Từ trước đến nay, chúng ta vẫn hay dùng sả làm gia vị cho những món ăn như gà xào sả ớt, nghêu hấp sả... hay đốt tinh dầu sả để khử mùi, đuổi muỗi trong phòng. Và từ nay, bạn đã có một cách dùng sả mới và khá hay ho nữa.

Khử mùi cho căn nhà luôn thơm tho chỉ với vài nhánh sả

07/07/2020, 14:40

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn hay dùng sả làm gia vị cho những món ăn như gà xào sả ớt, nghêu hấp sả... hay đốt tinh dầu sả để khử mùi, đuổi muỗi trong phòng. Và từ nay, bạn đã có một cách dùng sả mới và khá hay ho nữa.

Treo bó sả lên trên cao trong không khí để nó lan tỏa hương thơm và khử mùi phòng ngủ cho bạn - Ảnh: Internet

Cách khử mùi nhà bếp bằng sả

Chuẩn bị 3 đến 4 cây sả, đập dập ra để cây sả tiết ra tinh dầu thơm. Nên lựa chọn cây sả còn tươi, lá còn xanh để khử mùi được hiệu quả hơn.

Bạn có thể cắt đôi cây sả, rồi treo trong các góc bếp. Lưu ý là không nên treo quá gần với bếp nấu vì hơi nóng khi nấu sẽ làm cho cây sả bị khô và mất dần tinh dầu.

Tinh dầu trong sả sẽ tiết ra từ từ, dần sẽ khử được mùi trong nhà bếp, bạn sẽ thấy hiệu quả sau một đêm. Phương pháp này có hiệu quả trong khoảng một tuần, sau đó bạn thay cây sả mới.

Khả năng đuổi côn trùng tự nhiên

Do có hàm lượng citral và geraniol cao nên sả có khả năng đuổi các loại vi trùng như muỗi và kiến. Với tinh dầu sả tự làm, bạn có thể sử dụng sả chanh để giết các loại bọ chét, thêm 5 giọt vào một chút nước (20ml) của một bình xịt và xịt lên lớp lông của thú cưng nhà bạn.



Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng sả

Chuẩn bị từ 2 đến 3 cây sả, sau đó dùng dao đập dập để tinh dầu bên trong được tiết ra.

Treo sả trong nhà vệ sinh hoặc chuẩn bị một bình hoa để bạn đặt ở góc nhà vệ sinh.

Tinh dầu trong sả sẽ từ từ tiết ra và khử mùi cực hiệu quả chỉ sau một đêm. Phương pháp này có hiệu quả trong khoảng gần 1 tuần, sau đó bạn nên thay sả cây mới.

Khử mùi nhà vệ sinh bằng cây sả nhìn chung rất hiệu quả nhưng bạn cần phải tìm ra được nguyên nhân gây mùi chính như cống rãnh bị nghẽn thì bạn cần phải thông cống, thông bồn cầu và thường xuyên lau dọn nhà vệ sinh sạch sẽ.

Cách làm thơm phòng ngủ bằng sả

Treo sả trong phòng ngủ là một phương pháp tự nhiên, rẻ và ít gây kích ứng cho người nhạy cảm. Điều đặc biệt hơn là mùi hương của sả không chỉ giúp khử mùi hôi, kháng khuẩn cho không khí mà còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt.

Vì thế bạn có thể yên tâm là không có một con muỗi nào dám bén mảng lại gần bạn khi có sả ở trong phòng đâu.

Cuối cùng, treo bó sả lên trên cao trong không khí để nó lan tỏa hương thơm và khử mùi phòng ngủ cho bạn.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khử mùi cho căn nhà luôn thơm tho chỉ với vài nhánh sả