Gary Neville cho biết Jurgen Klopp là HLV giỏi nhất thế giới hiện nay.
Thể thao

Klopp có mọi thứ mà Ten Hag thiếu, sự tái thiết tốc hành của Liverpool khiến Man United phải xấu hổ

Sơn Vân 17/12/2023 11:40

Gary Neville cho biết Jurgen Klopp là HLV giỏi nhất thế giới hiện nay.

Cựu đội trưởng Manchester United gần đây đã được đề nghị nêu tên HLV giỏi nhất thế giới hiện nay.

“Tôi muốn nói là Jurgen Klopp. Klopp làm việc với ngân sách ít hơn nhiều so với Pep Guardiola. Guardiola là một thiên tài và ông ấy sẽ là người được nhớ đến mãi mãi nhiều hơn. Nhưng với tôi, Jurgen Klopp là một HLV tuyệt vời. Nếu bạn nói với tôi rằng tôi có thể mang HLV nào đến Manchester United vào ngày mai thì đó sẽ là Jurgen Klopp”, Gary Neville nói với podcast The Daily Ketchup. Điều này là lời khen rất lớn với Jurgen Klopp nhưng cũng như lời chỉ trích nặng nề với Erik ten Hag - HLV Manchester United hiện tại.

Tất nhiên, Gary Neville đã nhiều lần tuyên bố rằng vấn đề chính ở Manchester United không phải là HLV mà là các ông chủ, với lý lẽ hợp lý rằng CLB đang mục nát từ trên xuống dưới. Do đó, cựu hậu vệ cánh phải có sự đồng cảm rất lớn với Erik ten Hag, HLV đang gặp nhiều vấn đề tương tự như những người tiền nhiệm. Cựu HLV Ajax thậm chí còn thừa nhận rằng nhiều người đã cảnh báo ông không nên chuyển đến Manchester vì họ coi việc đưa United trở lại vị trí của mình là "bất khả thi".

Song khi Quỷ đỏ và Liverpool chuẩn bị đối đầu tại sân Anfield lúc 23 giờ 30 tối 17.12 trong điều kiện hoàn toàn trái ngược nhau, không khó để nghĩ rằng Klopp sẽ làm tốt hơn so với Erik ten Hag nếu nắm quyền ở sân Old Trafford, khi chiến lược gia người Đức này đang ở vị trí hoàn hảo để chứng minh chính xác lý do tại sao Garry Neville tin rằng ông là HLV xuất sắc nhất trong làng túc cầu hiện nay.

Khi lần đầu tiên Klopp đối đầu với Manchester United với tư cách là HLV Liverpool, Quỷ đỏ đã đến sân Anfield với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League và một huấn luyện viên người Hà Lan khác là Louis van Gaal.

Louis van Gaal dẫn dắt Manchester United giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool nhưng chỉ về đích ở vị trí thứ 5 mùa giải 2015/16 để rồi bị sa thải chưa đầy 48 giờ sau khi giành FA Cup. Không có gì đảm bảo rằng người đồng hương của ông là Erik ten Hag sẽ còn tại vị ở sân Old Trafford cho đến Giáng sinh.

Hãy nhớ rằng hai người kế nhiệm Louis van Gaal là Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer đều bị sa thải sau trận thua trước Liverpool.

Khốn khổ ở Anfield

Anfield là nơi đến đặc biệt đau đớn của Manchester United, đội đã không ghi được bàn thắng nào trên sân nhà đại kình địch trong 5 năm. Đội bóng của Erik ten Hag thậm chí phải chịu thất bại lịch sử và nhục nhã 0-7 trong chuyến làm khách gần đây nhất ở Premier League mùa trước.

Nhiều người hâm mộ lo ngại Quỷ đỏ có thể sắp phải hứng chịu một trận thua tương tự trước Liverpool sau những kết quả gần đây. Cuối tuần trước, Manchester United đã phải chịu thất bại ê chề 0-3 trên sân nhà trước Bournemouth.

Tại cùng một địa điểm đó ba ngày sau, Bayern Munich dù chơi giữ sức vẫn đánh bại Manchester United 1-0, chấm dứt giấc mơ của thầy trò Erik ten Hag ở cúp châu Âu mùa này.

Điều mà các cầu thủ Quỷ đỏ cần làm để lấy lại niềm tin của người hâm mộ là một kết quả tốt trước Liverpool – CLB đang được Klopp tái thiết và hồi sinh.

Liverpool trong quá trình chuyển đổi đang phát triển mạnh mẽ

Trong một khoảng thời gian dài ở mùa trước, Liverpool đã thi đấu sa sút. Việc theo đuổi cú ăn bốn lịch sử đã gây thiệt hại nặng nề cho không chỉ các cầu thủ Liverpool mà còn cả HLV của họ. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ đã thức tỉnh vào giai đoạn cuối mùa trước với chuỗi 11 trận bất bại ở Premier League, trong đó có 7 trận thắng liên tiếp trong vòng một tháng, song vẫn chưa đủ để vào top 4. Dù sao, điều đó đã tiếp thêm sinh lực cho Klopp. Quyết định biến Trent Alexander-Arnold thành tiền vệ cánh là minh chứng cho tài năng chiến thuật và khả năng giải quyết vấn đề của ông.

Rõ ràng là đội hình này cần được tăng cường và Liverpool đã nhanh chóng mang về tiền vệ trung tâm Alexis Mac Allister cùng Dominik Szoboszlai, phần nào làm dịu đi nỗi đau bỏ lỡ Jude Bellingham. Việc tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự đã thất bại khi Liverpool mất cả Moise Caicedo lẫn Romeo Lavia về tay Chelsea. Cuối cùng, The Kop ký hợp đồng với Endo Wataru từ Stuttgart và Ryan Gravenberch của Bayern Munich.

