Sự kiện trao đổi sách “MỌT” giúp khơi gợi niềm yêu thích đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc trong cuộc sống hiện đại, nhiều công nghệ như ngày nay.
Sự kiện

Lan tỏa văn hóa đọc trong thời đại số

Thu Anh 17:34 05/12/2023

Sự kiện trao đổi sách “MỌT” giúp khơi gợi niềm yêu thích đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc trong cuộc sống hiện đại, nhiều công nghệ như ngày nay.

The 1% Fund là một dự án thiện nguyện được thành lập bởi cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT chuyên Nguyễn Huệ với mong muốn “One percent. One change” - một phần trăm tấm lòng của mỗi người cũng có thể kiến tạo một sức ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng.

Ngày nay, bên cạnh việc học tập, trau dồi kiến thức, việc nâng cao kỹ năng mềm và học hỏi thêm nhiều điều mới bằng cách tham gia hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện cũng rất cần thiết đối với các bạn học sinh, sinh viên.

Việc này không chỉ giúp các bạn phát huy khả năng của chính mình, hoàn thiện bản thân mà còn đem lại nhiều trải nghiệm và có thể cùng chung tay giúp đỡ cộng đồng.

img_1239.jpg
MỌT 2023 giúp lan tỏa niềm yêu thích đọc sách trong thời đại số - Ảnh: BTC

Trải qua 6 mùa hoạt động sôi nổi, mới đây, MỌT 2023 – Vạn sắc mang tới nhiều trải nghiệm mới cho những người yêu thích đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc đang dần mai một trong cuộc sống hiện đại, công nghệ số như ngày nay.

Với phần triển lãm sách, trao đổi sách..., dự án mang đến một không gian mới mẻ, đậm chất văn học dưới một cái nhìn tươi mới. Đặc biệt, toàn bộ số tiền quyên góp được tại sự kiện sẽ được tặng cho những mảnh đời cơ nhỡ tại Bệnh viện Huyết học Trung ương.

Nguyễn Nhật Linh (Lớp 10 - Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) lần đầu tham gia sự kiện nhưng vô cùng ấn tượng bởi các hoạt động đa dạng từ các quầy sách cũ - mới, quầy làm handmade, khu trò chơi hay các khu đồ lưu niệm xinh xắn đều được BTC chuẩn bị công phu và tỉ mỉ.

img_7106.jpg
Nhiều thể loại sách được BTC lựa chọn kỹ lưỡng - Ảnh: BTC

Tại MỌT 2023 có rất nhiều gian hàng, trong đó có khu vực bán sách từ các nhà xuất bản lớn, được chia theo từng thể loại sách. Ngoài ra, ở khu vực thu sách cũ từ người tham gia sự kiện, từ 10 quyển sách quyên góp, người tham gia sẽ được nhận vé bốc thăm trúng thưởng các phần quà từ nhà tài trợ. Sách sẽ được BTC tổng hợp và đưa đến các điểm trung tâm nhận quyên góp sách cũ.

Theo BTC, năm nay MỌT quyên góp được 400 cuốn sách cũ và gần 15 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trước dịp Tết đến xuân về.

Theo Trần Hoàng Hà Linh - Trưởng BTC dự án The 1% Fund, BTC đã cố gắng đổi mới hướng tiếp cận đến người tham gia, lồng ghép thêm vào hội chợ sách các hoạt động như làm đồ thủ công handmade, khu trò chơi…

img_1319.jpg
Sự kiện mang tới nhiều trải nghiệm cho những người tham gia - Ảnh: BTC

Hà Linh cũng cho biết 1% là con số ý nghĩa tượng trưng cho một phần rất nhỏ của mỗi người. Khi nhiều “1%” cộng lại sẽ có “nhiều %” – nhiều sự giúp đỡ, đùm bọc giữa người với người hơn.

“Chúng em hi vọng sự kiện lần này đã mang đến những trải nghiệm không chỉ đáng nhớ, hấp dẫn mà còn bổ ích với người tham gia”, Hà Linh chia sẻ.

Nguyễn Thảo Nhi - Phó BTC dự án cảm thấy rất vui và vinh dự khi được góp một phần nhỏ sức mình vào việc lan tỏa niềm đam mê với sách, cũng như truyền tải thông điệp về tình yêu thương và lòng nhân ái đến cộng đồng.

Bài liên quan
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TP.HCM: Có hơn 500.000 tựa sách
Tối 19.4, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, đã khai mạc chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 1 năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa văn hóa đọc trong thời đại số