Một học sinh lớp 12 ở trường vùng sâu đã chế tạo thành công máy sát khuẩn tự động, tặng cho trung tâm y tế huyện.

Kiên Giang: Học sinh vùng sâu chế tạo máy sát khuẩn tay tự động

20/04/2020, 17:13

Một học sinh lớp 12 ở trường vùng sâu đã chế tạo thành công máy sát khuẩn tự động, tặng cho trung tâm y tế huyện.

Em Lê Quốc Bảo tặng máy sát khuẩn tự động cho Trung tâm Y tế H.U Minh Thượng - Ảnh: Lê Tháp Mười

Đoàn trường THPT U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang) vừa tiến hành lắp đặt trao tặng máy sát khuẩn tay tự động cho Trung tâm Y tế huyện nhằm phục vụ các y bác sĩ và người dân đến khám và điều trị bệnh tại trung tâm.

Máy sát khuẩn tay tự động do em Lê Quốc Bảo, Bí thư Chi đoàn lớp 12A Trường THPT U Minh Thượng nghiên cứu chế tạo trên cơ sở ứng dụng hệ thống cảm biến.

Khi người dùng đưa bàn tay vào phía dưới phần cảm biến, hệ thống sẽ tự động kích hoạt và phun ra một lượng dung dịch rửa tay sát khuẩn vừa đủ. Máy có thể sử dụng nguồn điện 220 vôn hoặc pin 12 vôn.

Cũng ở Kiên Giang, ngày 20.4, cây “ATM gạo” đầu tiên phát gạo miễn phí đã được đặt tại nhà số 527 đường 3.2, P.Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá, do Công ty cổ phần tập đoàn Nam Thắng giúp đỡ người nghèo khó khăn trong dịch COVID-19.

Người dân đến nhận gạo tại “ATM” - Ảnh: Lê Tháp Mười

Mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận 2 kg gạo/ngày. Số gạo này đủ cho một gia đình 4 người ăn trong ngày. Cây “ATM gạo” không phân biệt người đến nhận gạo, không từ chối một ai đến nhận gạo nếu tự thấy mình có nhu cầu. Khi hết gạo, bà con đến nhận tiếp vào hôm sau.

Cây “ATM gạo” hoạt động từ 8 - 17 giờ hằng ngày, không chỉ giúp người nghèo ở địa bàn TP.Rạch Giá, mà bà con nghèo trên trong tỉnh, ai có nhu cầu đều có thể đến nhận.

Lê Tháp Mười

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Học sinh vùng sâu chế tạo máy sát khuẩn tay tự động