Nhiều thí sinh và phụ huynh đang căng thẳng trong việc chọn ngành, trường để đăng ký trong những ngày cuối cùng trước deadline đăng ký xét tuyển đại học. Hãy cùng Trà Xanh Không Độ giải tỏa căng thẳng để đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho tương lai các em.

Làm gì để thí sinh giải tỏa căng thẳng, lo lắng trước deadline đăng ký xét tuyển đại học

Hạ Vĩ | 27/07/2023, 11:10

Nhiều thí sinh và phụ huynh đang căng thẳng trong việc chọn ngành, trường để đăng ký trong những ngày cuối cùng trước deadline đăng ký xét tuyển đại học. Hãy cùng Trà Xanh Không Độ giải tỏa căng thẳng để đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho tương lai các em.

Tâm Đoan, một thí sinh ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định cho biết bản thân vẫn đang phân vân chưa đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học vì còn cân nhắc chiến lược đăng ký. “Điểm thi tốt nghiệp của em không được như mong đợi lúc đầu nên em cần phải tìm hiểu và tính toán thật chi tiết để đăng ký sao cho hợp lý, vào được ngành, trường em mong muốn.

Càng tới ngày gần hết hạn, em càng lo lắng, căng thẳng. Bên cạnh những tư vấn từ gia đình, thày cô, bạn bè, những ngày này em thường xuyên cập nhật thông tin từ các ngành học em mong muốn và giải nhiệt nắng nóng gay gắt, giải tỏa căng thẳng bằng Trà Xanh Không Độ. Đứng trước lựa chọn cho tương lai, em phải suy nghĩ thật kỹ và lựa chọn để sau này không ân hận”, nữ sinh vừa uống chai Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt khỏi nắng nóng vừa nói.

1.jpg
Nhiều 2K5 căng thẳng, lo lắng trước deadline đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay

“Vẫn còn thời gian” cũng là lý do để Trường Sơn, nam sinh tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình quyết định chưa đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. Vừa đặt chai Trà Xanh Không Độ xuống bàn học để giải nhiệt, giải tỏa căng thẳng, nam sinh nói: “Thời tiết thì ngột ngạt, oi bức cùng với thời hạn đăng ký xét tuyển càng lúc càng cận kề khiến đầu óc em căng như dây đàn nên em chọn giải nhiệt, giải tỏa căng thẳng bằng chai Trà Xanh Không Độ này để bình tĩnh hơn”.

Trường Sơn cho biết, dù rất căng thẳng, lo lắng nhưng em vẫn còn thời gian tìm hiểu kỹ hơn để đặt nguyện vọng ưu tiên phù hợp với mong muốn bản thân cũng như kinh tế gia đình và tương lai ra trường dễ tìm được việc làm. Đây cũng là điều khiến nhiều thí sinh vẫn băn khoăn lựa chọn, chưa đăng ký xét tuyển tới thời điểm hiện nay.

4.jpg
Thời tiết nắng nóng gay gắt cộng thêm lo lắng, căng thẳng trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học khiến không ít thí sinh chọn Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt cuộc sống trong những ngày này

Phạm Thùy Nhi, nữ sinh ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam thì lại căng thẳng trong việc chọn ngành yêu thích. Nhi cho biết em đã nhận được thông báo trúng tuyển vào một trường theo ngành sư phạm theo phương thức xét tuyển học bạ, nhưng kể từ lúc công bố điểm thi, với số điểm cao, em lại muốn theo học ngành báo chí.

“Mấy ngày qua thời tiết hầm hập oi bức, nắng nóng dồn dập càng khiến em khó chịu hơn vì vài ngày qua em đang căng thẳng với bố mẹ trong việc lựa chọn ngành học nên luôn phải giải nhiệt, giải tỏa căng thẳng bằng Trà Xanh Không Độ mỗi ngày và tìm cách thuyết phục bố mẹ cho em đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành báo chí mà em yêu thích. Trước đây em đăng ký ngành sư phạm theo lời khuyên của bố mẹ chứ em thì thích phong cách năng động, nhạy bén của ngành báo chí”, Thùy Nhi thổ lộ.

2.jpg
Trà Xanh Không Độ được chiết xuất từ lá trà Thái Nguyên với chất EGCG và bổ sung vitamin C giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày

Áp lực với thời hạn đăng ký đang tới deadline trong khi mỗi thí sinh phải đưa ra quyết định cho chính tương lai bản thân mình càng khiến nhiều em căng thẳng. Tuy nhiên, bậc phụ huynh cũng lo lắng không kém.

Vừa uống chai Trà Xanh Không Độ, chị Nguyễn Thị Hạnh tại Hà Nội tâm sự quy trình lọc ảo có thể khiến thí sinh dù đã trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm vẫn có thể trượt đại học do không đặt thứ tự nguyện vọng trúng tuyển sớm đứng đầu do hệ thống sẽ xét từ trên xuống dưới theo thứ tự ưu tiên. Nếu đỗ ở nguyện vọng nào, hệ thống sẽ dừng lại ở nguyện vọng đó, không xét tiếp.

3.jpg
Lo lắng, căng thẳng trước thời hạn kết thúc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học cộng thêm mệt mỏi vì thời tiết nắng nóng cao độ khiến nhiều người chọn giải nhiệt bằng Trà Xanh Không Độ

Tuy nhiên, vấn đề khiến nhiều phụ huynh lo lắng hơn cả là điểm chuẩn. Ví dụ đưa ra là điểm sàn của một trường đai học nổi tiếng tại Hà Nội năm nay với phương thức xét kết quả tốt nghiệp THPT là 20 điểm/tổ hợp, trong khi điểm chuẩn vào trường năm 2022 thấp nhất là 26 điểm.

Với mức điểm sàn thấp như trên của một trường đại học nổi tiếng sẽ khiến nhiều thí sinh nhầm thành điểm chuẩn và đăng ký nguyện vọng xét tuyển ưu tiên. Trước deadline đăng ký xét tuyển nguyện vọng, các thí sinh và phụ huynh có thể giải tỏa căng thẳng, lo lắng bằng những chai Trà Xanh Không Độ mát lành để thật bình tâm lựa chọn và đăng ký, sắp xếp thứ tự các nguyện vọng theo đúng mong muốn bản thân và phù hợp với tình hình tuyển sinh năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm gì để thí sinh giải tỏa căng thẳng, lo lắng trước deadline đăng ký xét tuyển đại học