Liên quan đến người phụ nữ hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo bị tử vong, ngày 12.11, Sở Y tế TP.HCM cho biết không thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong do thiếu kết quả giải phẫu tử thi, và đã có văn bản báo cáo toàn bộ vụ việc cho Bộ Y tế.

Không xác định được nguyên nhân tử vong một phụ nữ tại BV Thẩm mỹ Gangwhoo

Hồ Quang | 12/11/2021, 17:27

Liên quan đến người phụ nữ hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo bị tử vong, ngày 12.11, Sở Y tế TP.HCM cho biết không thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong do thiếu kết quả giải phẫu tử thi, và đã có văn bản báo cáo toàn bộ vụ việc cho Bộ Y tế.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngày 8.11, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã tổ chức họp với đầy đủ thành phần chuyên gia theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Kết luận của Hội đồng chuyên môn xác định bà N.T.N.T (sinh năm 1971, ngụ Q.Bình Tân) bị tử vong do sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan diễn tiến tối cấp do viêm cân mạc hoại tử thành bụng sau phẫu thuật hút mỡ bụng, cơ địa béo phì, tăng huyết áp, không thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong do thiếu kết quả giải phẫu tử thi.

khong-the-xac0dinh-nguyeen-nhan-tu-vong-cua-mot-phu-nua-lam-dep-tai-benh-vien-tham-my-gangwhoo-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (Q.Tân Bình, TP.HCM), nơi  bà N.T.N.T tới hút mỡ bụng - Ảnh: PV

Sở Y tế TP.HCM cho biết kết luận của Hội đồng chuyên môn sẽ được Thanh tra sở làm căn cứ để xử lý vi phạm hành chính đối với bệnh viện, và giải quyết đơn khiếu nại của ông B.N.V (chồng của bệnh nhân). Ngày 11.11, Sở Y tế đã có văn bản báo cáo toàn bộ vụ việc cho Bộ Y tế.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM tiếp nhận thông tin trường hợp tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được chuyển đến sau phẫu thuật hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (Q.Tân Bình), và đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh làm rõ nội dung vụ việc.

Theo đó, ngày 16.10.2021, bà N.T.N.T đến khám tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (quận Tân Bình) với lý do béo bụng và hông. Tại đây, bệnh viện chẩn đoán bà T. bị thừa mỡ bụng và hông (BMI 31.25, nặng 80kg). Sau khi có kết quả xét nghiệm cận lâm sàng trong giới hạn bình thường, bà được chỉ định phẫu thuật hút mỡ bụng.

Cùng ngày, người bệnh được tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng, sau phẫu thuật, sinh hiệu ổn. Tuy nhiên, sáng 17.10 người bệnh xuất hiện khó thở, mạch 120 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg, nhiệt độ 37 độ C, nhịp thở 26 lần/phút, SpO2 95%, được chẩn đoán: khó thở chưa rõ nguyên nhân, hậu phẫu hút mỡ bụng ngày thứ 2, theo dõi thuyên tắc mỡ. Bệnh viện xử trí thở oxy mũi, thở oxy mask có túi dự trữ 10 lít/phút, dịch truyền, nhưng tình trạng người bệnh không cải thiện nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy bằng xe cấp cứu.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người bệnh được xử trí thở máy, thuốc vận mạch, lọc máu ngoài thận, kháng sinh. Tuy nhiên, tình trạng diễn tiến ngày càng nặng, không đáp ứng điều trị, người bệnh đã tử vong lúc 21 giờ ngày 18.10.2021 (sau nhập viện 1 ngày).

Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế Q.Tân Bình tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của người bệnh, niêm phong các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ phẫu thuật và thuốc tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo và yêu cầu bệnh viện tạm ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có kết luận từ các cơ quan chức năng. Ngày 21.10.2021, Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo báo cáo sự cố y khoa đến Sở Y tế và xin tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ để rà soát lại toàn bộ quy trình nhằm đảm bảo an toàn người bệnh, đồng thời tổ chức họp Hội đồng chuyên môn cấp bệnh viện vào ngày 22.10.2021.

Ngày 25.10.2021, Thanh tra Sở Y tế có Công văn số 1080/Ttra chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan của người bệnh N.T.N.T đến Công an Q.Tân Bình, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an TP.HCM để xem xét, điều tra (khi cần) theo thẩm quyền, đồng thời báo cáo nhanh vụ việc cho Bộ Y tế.

Bài liên quan
Hút mỡ bụng tại bệnh viện thẩm mỹ, một phụ nữ tử vong
Sau khi hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM, một phụ nữ rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không xác định được nguyên nhân tử vong một phụ nữ tại BV Thẩm mỹ Gangwhoo