Các tổ chức, cá nhân lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, nếu không tự giác tháo dỡ sẽ đề nghị cưỡng chế tháo dỡ, giải tỏa theo quy định của pháp luật.
Việc người dân ở khu dân cư Làng cá Khánh Hội (thuộc ấp 3, xã Khánh Hội, huyện U Minh) hằng ngày di chuyển trên đường giao thông công cộng phải canh thời gian để “né” đường ray vận chuyển hàng của 2 cơ sở sản xuất nước đá đang gây nhiều bức xúc.
Trong 2 tháng qua, lực lượng chức năng đã phát hiện các đối tượng lén lút dùng cưa tay cưa gần đứt 38 cây thông 3 lá, thuộc đối tượng rừng sản xuất trồng từ năm 1994.
Ông Nguyễn Hữu Hậu, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, Đông Hưng, Thái Bình cho biết vấn đề lấn chiếm đường gom quốc lộ 39, huyện đang tiến hành thanh tra và địa phương cũng đang phối hợp.
Những năm gần đây, khu vực huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) thường xuyên xảy ra tình trạng người dân lấn chiếm, san lấp sông và hệ thống thoát nước của sân bay Phú Quốc.
Trong thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19, các quán xá lề đường tại TP.HCM thu mình trở lại do lượng khách vắng. Nhưng khi tình hình COVID-19 tạm lắng thì lòng đường lại bị lấn chiếm.
Vợ chồng bà Hoàng dựng lều buôn bán lấn chiếm hành lang quốc lộ 1 gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Lực lượng của đoàn cưỡng chế đến làm nhiệm vụ nhưng 2 người phản ứng nên bị khống chế.
UBND H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ VI.4 xem xét xây dựng hộ lan cặp mương quốc lộ 54 (đoạn mà 2 hộ dân Nguyễn Hồng Tươi và Lê Quang Mười lấn chiếm). Sau khi hộ lan xây xong sẽ tổ chức tháo dỡ hàng rào, trụ đá mà những hộ dân này dựng lên.
UBND huyện Lai Vung đã xác định hai hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên quốc lộ 54 và giao cho các ban ngành liên quan phối hợp giải quyết triệt để. Thế nhưng sau một năm, “bãi chiến trường” do hai hộ dân bày ra vẫn chình ình nằm đó chưa được xử lý.
UBND huyện Lai Vung đã xác định hai hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên quốc lộ 54 và giao cho các ban ngành liên quan phối hợp giải quyết triệt để. Thế nhưng sau một năm, “bãi chiến trường” do hai hộ dân bày ra vẫn chình ình nằm đó chưa được xử lý.
Bà Hoàng tái chiếm đất đã được dự án BOT bồi thường, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường bộ nhưng lại không chịu nhận quyết định xử lý hành chính.