Ngày 28.9, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt tổng cộng 309 tháng tù đối với 12 bị cáo có tuổi từ 17 đến 33 về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Kiên Giang: Phạt tù 12 bị cáo đi đánh dằn mặt chủ nợ

Tô Văn - Văn Vũ | 28/09/2023, 21:35

Ngày 28.9, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt tổng cộng 309 tháng tù đối với 12 bị cáo có tuổi từ 17 đến 33 về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, Hoàng Xuân Nam nợ tiền Trần Văn Thương nên Thương nhiều đòi tiền nhưng Nam không trả.

Đến tối 12.2, nhóm của Nam gồm Nam, Hoàng Xuân Chiến, Lê Hoàng Khải, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Minh Đức đang nhậu thì Thương tiếp tục gọi điện thoại đến đòi tiền Nam, nên hai bên chửi mắng nhau và thách thức đánh nhau.

12-bi-coa.jpg
Nhóm 12 bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Văn Vũ

Lúc này nhóm của Nam rủ thêm Nguyễn Thanh Vân, Trần Văn Trường, Huỳnh An Khang, Lê Tiểu Bảo, Huỳnh Học Hữu, Lâm Chí Tâm, Nguyễn Đình Thanh đi đến nhà của Thương ở xã Gành Dầu đánh nhau với Thương thì tất cả đồng ý.

Sau đó, cả bọn gồm 12 người đi trên 2 chiếc xe ô tô đến nhà của Thương. Tuy nhiên khi đến nơi, thấy nhà Thương đóng cửa nên cả nhóm dùng nhiều vỏ chai rượu bằng thủy tinh ném vào nhà, còn Trần Văn Trường dùng súng bắn 7 phát và số còn lại đập phá camera nhà của Thương, đồng thời hô hào, la hét lớn tiếng gây mất an ninh trật tự khu dân cư đang sinh sống.

Gây án xong, sợ bị công an bắt nên cả nhóm nhanh chóng lên xe chạy về phường Dương Đông lẫn trốn. Sau đó, cả bọn bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trường 33 tháng tù; Chiến, Nam, Khải, Khang mỗi bị cáo lãnh 30 tháng tù; Mạnh, Đức, Thanh, Học, Vân mỗi người lãnh 24 tháng tù; Tâm và Bảo cùng lãnh 18 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Đối với hành vi sử dụng súng bắn của Trần Văn Trường theo kết luận giám định khẩu súng không phải là vũ khí quân dụng; còn đạn được bắn từ cây súng cũng là đạn công cụ hỗ trợ nên hành vi sử dụng súng của Trường không cấu thành tội “Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng” nên cơ quan điều tra không đề nghị xử lý.

Cùng ngày 28.9, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (SN 2003), Hoàng Xuân Tiến (SN 2001), Đặng Đàm Bảo Bảo (SN 2004), Phạm Duy Quốc (SN 2004, cùng ngụ TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang về tội “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và tội không tố giác tội phạm”.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Khoa và Tiến mỗi người 1 năm 6 tháng tù, Bảo 1 năm tù về tội tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Quốc 6 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

1-vu1.jpg
4 bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, Khoa, Tiến và Bảo vì mục đích muốn có vũ khí để phòng thân, nên Khoa đã lên mạng đặt mua súng và đem về cùng với Bảo và Tiến cất giấu trong phòng trọ và phòng ở của khách sạn. Còn Quốc biết rõ Bảo và Khoa trên có tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng nhưng không tố giác với cơ quan chức năng.

Đến sáng 3.1, Công an TP.Phú Quốc tiến hành kiểm tra phòng của các bị cáo Khoa, Bảo và Quốc đang thuê tại khách sạn ở khu phố 6, phường Dương Đông thì bắt quả tang 3 người này đang tàng trữ trái phép chất ma túy và thu giữ 1 khẩu súng ngắn cùng 6 viên đạn.

Đến chiều cùng ngày Công an TP.Phú Quốc tiếp tục bắt quả tang Tiến đang cất giấu ma túy tại phòng trọ ở khu phố 1, phường Dương Đông, thu giữ 1 khẩu súng cùng 7 viên đạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Phạt tù 12 bị cáo đi đánh dằn mặt chủ nợ