Sở KH-ĐT TP.HCM được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở ngành và cơ quan liên quan để làm rõ các vấn đề xung quanh việc chậm trễ triển khai dự án Khu đô thị Sing Việt.

Làm rõ trách nhiệm việc chậm trễ triển khai dự án Khu đô thị Sing Việt

21/02/2020, 22:03

Sở KH-ĐT TP.HCM được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở ngành và cơ quan liên quan để làm rõ các vấn đề xung quanh việc chậm trễ triển khai dự án Khu đô thị Sing Việt.

Ảnh chỉ mang tính minh họa

TTXVN ngày 21.2 cho biết, liên quan đến việc giải quyết dự án “treo” kỷ lục Khu đô thị Sing Việt tại huyện Bình Chánh (TP.HCM), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan mới đây đã giao Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan và UBND huyện Bình Chánh rà soát, hệ thống lại các quy định pháp luật về pháp lý dự án, làm rõ trách nhiệm và đưa ra một số biện pháp chế tài đối với Công ty TNHH Đô thị Sing Việt (chủ đầu tư) khi chậm trễ triển khai dự án này.

UBND thành phố cũng giao Sở KH-ĐT trên cơ sở báo cáo, rà soát của các sở ngành liên quan, có văn bản đề nghị chủ đầu tư làm việc với UBND thành phố trong quý 1/2020.

Sở Xây dựng rà soát pháp lý để đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý quyết định trước đó của UBND thành phố (Quyết định số 2443/QĐ-UBND ngày 17.5.2016) về chấp thuận đầu tư dự án. Điều này nhằm đảm bảo tuân thủ đúng mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu tái định cư phục vụ nhu cầu tái định cư dự án Khu đô thị Sing Việt và các dự án trọng điểm khác trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Cũng theo TTXVN, dự án Khu đô thị Sing Việt có quy mô 331ha, tổng vốn đầu tư 1.939 tỉ đồng, được Chính phủ chấp thuận địa điểm từ năm 1997 nhưng phải đến 10 năm sau (năm 2007), UBND thành phố mới có quyết định thu hồi đất tổng thể. Dự án này khiến 571 hộ dân bị ảnh hưởng, di dời.

Công ty TNHH Đô thị Sing Việt là chủ đầu tư dự án này, trước đây là Công ty Liên doanh đô thị Sing Việt - liên doanh bởi một công ty của Singapore và Công ty CP đầu tư Xây dựng Bình Chánh, làm chủ đầu tư với chức năng xây dựng khu liên hợp thể thao gồm: sân golf, trường đua ngựa, đua mô tô, khu du lịch thương mại, khách sạn, biệt thự, công viên giải trí v.v..

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ trách nhiệm việc chậm trễ triển khai dự án Khu đô thị Sing Việt