Ngành bán lẻ phục hồi nhanh chóng dường như đã kích thích hoạt động của thị trường thương mại điện tử sôi động hơn trong mùa mua sắm cuối năm.
Thị trường và chính sách

Kích hoạt mùa mua sắm cuối năm, khuyến mãi 'chạm đỉnh'

Tuyết Nhung 04/12/2023 09:41

Ngành bán lẻ phục hồi nhanh chóng dường như đã kích thích hoạt động của thị trường thương mại điện tử sôi động hơn trong mùa mua sắm cuối năm.

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday đã chính thức được kích hoạt từ ngày 1.12. Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay có những chương trình khuyến mãi rất sâu, nhiều sản phẩm có thể mua được với giá từ 1.000 đồng đến vài nghìn đồng.

pasted-image-0.jpg
Online Friday 2023: nhiều sản phẩm giá từ 1.000 đồng đến vài nghìn đồng

Bà Nguyễn Giang Hương Ly - Giám đốc phát triển thương hiệu Deli Việt Nam cho biết ngày bình thường doanh nghiệp này chỉ livestream bán hàng 4 tiếng đồng hồ/ngày. Nhưng trong 3 ngày khuyến mãi cao điểm của chương trình OnlineFriday, hãng sẽ huy động hết nhân lực tăng lên thành 10 giờ livestream/ngày. Đó cũng là thời gian khuyến mãi "khủng" nhất của hãng. Tổng trị giá voucher lên đến 100 triệu đồng, cùng với 3.000 - 4.000 phần quà theo đơn hàng. Dự kiến lượng đơn sẽ tăng gấp 10 lần so với những ngày sale thông thường.

Chương trình Online Friday năm 2023 diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp Việt đã trở lại nhịp sản xuất kinh doanh với nhiều sự thay đổi về phương thức và mô hình ứng dụng công nghệ số. Năm nay, các chủ thể tham gia chương trình đa dạng hơn, bao gồm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử, các đối tác thanh toán điện tử, chuyển phát, vận chuyển nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

pasted-image-0-1-.jpg

Điều đáng chú ý, chương trình năm nay có sự cam kết của các doanh nghiệp, nhà cung cấp, sàn thương mại điện tử trong việc kiểm soát chất lượng hàng hóa nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử.

Dự kiến chương trình tiếp cận 1 tỉ lượt xem trên các nền tảng, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Online Friday 2023. Online Friday đã góp phần thay đổi và hình thành thói quen mua sắm trên thương mại điện tử của người tiêu dùng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023 diễn ra từ hôm nay 4.12.2023 - 10.1.2024. Chương trình được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc. Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2023 bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mãi với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng, chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mãi tối đa (lên đến 100%).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đồng thời đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mãi hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Theo quy định tại khoản 4 và điểm b khoản 5 điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, “Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung (đợt Tết âm lịch: 30 ngày trước ngày đầu tiên của năm âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi là 100%”. Như vậy theo quyết định và quy định trên, thương nhân được thực hiện khuyến mãi lên đến hạn mức 100% từ ngày 4.12.2023 đến ngày 9.2.2024.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, đồng thời với những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa, chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của chương trình các năm trước, để giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng nền kinh tế của Việt Nam năm 2023.

Từ đầu năm đến nay, giá cả thị trường trong nước cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát và theo xu hướng giảm dần. Đặc biệt, sức mua trên thị trường đã có sự phục hồi tốt so với năm trước và giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Để kích cầu tiêu dùng, các hệ thống siêu thị lớn đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá.

Đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết các doanh nghiệp phân phối đang lên phương án tiết giảm tối đa chi phí, đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng: "Tại hệ thống siêu thị của chúng tôi có rất nhiều các chương trình khuyến mãi không chỉ trong tháng mà thậm chí có những chương trình khuyến mãi trong tuần và chương trình khuyến mãi đặc biệt để giúp cho kích cầu nhiều hơn".

Để kích cầu tiêu dùng, các địa phương trên cả nước đã sẵn sàng kế hoạch tổ chức khuyến mãi cuối năm. Điểm chung là chương trình năm nay sẽ kéo dài hơn, ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, hàng loạt chương trình khuyến mãi, liên kết vùng, xúc tiến thương mại... được triển khai đồng bộ, góp phần kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam cho rằng các chương trình mua sắm cuối năm mang đến cho người dùng những ưu đãi tốt nhất trên thị trường, đáp ứng thị hiếu mua sắm trực tuyến ngày một nổi trội. Đây cũng là dịp các thương hiệu và nhà bán hàng có thể tận dụng để nâng cao mức độ hiển thị trực tuyến, tiếp cận tệp người dùng rộng lớn trên sàn và tạo đà bứt tốc doanh số hiệu quả.

Ba tháng cuối năm dự kiến vẫn sẽ tràn ngập thông tin khuyến mãi với hàng loạt chương trình và sự kiện của các kênh bán hàng và sự kiện của các trung tâm mua sắm, nhãn hàng. Tuy vậy, chất lượng sản phẩm vẫn luôn được cân nhắc nhằm đảm bảo sản phẩm xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nếu giá rẻ mà sản phẩm không tương xứng sẽ bị người tiêu dùng quay lưng, các sàn thương mại điện tử buộc phải cân nhắc và có kiểm soát kỹ hơn chất lượng khuyến mãi.

Bài liên quan
BigOff-Online Friday: Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất cả nước
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức phát động “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019, khai trương gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử” tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kích hoạt mùa mua sắm cuối năm, khuyến mãi 'chạm đỉnh'