Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của MB đạt trên 8.000 tỉ, hoàn thành 96% kế hoạch cả năm 8.345 tỉ đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua vào hồi cuối tháng 4 năm nay.

10 tháng đầu năm, MB hoàn thành 96% kế hoạch lợi nhuận 2019

05/11/2019, 17:05

Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của MB đạt trên 8.000 tỉ, hoàn thành 96% kế hoạch cả năm 8.345 tỉ đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua vào hồi cuối tháng 4 năm nay.

Những năm gần đây, MB có nhiều bước chuyển dịch mạnh mẽ, khẳng định là một tập đoàn tài chính đa năng hoạt động trong rất nhiều lĩnh với 1 ngân hàng mẹ và 6 công ty thành viên bao gồm CTCP Chứng khoán MB (MBS), CTCP Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital), Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC), Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản (MBAMC), Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (MBAL) và Công ty Tài chính TNHH MB Shinshei (Mcredit).

Các công ty thành viên đóng góp rất đáng kể vào kết quả chung của tập đoàn MB, đặc biệt phải kể đến chỉ tiêu thu dịch vụ. Tính đến 31.10.2019, thu dịch vụ của MB đạt trên 1.300 tỉ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp của hoạt động dịch vụ vào tổng thu nhập của ngân hàng này ngày càng cao, chiếm khoảng 13% vào thời điểm cuối tháng 10.2019, gần gấp đôi tỷ trọng này ở năm 2016.

Bên cạnh đó, hoạt động ngoại hối cũng là một điểm sáng trong bức tranh kết quả chung toàn MB. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, chỉ tiêu thu ngoại hối đạt gần 550 tỉ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu bước tiến tích cực của MB.

Tăng trưởng cao về hoạt động dịch vụ về cả số tuyệt đối cũng như tỷ trọng chứng tỏ hướng đi của MB đang rất phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới, và góp phần không nhỏ vào chỉ tiêu lợi nhuận của MB. Với kết quả này, một số dự báo đã đánh giá MB có thể đạt mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất 10.000 tỉ đồng ngay trong năm nay. Đây cũng là mục tiêu mà gần 16.000 nhân sự của tập đoàn này đang nỗ lực tối đa trong giai đoạn nước rút và để kỷ niệm 25 năm thành lập.

Cũng trong dịp sinh nhật MB, ngân hàng này đã cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với hình ảnh logo hiện đại, trẻ trung và hướng tới khách hàng thể hiện những thay đổi mạnh mẽ và tích cực trong thời gian tới.

Q.C

Bài liên quan
Cơ quan thuế làm mạnh với kinh doanh online qua Facebook, YouTube...
Thời gian qua, ngân sách thất thu lớn tiền thuế từ các kênh kinh doanh online. Để chống tình trạng này, cơ quan thuế sẽ được quyền "soi" tài khoản ngân hàng của từng cá nhân

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Một Thế Giới góp phần xoa dịu nỗi đau của bà con vùng bão lũ
17 giờ trước Tin tức - sự kiện
Sau thời gian phát động chương trình “Chung tay vì miền Trung”, Một Thế Giới đã chuyển khoản tiền bạn đọc hỗ trợ đến tận tay người dân vùng bão lũ, giúp họ có thêm điều kiện dựng lại nhà mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 tháng đầu năm, MB hoàn thành 96% kế hoạch lợi nhuận 2019