NutiFood ra mắt Nuticafé: Cà phê sữa đá tươi ngon như cà phê phin

23/08/2018, 15:16

Ngày 22.8 tại TP.HCM, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi, với hương vị gần như trọn vẹn của ly cà phê sữa đá pha phin, mong muốn đem văn hóa cà phê ra thế giới.

Lễ ra mắt sản phẩm độc đáo của NutiFood - Ảnh: P.V

Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi có vị cà phê rang xay

Trước đó vào tháng 5.2017, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood quyết định ký kết hợp tác đầu tư vào Phước An, nơi sở hữu gần 1.000ha cây cà phê. Sau hơn 1 năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi, chính thức đặt chân vào thị trường cà phê vốn đầy tiềm năng và thử thách.

Nuticafé - cà phê sữa đá tươi là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C. Đó là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100 µm kết hợp với bột kem sữa đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với sữa đặc.

Có thể nói, nhờ sự kết hợp giữa công nghệ mới nhất có mặt tại Việt Nam thời điểm này với công thức đặc biệt từ sự dày công nghiên cứu của đội ngũ R&D NutiFood mà Nuticafé - cà phê sữa đá tươi có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan đã có mặt trên thị trường. Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen cho sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi thì sản phẩm này được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết: Thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong và ngoài nước. Bởi vậy, để cạnh tranh được ngay từ đầu, NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của Đắk Lắk, đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường.

Khát vọng mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới

Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê, NutiFood chia sẻ khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Với sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi, NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải thì NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà còn là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc của người Việt - với bạn bè thế giới.

Với khát vọng để thế giới biết tới ly cà phê sữa đá Việt nhiều hơn, NutiFood đã nghiền ngẫm để có thể “đóng gói” được ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hòa tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha với sữa đặc, như tại các quán cà phê Việt Nam. Đây chính là cơ hội để dễ dàng giới thiệu sản phẩm độc đáo của nền ẩm thực Việt với khách du lịch quốc tế, đồng thời cũng là cách mang ẩm thực độc đáo Việt ra thế giới. Người nước ngoài dễ dàng thưởng thức cà phê sữa đá Việt ngay tại quê hương của họ hoặc khách du lịch đến Việt Nam sẽ mang hương vị cà phê sữa đá làm quà tặng cho người thân, bạn bè… mà không cần phải sang Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood chia sẻ: Với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo như vậy, NutiFood mong muốn văn hóa ẩm thực cà phê sữa đá Việt lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn thế giới, qua đó góp phần quảng bá Việt Nam cho bạn bè năm châu, một hướng tiếp cận như lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler – chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: “Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”.

Để thực hiện khát vọng đó, bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới, trong đó có món cà phê sữa đá.

P.V (theo NTF)

Bài liên quan
Cái bắt tay của những thầy thuốc Nhật và Việt
Wakodo ra đời từ suy nghĩ muốn sáng chế thức ăn, thuốc uống cho trẻ nhỏ với mong muốn cứu sống trẻ em. NutiFood cũng với sứ mệnh tìm ra nguồn sữa để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ, tăng cường sức cho bệnh nhân nghèo. Wakodo là thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 Nhật Bản. NutiFood có GrowPLUS+ cũng đứng số 1 trong phân khúc sữa đặc trị tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ ủng hộ Việt Nam thịnh vượng, đóng vai trò quan trọng ở khu vực
3 giờ trước Tin tức - sự kiện
Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo khẳng định ủng hộ Việt Nam mạnh mẽ, độc lập, thịnh vượng, đóng vai trò ngày càng quan trọng ở khu vực, đồng thời cam kết duy trì quan hệ ổn định và sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NutiFood ra mắt Nuticafé: Cà phê sữa đá tươi ngon như cà phê phin