểu 9 điểm từ 4 trận đấu ở Premier League với Sheffield United, Manchester City, Fulham, Luton và 6 điểm trong hai trận ở Champions League với Copenhagen. Trận gặp Newcastle ở Carabao Cup nên được coi như cơ hội thử nghiệm, không mang theo nhiều áp lực.

Nếu Quỷ đỏ đạt được mục tiêu đó thì Erik Ten Hag có thể sẽ nhận được sự ủng hộ của đa số người hâm mộ và ban lãnh đạo CLB. Thế nhưng, nếu Quỷ đỏ tiếp tục thi đấu sa sút và nằm ở giữa bảng xếp hạng Premier League hoặc thấp hơn thì ghế nóng của chiến lược gia người Hà Lan sẽ lung lay.

Trong khi Erik Ten Hag khẳng định đội bóng của ông có tinh thần tuyệt vời thì ngôn ngữ cơ thể của một số cầu thủ lại cho thấy điều ngược lại, cũng như ngày càng có nhiều câu chuyện rò rỉ về sự bất bình của một số cầu thủ về cách ông đối xử với Sancho.

Cách tốt nhất để xoa dịu những tiếng nói bất đồng là giành kết quả tốt trong các trận đấu.

Rất nhiều người hâm mộ và chuyên gia đã nghi ngờ Erik Ten Hag trong bối cảnh Quỷ đỏ không gặp may mắn với hàng loạt chấn thương và lịch thi đấu khó khăn, nhưng giờ đây các cầu thủ từng ngồi ngoài đang trở lại và lịch thi đấu dễ dàng hơn. Đã đến lúc Ten Hag chìm hay nổi?

Bài liên quan
Al Ettifaq lôi kéo Sancho rời MU, Griezman nói lý do từ chối cơ hội làm đồng đội Ronaldo
Jadon Sancho có thể gây bất ngờ lớn nếu chuyển đến Ả Rập Saudi sau khi công khai đáp trả những lời chỉ trích anh của Erik ten Hag.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
12 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không còn lời bào chữa, Man United phải có kết quả tốt 7 trận tới để Ten Hag tránh mất việc