Công việc bận rộn, thức khuya hay thường xuyên mất ngủ làm cho đôi mắt luôn trong trạng thái mệt mỏi, kém sắc là điều mà hầu như cô nàng nào cũng từng mắc phải.

Làm sao để hết bọng mắt?

Lệ Thu | 27/12/2016, 06:06

Công việc bận rộn, thức khuya hay thường xuyên mất ngủ làm cho đôi mắt luôn trong trạng thái mệt mỏi, kém sắc là điều mà hầu như cô nàng nào cũng từng mắc phải.

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây.

Lấy lại sự tươi tỉnh cho đôi mắt một cách nhanh nhất

Cách nhanh nhất để lấy lại sự tươi tắn là sử dụng vài lát dưa leo đắp lên mắt trong vài phút hay dùng 2 gói trà túi lọc nhúng vào nước lạnh rồi đắp lên mắt để 15 phút. Hay đơn giản hơn bạn cũng có thể sử dụng những chiếc muỗng inox đã được làm lạnh, đặt lên mắt chắc chắc bọng mắt sẽ giảm hẳn.

Ngủ đủ giấc và hạn chế nằm úp

Ngủ quá ít hay quá nhiều cũng sẽ khiến cho mắt bị sưng, bọng mắt và khiến còn khiến cơ thể mệt mỏi. Vì vậy điều quan trọng nhất là phải đảm bảo ngủ đủ giấc 8 tiếng vào buổi tối và hạn chế nằm úp để tránh tình trạng mắt bị đọng nước trong khi ngủ.

Uống nhiều nước

Cách đơn giản nhất để giảm bọng mắt là uống nhiều nước suốt cả ngày. Tuy nhiên, cũng nên hạn chế uống nước khi đi ngủ để tránh cho mắt bị sưng và tích tụ nước gây bọng mắt.

Massage mắt

Sử dụng kem dưỡng dành riêng cho mắt hoặc một loại tinh dầu nào mà bạn yêu thích bôi lên phần da quanh mắt để massage giúp dasăn chắc.

Dùng đầu ngón taydi chuyển theo vòng tròn xung quanh mắt nhiều lần rồi lấy ngón tay vỗ nhẹ theo vòng tròn đã di chuyển để kích thích sự lưu thông máu, sau đó dùng các đầu ngón tay ấn nhẹ bên dưới mí mắt và gần đầu chân mày. Chỉ cần thực hiện đều đặn 5 phút mỗi sáng hay mỗi tối trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, nếu làm việc trên máy tính thì hãy giữ khoảng cách ít nhất 50cm, cứ mỗi giờ bạn nên chớp mắt 3 đến 4 lần và nhắm lại từ 1 đến 2 phút để mắt được thường xuyên nghỉ ngơi. Và hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

Mộc trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sao để hết bọng mắt?