Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo để các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước vẫn làm việc ngày 30 và 31.12.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Kiến nghị ngân hàng làm việc thêm 2 ngày cuối năm

Tuyết Nhung 29/12/2023 17:45

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo để các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước vẫn làm việc ngày 30 và 31.12.

ngan-hang.jpg
HoREA kiến nghị Chính phủ cho các ngân hàng làm việc thêm 2 ngày cuối năm - Ảnh minh họa

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước kiến nghị ngân hàng thương mại và kho bạc nhà nước làm việc 2 ngày cuối năm, cụ thể là ngày 30 và 31.12.

Theo kế hoạch, các ngân hàng thương mại sẽ thực hiện các giao dịch đến 20 giờ thứ Sáu (29.12) và bắt đầu nghỉ Tết dương lịch kể từ 30.12.

HoREA cho rằng do ngày 31.12 là ngày cuối của "năm kế toán", "năm kế hoạch" nên có nhiều doanh nghiệp có nhu cầu giao dịch tín dụng để nỗ lực hoàn thành kế hoạch doanh thu và các hợp đồng kinh tế đã ký kết. Bên cạnh đó, các địa phương cũng có nhu cầu giải ngân vốn đầu tư công của năm 2023.

Tuy nhiên, do ngày 30 và 31.12 rơi vào ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, nên HoREA đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại và Kho bạc Nhà nước vẫn làm việc vào 2 ngày này. Việc này giúp cho các doanh nghiệp có thêm 2 ngày để giao dịch tín dụng, cũng như các tỉnh thành có thêm 2 ngày giải ngân vốn đầu tư công. HoREA đề xuất các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm thêm sẽ được nghỉ bù sau đó.

Bài liên quan
Tiền gửi ngân hàng tăng, niềm tin vào thị trường BĐS vẫn chưa phục hồi
Tiền gửi của dân vào ngân hàng vẫn đang tăng mạnh. Điều này cho thấy niềm tin của người tiêu dùng vào thị trường bất động sản (BĐS) chưa được phục hồi mạnh và họ vẫn chọn tiết kiệm để bảo toàn tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị ngân hàng làm việc thêm 2 ngày cuối năm