Những vi phạm của Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang là nghiêm trọng, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị, đến mức UBKT Tỉnh ủy phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang

Tô Văn | 24/10/2023, 17:30

Những vi phạm của Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang là nghiêm trọng, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị, đến mức UBKT Tỉnh ủy phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Chiều 24.10, theo nguồn tin của phóng viên Một Thế Giới, UBKT Tỉnh ủy An Giang đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang.

1-quy-dau-tu1.jpg
Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang có địa chỉ số 39, Nguyễn Văn Cưng, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Cụ thể, tại kỳ họp thứ lần thứ 19, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang và ông Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo.

UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, Chi bộ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025 đã vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong thực hiện công tác xây dựng Đảng, phát sinh nhiều đơn thư phản ảnh, tố cáo, có dấu hiệu mất đoàn kết nội bộ.

Những vi phạm của Chi bộ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025 làm giảm uy tín của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật khiển trách Chi bộ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025.

Riêng đối với cá nhân ông Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, với vai trò, trách nhiệm là người đứng đầu, ông Bảo chịu trách nhiệm chính đối với những vi phạm của chi bộ.

Bên cạnh đó, ông Bảo còn thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác xây dựng Đảng, phát sinh nhiều đơn thư phản ánh, tố cáo, có dấu hiệu mất đoàn kết nội bộ.

Ngoài ra, ông Bảo cũng vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Những vi phạm của ông Bảo là nghiêm trọng, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Trước đó, ngày 7.7, Một Thế Giới cũng có bài viết về việc Thanh tra toàn diện Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang.

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh An Giang được UBND tỉnh An Giang thành lập năm 2012, sau đó ủy thác cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam, chi nhánh khu vực Đồng Tháp - An Giang quản lý, điều hành hoạt động. Từ ngày 1.4.2018, quỹ hoạt động độc lập cho đến nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển tỉnh An Giang