HLV Pep Guardiola của Manchester City chắc chắn sẽ rất lo sợ nếu Manchester United có được Kylian Mbappe và Arsenal sở hữu Moises Caicedo.

Kịch bản tồi tệ nhất với Guardiola: Mbappe đến Man United, Arsenal có Caicedo

Sơn Vân | 27/07/2023, 16:30

HLV Pep Guardiola của Manchester City chắc chắn sẽ rất lo sợ nếu Manchester United có được Kylian Mbappe và Arsenal sở hữu Moises Caicedo.

Trong mùa giải 2022-2023, Manchester City đã xuất sắc vượt qua Arsenal ở giai đoạn cuối mùa để vô địch Premier League lần thứ 3 liên tiếp. Thế nhưng mùa tới, đoàn quân HLV Guardiola sẽ đối đầu với Arsenal mạnh mẽ hơn khi có ba tân binh trị giá hơn 200 triệu bảng gồm Declan Rice (105 triệu bảng), Kai Havertz (65 triệu bảng) và Jurrien Timber (40 triệu bảng).

Trong khi Manchester United đang hy vọng có thể cạnh tranh cùng hai đội dẫn đầu bảng Premier League sau kỳ chuyển nhượng thành công. Đến nay, HLV Erik ten Hag đã có hai tân binh là tiền vệ Mason Mount (60 triệu euro) và thủ môn Andre Onana (55 triệu euro). Tiền đạo Rasmus Hojlund và tiền vệ Sofyan Amrabat có thể là hai tân binh tiếp theo của Quỷ đỏ.

Trang Express Sport nêu ra kịch bản mùa hè tồi tệ nhất với Guardiola như sau:

Mbappe đến Manchester United

PSG đã rao bán Kylian Mbappe công khai vì tin rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng với CLB. Tỷ phú Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, hy vọng sẽ thu lại số tiền khổng lồ 180 triệu euro từng bỏ ra để mua Mbappe từ AS Monaco vào năm 2018.

Tối 23.7, rộ tin Al Hilal đã gửi cho PSG đề nghị 200 triệu euro (173 triệu bảng Anh/222 triệu USD) để chiêu mộ Mbappe và đến ngày 24.7 thì mức giá đã tăng lên 300 triệu euro. CLB Ả Rập Saudi sẵn sàng trả Mbappe mức lương 700 triệu euro/năm để biến anh thành cầu thủ bóng đá được hưởng lương cao nhất thế giới.

Không những thế, vì khát khao có được Mbappe, Al Hilal còn đưa điều khoản mua đứt vào hợp đồng của anh mà chỉ Real Madrid mới có thể kích hoạt vào năm 2024, theo nhà báo Tancredi Palmeri (Ý). Qua đó, đội trưởng tuyển Pháp vẫn có thể hoàn thành giấc mơ gia nhập Real Madrid sau một mùa giải nhận mức lương hậu hĩnh nhất lịch sử bóng đá. Thế nhưng trang Relevo, Mbappe từ chối đề nghị từ Al Hilal vì không muốn đến Ả Rập Saudi thi đấu dù gia đình này muốn điều này.

erik-ten-hag-len-tieng-ve-tin-don-man-united-muon-chieu-mo-mbappe.jpg
Pep Guardiola chắc chắn sẽ rất lo sợ nếu Erik ten Hag có Mbappe - Ảnh: Internet

Nếu tỷ phú Sheikh Jassim (Qatar) thay nhà Glazer trở thành ông chủ mới, Manchester United sẽ có lợi thế rất lớn trong việc chiêu mộ Mbappe và việc đưa anh đến Premier League sẽ làm cuộc đua giành chức vô địch trở nên hết sức khốc liệt. Nếu chân sút xuất sắc nhất lịch sử PSG khoác áo Manchester United, điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho Guardiola trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch Premier League.

Mbappe đã gắn bó với PSG trong 6 mùa giải, giúp CLB giành được 12 danh hiệu lớn. Anh là vua phá lưới Ligue 1 trong 5 mùa gần nhất và được xem là biểu tượng của giải đấu này. 

Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp. Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Pháp tỏ ra không hài lòng với thành tích của PSG tại Champions League. PSG chưa một lần đăng quang ở giải đấu hàng đầu châu Âu dù được đầu tư rất nhiều tiền, gồm cả việc mua Neymar và Messi.

Bernardo Silva chia tay CLB

Manchester City hiếm khi cản trở các ngôi sao của họ ra đi, nhưng sau khi Riyad Mahrez đến Al Ahli (Ả Rập Saudi) và Ilkay Gundogan gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do, sẽ là vấn đề lớn với Guardiola nếu Bernardo Silva cũng rời CLB chủ sân Etihad.