Không thể phủ nhận Klopp đang quản lý một đội bóng đang trong quá trình chuyển đổi tốt hơn nhiều so với những gì bất kỳ ai có thể dự đoán.

Làm sáng tỏ vấn đề chấn thương

Cảm giác trước khi mùa giải bắt đầu là Liverpool có thể lọt vào top 4 nhưng thách thức danh hiệu nằm ngoài tầm với của họ. Tuy nhiên sau 16 vòng đấu Premier League, đội chủ sân Anfiled đứng đầu bảng, chỉ để thua đúng 1 lần (1-2 trước Tottenham) trong trận kém may mắn và gây tranh cãi nhất đến nay ở Premier League 2023/24.

Hàng thủ vẫn còn gây nghi ngờ nhưng cần phải chỉ ra rằng không có đội bóng nào ở Premier League để thủng lưới ít bàn hơn Liverpool đến nay (15). Đó là một thành tích đáng kinh ngạc khi hậu vệ trái Andy Robertson vắng mặt dài hạn, trung vệ Joel Matip phải nghỉ thi đấu hết mùa giải và Ibrahima Konate dính chấn thương dai dẳng.

Xa hơn nữa, tiền vệ Thiago Alcantara chưa chơi một phút nào trong mùa giải này do đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật hông vào tháng 4 và vẫn chưa biết khi nào có thể trở lại thi đấu. Trong khi Cody Gakpo và Diogo Jota cũng gặp vấn đề. Thật vậy, Jota đang phải ngồi ngoài do chấn thương cơ bắp, còn Alexis Mac Allister cũng vắng mặt trong trận gặp Manchester United do chấn thương.

Điều đáng nói là thời gian qua, Liverpool liên tục giành chiến thắng hay giành điểm vào phút chót nhờ khả năng thay đổi diễn biến trận đấu của Klopp.

klopp-co-moi-thu-ma-ten-hag-thieu-su-tai-thiet-toc-hanh-cua-liverpool-khien-mu-phai-xau-ho.jpg
Không như Manchester United dưới thời Erik ten Hag, Liverpool của Klopp đang trỗi dậy mạnh mẽ - Ảnh: Getty Images

Từ Fergie time đến Kloppage time

Liverpool đã giành được 18 điểm sau khi bị dẫn trước ở Premier League mùa này. Điều đó chỉ ra những thiếu sót trong phòng ngự của Liverpool vẫn chưa biến mất, nhưng cũng báo hiệu tinh thần không khuất phục của các học trò Klopp.

Tháng trước, Liverpool ghi bàn để giành được trận hòa 1-1 trước Manchester City tại sân Etihad với sự thay người táo bạo của Klopp và quyết định chuyển Alexander-Arnold lên hàng tiền vệ tỏ ra mang tính quyết định. Mùa này, The Kopp có 3 điểm từ những trận đấu tưởng chừng sẽ thua trước Newcastle, Fulham và Crystal Palace.

Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà 3 trong số 4 cầu thủ vào sân thay người gần nhất ghi bàn ấn định chiến thắng ở bù giờ ở Premier League cho Liverpool (Elliott, Darwin Nunez và Diogo Jota). Cần lưu ý rằng Liverpool dưới thời Klopp hiện đã ghi được nhiều bàn hơn (17) ở phút bù giờ để thắng trận so với Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson (16).

Như nhiều CĐV Liverppol chỉ ra trong tuần này, Fergie time đã nhường chỗ cho Kloppage time.

Dự án tái thiết vượt tiến độ

Dù ai đó còn nghi ngờ thì rõ ràng là Liverpool đang trỗi dậy mạnh mẽ. Klopp đã xây dựng nên đội bóng tuyệt vời ở sân Anfield và bây giờ ông đang tạo ra một đội hình mạnh mẽ khác.

Liverpool có thể không giành được danh hiệu mùa này nhưng dự án tái thiết của Lữ đoàn đỏ chắc chắn đang vượt tiến độ và điều đó là minh chứng cho tài năng của HLV trưởng.

Liverpool đã mất đi một số nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn những mùa giải gần đây, cả trong và ngoài sân cỏ, nhưng Klopp luôn là chìa khóa thành công của CLB.

Lúc này, Liverpool là tất cả những gì mà Manchester United không có: Một đội bóng lại đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV xuất sắc được các cầu thủ, người ủng hộ và đối thủ đánh giá cao.

Khi Erik ten Hag hoàn toàn thiếu ý tưởng và bất lực trong việc ngăn chặn Manchester United ngày càng lún sâu, Klopp dường như đang làm mọi thứ theo cách hoàn hảo. Ngay cả khi mọi thứ tồi tệ nhất, chiến lược gia 56 tuổi người Đức vẫn tìm cách giành chiến thắng. Chắc hẳn Gary Neville đang ước ao có thể đưa ông về Manchester United ngay hôm nay.

Bài liên quan
Sheringham chỉ trích Man United vì không chiêu mộ Kane và Rice, nghi ngờ vai trò của Sir Jim Ratcliffe
Manchester United bị Teddy Sheringham chỉ trích vì bỏ qua cơ hội chiêu mộ Harry Kane và Declan Rice mùa hè vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Klopp có mọi thứ mà Ten Hag thiếu, sự tái thiết tốc hành của Liverpool khiến Man United phải xấu hổ