Tại vòng 9 La Liga, Barcelona rất vất vả để có điểm trên sân của đàn em Granada và bị Real Madrid nới rộng khoảng cách.

La Liga: Barcelona suýt thua, Real Madrid bứt phá

Hồ Đông | 09/10/2023, 09:20

Tại vòng 9 La Liga, Barcelona rất vất vả để có điểm trên sân của đàn em Granada và bị Real Madrid nới rộng khoảng cách.

barcelona.jpg
Zaragoza (trái) tạo kỷ lục ghi bàn sớm vào lưới Barcelona - Ảnh: Internet

Barcelona được đánh giá cao hơn hẳn chủ nhà Granada đang xếp áp chót bảng La Liga nhưng ngay giây thứ 17, đội khách đã chịu bàn thua sớm. Từ việc Gavi mất bóng phần sân nhà tạo điều kiện cho Granada phản công và Bryan Zaragoza ghi bàn mở tỷ số. 

Đây là bàn thua sớm nhất mà Barcelona phải nhận tại La Liga trong thế kỷ 21, còn sớm hơn việc họ bị Karim Benzema chọc thủng lưới sau 21 giây vào năm 2011.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, phút 29, đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0 từ một đợt phản công và tác giả vẫn là Bryan Zaragoza.

Sau khi thủng lưới 2 bàn, Barcelona tạo ra áp lực lớn lên phần sân của Granada với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 80%. Thế nhưng, họ phải đợi cuối hiệp 1, sao trẻ Lamine Yamal thắp sáng hy vọng giành điểm cho đội khách bằng pha lập công rút ngắn cách biệt xuống 1-2. Với 16 tuổi 87 ngày, Yamal thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận tại La Liga, vượt cột mốc cũ của Fabrice Olinga với 16 tuổi 98 ngày.

Trong hiệp 2, áp lực tiếp tục được Barcelona duy trì với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 82% nhưng phải chờ đến phút 85, đội bóng xứ Catalan mới cân bằng 2-2 nhờ tình huống băng cắt đệm cận thành của cầu thủ vào sân thay người Sergi Roberto.

Kết quả 2-2 còn khiến Barcelona chôn chân ở vị trí thứ 3 với 21 điểm, kém Granada 1 điểm và Real Madrid 3 điểm. Trong trận đấu sớm, Real Madrid đã giành thắng lợi 4-0 trước Osasuna cùng màn tỏa sáng của bộ ba Jude Bellingham - Vinicius - Joselu.

Trận này, Bellingham ghi 2 bàn đầu, Vinicius nâng tỷ số lên 3-0 còn Joselu ấn định thắng lợi 4-0. Bellingham cũng dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Bài liên quan
Lội ngược dòng trước Barcelona, Real Madrid tiến sát ngôi vô địch La Liga
Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Liga: Barcelona suýt thua, Real Madrid bứt phá