Sáng 3.10, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức chương trình biểu diễn mô tô địa hình và Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 28 năm 2023.

Lần đầu tiên 60 VĐV biểu diễn đua mô tô địa hình ở vùng Bảy Núi

Tô Văn | 03/10/2023, 11:10

Sáng 3.10, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức chương trình biểu diễn mô tô địa hình và Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 28 năm 2023.

2-giang2.jpg
Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Tô Văn
1-giang1.jpg
Ông Trần Minh Giang, Phó chủ tịch UBND huyện Tri Tôn phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Minh Giang, Phó chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết, chương trình biểu diễn mô tô địa hình này lần đầu tiên được tổ chức tại Khu Thể thao - Du lịch Tà Pạ - Soài Chek (xã Núi Tô), khu vực sân đua bò huyện Tri Tôn.

“Đây là các hoạt động chào mừng lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, nhằm tạo không khí náo nhiệt, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân và thu hút du khách đến với Tri Tôn. Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc, giới thiệu về thiên nhiên và con người Tri Tôn đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh”, ông Giang nói.

Ông Giang thông tin thêm, đến thời điểm này, Ban tổ chức đã có những bước chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt, từ công tác chuyên môn, y tế, hậu cần, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và khuôn viên nhà trưng bày truyền thống văn hóa huyện và sân đua bò.

4-giang4.jpg
Khoảng 60 vận động viên tham gia chương trình biểu diễn mô tô địa hình huyện Tri Tôn năm 2023 - Ảnh: Tô Văn

Đại diện Công ty TNHH Quản lý đầu tư và phát triển mô tô thể thao Việt Nam cho biết: “Dự kiến có khoảng 60 vận động viên tham gia chương trình biểu diễn. Những vận động viên này là những người được đào tạo bài bản về kỹ năng, kỹ thuật và có nhiều kinh nghiệm biểu diễn nhiều nơi trong và ngoài nước”. Cũng theo vị đại diện này, chương trình dự kiến khai mạc và biểu diễn vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 7.10.

3-giang3.jpg
Khoảng 56 đôi bò đến từ huyện Tri Tôn, thị xã Tịnh Biên sẽ tham gia tranh tài - Ảnh: H.H

Trong khi đó, Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 28 sẽ khai mạc vào lúc 7 giờ 30 ngày 14.10, tại sân đua bò huyện Tri Tôn (Khu Thể thao - Du lịch Tà Pạ - Soài Chek). Hội thi năm nay có sự tham gia tranh tài của khoảng 56 đôi bò đến từ huyện Tri Tôn, thị xã Tịnh Biên và các địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống.

Bên cạnh các hoạt động đua mô tô và đua bò, trong ngày 7.10 và 14.10, địa phương còn thực hiện triển lãm hình ảnh kinh tế - xã hội và triển lãm sách báo, ấn phẩm tại nhà trưng bày truyền thống lịch sử cách mạng - văn hóa dân tộc huyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên 60 VĐV biểu diễn đua mô tô địa hình ở vùng Bảy Núi