53 tuổi, 35 năm theo đuổi nghiệp diễn, Kim Hee Ae được công chúng yêu mến bởi nhan sắc, tài năng và sự chuyên tâm với nghề. Cô không e ngại bất kỳ khó khăn nào, dù là cảnh nóng.

Kim Hee Ae - ‘Bà hoàng' cảnh nóng của làng điện ảnh Hàn Quốc

16/04/2020, 08:29

53 tuổi, 35 năm theo đuổi nghiệp diễn, Kim Hee Ae được công chúng yêu mến bởi nhan sắc, tài năng và sự chuyên tâm với nghề. Cô không e ngại bất kỳ khó khăn nào, dù là cảnh nóng.

Kim Hee Ae luôn thích những vai diễn nặng tâm lý, đòi hỏi diễn xuất đang dạng - Ảnh: Internet

Kim Hee Ae sinh năm 1967 tại Jeju. Sau đó, gia đình cô chuyển đến Seoul sinh sống và làm việc. Kim Hee Ae sớm bén duyên với nghệ thuật. Năm 1978, nữ diễn viên có cơ hội làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồng phục học sinh, trong lúc đang theo học phổ thông.

Sau này, Kim Hee Ae ghi danh vào chuyên ngành Sân khấu Điện ảnh thuộc trường đại học Chung-Ang. Ngay khi còn là sinh viên, ngôi sao 53 tuổi đã tham gia diễn xuất trong hai bộ phim The First Day of the Twentieth Year và Reminiscent Flame. Tuy nhiên, đó đều là những vai diễn không tên. Năm 1985, Kim Hae Ae mới chính thức ra mắt thông qua tác phẩm điện ảnh My Love Jjang-gu, với một vai diễn có nhiều đất thể hiện hơn. Cũng nhờ màn ra mắt ấn tượng này mà cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn. Một năm sau đó, Kim Hee Ae tiếp tục xuất hiện trong bộ phim truyền hình A Woman’s Heart và giành được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại KBS Awards và Baeksang.

Nữ diễn viên Kim Hee Ae mặn mà ở tuổi 53 - Ảnh: Internet

Trong suốt khoảng thời gian từ năm 1999 đến 2003, Kim Hee Ae giành được vô số các giải thưởng và tham gia 20 bộ phim truyền hình lớn nhỏ. Đặc biệt, giải thưởng Daesang tại lễ trao giải Baeksang lần thứ 29 cho vai diễn chính trong bộ phim Sons and Daughters chính là cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Kim Hee Ae.

Kim Hee Ae tái lập thành tích tương tự tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 40 với bộ phim Perfect Love (2003), bên cạnh giải Daesang trong khuôn khổ các lễ trao giải quy mô nhỏ khác.

Năm 2007, trong bộ phim My Husband’s Woman, Kim Hee Ae đảm nhận vai Hwa Young - một góa phụ vì khao khát có một mái ấm mới mà không từ thủ đoạn cướp chồng của bạn thân. Đây là kiểu nhân vật tham vọng, giàu toan tính, sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích của mình. Hwa Young từ một người phụ nữ hoàn hảo, nắm trong tay mọi thứ cả sự nghiệp lẫn gia đình bỗng trở thành góa phụ sau khi chồng tự tử. Cô trở về Hàn, luôn sôi sục tinh thần trả thù cuộc đời, nhằm giành lại những gì đã mất.

Kim Hee Ae trong phim My Husband s Woman - Ảnh: Internet

Vai diễn người phụ nữ có quan hệ bất chính với chồng bạn đã đưa Kim Hee Ae trở thành diễn viên được quan tâm bậc nhất thời điểm đó. Dù đảm nhận tuyến vai phản diện và bị nhiều khán giả ghét trên màn ảnh, đây vẫn là minh chứng cho tài năng diễn xuất và sức hút của cô với công chúng.

Đến Secret Love Affair, nữ diễn viên một lần nữa sắm vai ngoại tình. Chuyện tình chị em trong phim không chỉ gây tranh cãi vì khoảng cách tuổi tác mà còn vì yếu tố tình cảm đi ngược lại chuẩn mực đạo đức.

Kim Hee Ae hóa thân thành Oh Hye Won - người phụ nữ thành đạt, quyền lực, đứng đầu Quỹ Nghệ thuật Seo Han. Cô dường như có tất cả trong tay, trừ cuộc hôn nhân mang tính chất giao dịch, không tình yêu với người chồng Kang Joon Hyung (Park Hyuk Kwon).

Vì thế, khi thần đồng âm nhạc Lee Sun Jae (Yoo Ah In) xuất hiện, Oh Hye Won nhanh chóng ngã vào vòng tay của trai trẻ. Họ bắt đầu mối quan hệ vụng trộm, vừa đam mê nồng nhiệt, vừa bí ẩn nguy hiểm. Kim Hee Ae cùng bạn diễn Yoo Ah In khắc họa thứ tình yêu cấm kỵ ấy thông qua nhiều phân cảnh “giường chiếu” nóng bỏng.

Những vai diễn ấn tượng nói trên đã mang về cho Kim Hee Ae hàng loạt giải thưởng truyền hình lớn nhỏ. Nữ diễn viên được xem là một trong những “chị đại” chuyên trị dòng phim ngoại tình.

Trong năm 2020, một lần nữa Kim Hee Ae tiếp tục tái xuất với dòng phim đậm chất drama có tên The World of The Married, khi phim xoay quanh nhân vật Ji Sun Woo (Kim Hee Ae), một nữ bác sĩ gia đình đã kết hôn với anh chồng Lee Tae Oh (Park Hae Joon). Tuy nhiên biến cố ập đến khi Lee Tae Oh phát hiện Ji Sun Woo phản bội và cặp kè với người phụ nữ khác dù luôn miệng hứa sẽ yêu thương cô suốt đời.

Nhà phê bình văn hóa Hàn Quốc Jung Duk Huyn đánh giá cao cách bộ phim khơi gợi cảm xúc của khán giả. Ông chia sẻ trên Korea Times: “Bộ phim thể hiện sự ngột ngạt, bức bối đến phát cáu của cuộc sống hôn nhân. Nếu bạn truyền tải sự bức bối, cáu bẳn đó một cách tinh tế và khéo léo, bạn sẽ có được một tác phẩm hay”.

Sau 6 năm vắng bóng, nữ diễn viên tái xuất ngoạn mục trong The World of The Married - Ảnh: Internet

Trở lại màn ảnh nhỏ sau 6 năm vắng bóng, nữ diễn viên không làm khán giả thất vọng. The World of The Married được dự báo sẽ còn thu hút khán giả, tiếp tục khẳng định vị trí “ngôi sao chuyên trị dòng phim ngoại tình” của Kim Hee Ae trên màn ảnh.

Trailer The World of The Merried

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim Hee Ae - ‘Bà hoàng' cảnh nóng của làng điện ảnh Hàn Quốc