Cục Hàng không Việt Nam sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại 5 cảng hàng không, sân bay trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

Tuyết Nhung | 21/04/2023, 13:53

Cục Hàng không Việt Nam sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại 5 cảng hàng không, sân bay trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay. Theo đó, Cục Hàng không áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 từ ngày 29.4 đến hết ngày 3.5 tại các cảng hàng không, sân bay, gồm Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cam Ranh và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại khu vực các cảng hàng không.

san-bay-noi-bai.jpg

Đối với các cảng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không khác, Cục Hàng không yêu cầu thực hiện tăng cường bảo đảm an ninh hàng không như cấp độ 1 nhưng không cần tăng cường quân số trực bổ sung 20%.

Các cảng vụ hàng không thông báo nội dung trên đến những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Trường hợp có vụ việc đột xuất, các cảng vụ hàng không báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc theo quy định tại Chỉ thị số 1035/CT-CHK ngày 20.3.2018 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về công tác thông tin, báo cáo hành vi can thiệp bất hợp pháp và vụ việc vi phạm an ninh hàng không.

Trường hợp cần xác minh, làm rõ vụ việc (nếu có), Phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) trực tiếp liên hệ đến các cơ quan, đơn vị. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp theo quy định.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp tục ban hành Chỉ thị tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4-1.5.

Theo quy định hiện hành, khi có nguy cơ cao đối với an ninh hàng không, các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường được thực hiện theo 3 cấp độ, bao gồm cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3. Trong đó, cấp độ 1 được áp dụng trong các trường hợp có sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước; có tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội phức tạp...

Cục Hàng không cho biết theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam trong hai ngày cao điểm 28 và 29.4, tổng số ghế được cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới vào khoảng 41.000 ghế.

Trong ngày 29.4, tỷ lệ lấp đầy ghế máy bay đặc biệt cao như chặng Hà Nội - Huế đạt 100%, Hà Nội - Tuy Hòa đạt 93%, Hà Nội - Đồng Hới/Quy Nhơn đều đạt trên 96%...

Tương tự, trong ngày 29.4, lượng đặt chỗ tại các chặng bay du lịch từ TP.HCM đi các điểm du lịch trọng điểm nêu trên cũng đang ở mức cao, với tổng số ghế được cung ứng ra vào khoảng 40.000 ghế. Tỷ lệ lấp đầy trên các chặng như TP.HCM - Quy Nhơn/Phú Quốc/Tuy Hòa đều đạt trên 80%.

Ở chiều ngược lại, các chặng bay chiều về Hà Nội, TP.HCM cũng có tỷ lệ đặt chỗ ở mức cao trong các ngày 2 và 3.5. Một số chặng từ Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế, Tuy Hòa đến Hà Nội và TP.HCM đều đạt tỷ lệ trên 80%.

Trước tình hình trên, nhằm tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30.4 - 1.5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến bay trên các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo... đặc biệt trong các ngày 28 và 29.4, 2 và 3.5.

Trước đó, ngày 6.4, Cục Hàng không Việt Nam đã họp với các hãng hàng không, đơn vị trong ngành và quyết định tăng thêm 26 slot/ngày tại Tân Sơn Nhất từ ngày 28.4 đến 3.5 và cao điểm hè 2023 (từ ngày 1.6 đến 15.8). Với việc tăng slot này, các hãng hàng không sẽ có khả năng tăng chuyến, cung ứng thêm khoảng 4.500 - 5.000 vé/ngày, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong các giai đoạn cao điểm.

Bài liên quan
Boeing mua 5,6 triệu gallon nhiên liệu hàng không bền vững trong năm 2023
Theo Boeing, lượng nhiên liệu hàng không bền vững này sẽ hỗ trợ các chuyến bay phục vụ sản xuất, chương trình Boeing ecoDemonstrator, máy bay Dreamlifter và không vận hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30.4-1.5