Tiền vệ 28 tuổi người Bồ Đào Nha đang xem xét tất cả lựa chọn của mình, bao gồm ký một hợp đồng mới với Manchester United và sự quan tâm từ cả PSG lẫn Ả Rập Saudi.

kich-ban-dang-so-nhat-voi-guardiola-mbappe-den-man-united-arsenal-co-caicedo12.jpg
Guardiola không muốn mất Bernardo Silva sau khi Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan đã rời sân Etihad - Ảnh: Getty Images

Bernardo Silva đóng vai trò quan trọng trong đội hình Manchester City suốt nhiều năm qua và việc mất đi thêm một thành viên chủ chốt chắc chắn sẽ làm giảm sức mạnh của CLB do Guardiola dẫn dắt.

Vì thế, Manchester City đang thể hiện lập trường rằng Bernardo Silva không phải là cầu thủ để bán bởi tầm quan trọng của anh trong đội hình là không thể thay thế ngay lập tức.

Arsenal chiêu mộ Caicedo

Sau khi đánh bại Manchester City để mua Declan Rice với giá 105 triệu bảng, có khả năng Arsenal sẽ hướng đến Moises Caicedo.

Arsenal từng theo đuổi tiền vệ 21 tuổi người Ecuador hồi tháng 1 nhưng không thể thuyết phục Brighton nhả người. Với việc Liverpool sắp có được Romeo Lavia thay thế Jordan Henderson, Pháo thủ có thể thử chiêu mộ Moises Caicedo một lần nữa.

kich-ban-dang-so-nhat-voi-guardiola-mbappe-den-man-united-arsenal-co-caicedo1.png
Moises Caicedo là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League - Ảnh: Getty Images

Chelsea đã từ chối trả mức giá 100 triệu bảng cho Moises Caicedo theo yêu cầu của Brighton. Thế nhưng, nếu bán những cầu thủ như Folarin Balogun, Kieran Tierney và cả Thomas Partey, Arsenal sẽ có đủ tiền mua Moises Caicedo và mang đến cho HLV Mikel Arteta một hàng tiền vệ  đủ khả năng giành danh hiệu.

Kyle Walker đến Bayern Munich

Kyle Walker là ngôi sao khác của Manchester City có thể ra đi hè này và điểm đến là Bayern Munich. Theo truyền thông Đức, Kyle Walker đã được Bayern Munich đề nghị hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm, điều này đi ngược lại chính sách của Hùm xám là chỉ trao hợp đồng từng năm cho các cầu thủ trên 30 tuổi.

Kyle Walker thường là chuyên gia của Guardiola để chống lại những người cầu thủ chạy cánh tốc độ cao như Mbappe, Vinicius Jr và Rashford. Trong những trận cầu Champions League, hậu vệ cánh phải 33 tuổi người Anh thường chứng minh được giá trị bằng vàng của mình.

Nếu không có Kyle Walker, chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể phải suy nghĩ lại về kế hoạch chiến thuật của mình khi thi đấu ở châu Âu.

rashford-tiet-lo-clb-dang-ghet-nhat-guardiola-ngan-hau-ve-khong-the-thay-the-den-bayern1.jpg
Pep Guardiola xem Kyle Walker là hậu vệ “không thể thay thế” - Ảnh: Getty Images

Pep Guardiola khẳng định Kyle Walker là "không thể thay thế" và Manchester City sẽ chiến đấu để ngăn tuyển thủ Anh gia nhập Bayern Munich. Ông nói: “Kyle vô cùng quan trọng với chúng tôi. Cậu ấy có những phẩm chất đặc biệt mà rất khó tìm thấy. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Cả hai CLB đều đã liên lạc với nhau. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì cậu ấy, tôi chắc rằng Bayern cũng vậy. Tôi không biết chuyện này sẽ kết thúc như thế nào”.

Manchester City được cho là đang chuẩn bị cho cuộc sống không có Kyle Walker và thậm chí tìm cách thay thế anh bằng Benjamin Pavard của Bayern Munich. Song hôm qua, Kyle Walker vừa đeo băng đội trưởng Manchester City thi đấu giao hữu với đội bóng đang muốn chiêu mộ mình, được dẫn dắt bởi HLV Thomas Tuchel. Kết quả là Man xanh thắng Hùm xám 2-1.

Ở trận giao hữu thắng Yokohama Marinos 5-3 hôm 23.7, Kyle Walker cũng ra sân từ đầu, thậm chí đeo băng thủ quân Manchester City.

Bài liên quan
Rashford tiết lộ CLB đáng ghét nhất, Guardiola ngăn hậu vệ ‘không thể thay thế’ đến Bayern
Tiền đạo Marcus Rashford của MU đã tiết lộ hậu vệ khó chơi nhất và CLB mà anh ghét nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Tổ hợp bán dẫn của Samsung, thăm gia đình đa văn hóa Việt - Hàn
7 giờ trước Sự kiện
Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3.7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi - cơ sở sản xuất bán dẫn lớn nhất toàn cầu của Samsung để tìm hiểu về mô hình phát triển ngành bán dẫn mà Việt Nam đang hướng tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịch bản tồi tệ nhất với Guardiola: Mbappe đến Man United, Arsenal có Caicedo